K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

19 tháng 4 2019

Đáp án A

A. make ends meet: kiếm đủ tiền để sống, không mắc nợ, hay là cân đối được số thu và số chi.

B. call it a day : bạn sắp kết thúc một công việc, hoặc một cuộc vui chơi, hoặc một điều gì đó mà bạn đang làm trong ngày.

C. tighten the belt: bạn phải phải tiêu tiền một cách thật sự cẩn thận

D. break the ice: làm cho người chưa gặp bao giờ cảm thấy thoải mái và bắt đầu nói chuyện với nhau.

25 tháng 6 2018

Đáp án A

A. must have been: đây là cách dùng động từ khiếm khuyết “must + have + past participle” để diễn tả “một sự suy đoán về một hành động đã xảy ra”.

Cách dùng này hợp với ý nghĩa của cả câu: “Đây không thể là một câu chuyện có thật. Anh ấy chắc là đã bịa đặt ra nó”.

Câu B không đúng vì “should have + past participle = đáng lẽ nên làm gì”.

Câu C “would have + past participle” được dùng trong mệnh đề chính của câu điều kiện loại ba. Câu D không đúng, vì chúng ta thường chỉ có cách dùng phủ định “can’t have + p.p = chắc là đã không làm gì”.

4 tháng 8 2018

Đáp án C

C. until: giới từ “until = cho đến” thích hợp với ý nghĩa của cả câu: “Việc học vấn trong nhiều nước thì bắt buộc cho đến 16 tuổi”.

Trước danh từ “the age” ngoài giới từ “until” chúng ta có thể dùng giới từ “at the age of = ở độ tuổi…”

Chúng ta không thể dùng “for”, “when” hay “forward” trong ngữ cảnh này.

6 tháng 11 2018

Đáp án B

Ta thấy câu này diễn tả hành động tăng giá phải dùng thì HTHT vì giá cả có thể tiếp tục tăng.

22 tháng 6 2017

Đáp án D

D. multimedia: “sử dụng thông tin đa phương tiện để dạy học = (in teaching and art) using several diffirent ways of giving information or several diffirent materials”.

Từ này hợp với ý nghĩa cả câu: “Ngày nay, với sự trợ giúp của máy tính, các giáo viên đã triển khai được phương pháp sử dụng thông tin đa phương tiện để dạy học”.

18 tháng 7 2018

Đáp án C

Đảo ngữ với AS/THOUGH: adj + as + S + be ( cho dù …)

Trong câu có các mệnh đề với “as, though, no matter how, however”

-> Thường đưa: n/adj./verb/adv lên trước.

Child as he is, she knows a great deal.

Youngest as he is , he studies best in our class.

Try as he does, she will never pass it.

31 tháng 3 2019

Đáp án C

C. make room for: cụm từ “make room for” có nghĩa là “dành chỗ trống cho”.

Ý nghĩa cả câu: “Chúng ta phải để cây đàn dương cầm vào góc của tiền sảnh để dành chỗ trống cho buổi liên hoan tối nay”.

30 tháng 8 2019

Đáp án D

D. concerned with: cụm từ “to be concerned with sth” có nghĩa là “liên quan đến điều gì = to be about or deal with a particular thing”.

Chú ý: trong câu này chỉ dùng hình thức tính từ quá khứ phân từ “concerned with” như là một dạng giản lược mệnh đề quan hệ, thay vì nói đầy đủ: “Geometry is a branch of mathemetics that/which is concerned with the properties of lines, curves, shapes, and surfaces”.

Các phương án A và B không đúng vì thừa “that”.

Phương án C thừa đại từ “it”.

23 tháng 10 2019

Đáp án D

Peter có rất ít tiền. Anh ấy đã cố gắng xoay sở để kiếm sống.
= D. Peter đã cố xoay sở với số tiền ít ỏi. (get by: xoay sở, đối phó).
Các đáp án còn lại sai nghĩa:
A. Pteter nhận ra thật là khó để sống dựa vào 1 ít tiền.
B. Có ít tiền, Peter đã không thể sống no đủ.
C. Pteter đã không thể sống dựa vào 1 chút tiền.

27 tháng 4 2018

Đáp án D

Peter có rất ít tiền nhưng anh ấy vẫn có thể xoay sở sống qua ngày.

A. Peter khó có thể sống với số tiền ít ỏi.

B. Có ít tiền, Peter không thể sống qua ngày.

C. Peter cảm thấy khó sống với rất ít tiền.

D. Peter vẫn có thể xoay sở qua ngày với rất ít tiền