K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

HQ
Hà Quang Minh
Giáo viên
28 tháng 9 2023

Trung bình cộng của 5 số trên là: \(\overline X  = \frac{{165 + 172 + 172 + 171 + 170}}{5} = 170\)

HQ
Hà Quang Minh
Giáo viên
28 tháng 9 2023

a) Số trung bình cộng của mẫu số liệu trên là: \(\overline X  = \frac{{165 + 155 + 171 + 167 + 159 + 175 + 165 + 160 + 158}}{9} = 163,9\)

b) Mẫu số liệu theo thứ tự không giảm là:

155 158 159 160 165 165 167 171 175

Mẫu số liệu trên có 9 số liệu nên số trung vị là: \({M_e} = 165\)

c) Ta có bàng tần số

155

158

159

160

165

167

171

175

1

1

1

1

2

1

1

1

 

Vậy mốt của mẫu số liệu là: \({M_o} = 165\)

d) Mẫu số liệu theo thứ tự không giảm là:

                                                155 158 159 160 165 165 167 171 175           

 Mẫu số liệu trên có 9 số liệu nên số trung vị là: \({M_e} = 165\)

 Trung vi của dãy số 155 158 159 160 là: \({Q_1} = \frac{{158 + 159}}{2} = 158,5\)

 Trung vị của dãy số 165 167 171 175 là: \({Q_3} = \frac{{167 + 171}}{2} = 169\)

 Vậy \({Q_1} = 158,5\), \({Q_2} = 165\), \({Q_3} = 169\) 

1. Kết quả của phép tính -5/12 + (-1)/4 là: A. -6/12 B. -8/12 C. 8/12 D. 6/12 2. Biết rằng -3/4 = x/5. Giá trị của x bằng: A. -20/3 B. -15/4 C. 2 D. -2 3. Giá trị của biểu thức M = (3 - 2,5) - [5 - (-1,5)] là: A. 4 B. 1 C. -6 D. -3 4. Cho một đường thẳng cắt hai đường thẳng song song. Khi đó số cặp góc đồng vị bằng nhau được tạo thành là: A. 1 B. 6 C. 8 D. 4 5. Cho hàm số y = f(x) = -2x + 1. Khẳng định nào sau đây là...
Đọc tiếp

1. Kết quả của phép tính -5/12 + (-1)/4 là:

A. -6/12 B. -8/12 C. 8/12 D. 6/12

2. Biết rằng -3/4 = x/5. Giá trị của x bằng:

A. -20/3 B. -15/4 C. 2 D. -2

3. Giá trị của biểu thức M = (3 - 2,5) - [5 - (-1,5)] là:

A. 4 B. 1 C. -6 D. -3

4. Cho một đường thẳng cắt hai đường thẳng song song. Khi đó số cặp góc đồng vị bằng nhau được tạo thành là:

A. 1 B. 6 C. 8 D. 4

5. Cho hàm số y = f(x) = -2x + 1. Khẳng định nào sau đây là đúng:

A. f(-1) = 3 B. f(0) = 1 C. f(1/2) = 1 D. f(2) = 1/3

6. Biết độ dài ba cạnh của một tam giác tỉ lệ với 2; 5; 9. Tính độ dài mỗi cạnh của một tam giác đó biết rằng cạnh nhỏ nhất ngắn hơn cạnh lớn nhất 14m.

7. Cho tam giác ABC, có góc A = 900. Tia phân giác BE của góc ABC (E ∈ AC). Trên BC lấy M sao cho BM = BA.

a) Chứng minh ΔBEA = ΔBEM.

b) Chứng minh EM ⊥ BC.

c) So sánh góc ABC và góc MEC

8. Tính chu vi của một tam giác biết 3 cạnh của nó lần lượt tỷ lệ với 7; 5; 3 và cạnh lớn nhất dài hơn cạnh bé nhất 12cm.

9. Ba nhà sản xuất góp vốn theo tỷ lệ là 4: 5 :6. Số tiền lãi được chia tỷ lệ với số đóng góp. Tính tiền lãi của mỗi đơn vị biết rằng tổng số tiền lãi của đơn vị thứ hai và thứ ba hơn tiền lãi của đơn vị thứ nhất là 8,4 triệu đồng.

10. So sánh 2 số: 2600 và 3400

1

Bài 8:

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:

\(\dfrac{a}{7}=\dfrac{b}{5}=\dfrac{c}{3}=\dfrac{a-c}{7-3}=\dfrac{12}{4}=3\)

=>a=21; b=15; c=9

Chu vi là 21+15+9=45cm

Bài 10:

\(2^{600}=8^{200}< 9^{200}=3^{400}\)

Bài 7:

a: Xét ΔBAE và ΔBME có

BA=BM

góc ABE=góc MBE

BE chung

Do đó; ΔBAE=ΔBME

b: Ta có: ΔBAE=ΔBME

nên góc BAE=góc BME=90 độ

=>ME vuông góc với BC

c: góc MEC+góc C=90 độ

góc ABC+góc C=90 độ

Do đó: góc MEC=góc ABC

17 tháng 12 2017

a) Lập bảng phân bố tần số và tần suất ghép lớp ( chính xác đến hàng phần trăm) sử dụng 5 lớp sau: [0;2), [2;4), [4;6), [6;8), [8;10)

Lớp Tần số Tần suất
[0;2) 2 5,56%
[2;4) 3 8,33%
[4;6) 4 11,11%
[6;8) 21 58,33%
[8;10) 6 16,67%
  N = 36 100%

b) Vẽ biểu đồ tần suất hình quạt thể hiện bảng phân bố ở câu a).

Đề kiểm tra 45 phút Đại số 10 Chương 5 có đáp án (Đề 2)

 

HQ
Hà Quang Minh
Giáo viên
24 tháng 9 2023

Số lớn nhất là 172, số nhỏ nhất là 159

R = 172 - 159 = 13

1 tháng 2 2017

Chọn A.

Bảng phân bố tần số - tần suất

Dựa vào bảng trên ta thấy lớp 3 có tần số và tần suất cao nhất; lớp 5 có tần số; tần suất thấp nhất.

Lớp 2 và 4 có cùng tần số và tần suất.

17 tháng 10 2018

gọi số học sinh lớp 7A là a

số học sinh lớp 7B là b

số học sinh lớp 7C là c

ta có tỉ lệ: a/b= 10/9

=> 9a-10b=0 (1)

mà Biết số học sinh lớp 7B ít hơn số học sinh lớp 7A là 5 học sinh .

=> a-b=5(2)

từ (1) và ( 2)=> a=50; b=45

ta có tỉ lệ b/c=9/8=> c=40

17 tháng 10 2018

bài 2.

gọi số học sinh khối 6 là a

số học sinh khối 7 là b

số học sinh khối 8 là c

số học sinh khối 9 là d

ta có tỉ lệ a/c= 9/7

=> 7a- 9c=0 (1)

mà Biết rằng 2 lần số học sinh khối 8 ít hơn 3 lần số học sinh khối 6 là 273 học sinh

=> 3a- 2c= 273( 2)

từ (1) và (2) =>a= 189; c=147

ta có tỉ lệ + a/b= 9/8=>b=168

+ c/d= 7/6=> d=126