K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

30 tháng 11 2016

a. Theo em, gia đình ông H không thể đạt gia đình văn hóa vì gia đình ông vẫn chưa bỏ được tục" trọng nam khinh nữ"

b.-Gia đình phải hòa thuận, tôn trọng lẫn nhau

-Con cái chăm ngoan, học giỏi

-Bố mẹ luôn quan tâm đến việc giáo dục con.

1 tháng 12 2016

cảm ơnyeu

Câu 2. Ghép mỗi nội dung ở cột II với mỗi nội dung ở cột I sao cho đúng nhất:IIIA. Xây dựng gia đình văn hóa1. trách nhiệm của mình với gia đình, sống giản dị, không ham những thú vui thiếu lành mạnh, không sa vào các tệ nạn xã hội.B. Học sinh góp phần xây dựng gia đình văn hóa2. là gia đình hòa thuận, tiến bộ, thực hiện tốt kế hoạch hóa gia đình, đoàn kết với xóm giềng và làm tốt nghĩa vụ công dân.C. Để...
Đọc tiếp

Câu 2. Ghép mỗi nội dung ở cột II với mỗi nội dung ở cột I sao cho đúng nhất:

I

II

A. Xây dựng gia đình văn hóa

1. trách nhiệm của mình với gia đình, sống giản dị, không ham những thú vui thiếu lành mạnh, không sa vào các tệ nạn xã hội.

B. Học sinh góp phần xây dựng gia đình văn hóa

2. là gia đình hòa thuận, tiến bộ, thực hiện tốt kế hoạch hóa gia đình, đoàn kết với xóm giềng và làm tốt nghĩa vụ công dân.

C. Để xây dựng gia đình văn hóa, mỗi người cần thực hiện tốt bổn phận

3. là góp phần xây dựng xã hội văn minh, tiến bộ.

D. Gia đình văn hóa

4. thì xã hội mới ổn định.

 

5. bằng cách chăm ngoan, học giỏi, kính trọng, giúp đỡ ông bà, cha mẹ, thương yêu anh chị em, không đua đòi ăn chơi, không làm tổn hại đến danh dự gia đình.

2
17 tháng 3 2022

A-2

B-5

C-1

D-4

17 tháng 3 2022

A nối 2

B nối 5

C nối 1

D nối 4

21 tháng 4 2022

Câu 11. Điền những cụm từ còn thiếu vào chỗ trống sao cho đúng với nội dung bài đã học: Bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên là giữ cho môi trường trong lành, (1)sạch đẹp đảm bảo cân bằng (2)hệ sinh thái, cải thiện môi trường, ngăn chặn,(3)khắc phục các hậu quả xấu do (4)con người và thiên nhiên gây ra.

Câu 12. Điền những cụm từ còn thiếu vào chỗ trống sao cho đúng với nội dung bài đã học: Quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo là công dân có quyền theo hoặc (1)không theo một tín ngưỡng hay (2)tôn giáo nào, người đã theo một (3)tín ngưỡng hay một tôn giáo đó có quyền thôi không theo nữa, hoặc theo tín ngưỡng, tôn giáo khác mà không ai được (4)cưỡng bức hoặc cản trở.

21 tháng 4 2022

Câu 11. Điền những cụm từ còn thiếu vào chỗ trống sao cho đúng với nội dung bài đã học:

Bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên là giữ cho môi trường trong lành, (1)sạch đẹp đảm bảo cân bằng (2)hệ sinh thái, cải thiện môi trường, ngăn chặn,(3)khắc phục các hậu quả xấu do (4)con người và thiên nhiên gây ra.

Câu 12. Điền những cụm từ còn thiếu vào chỗ trống sao cho đúng với nội dung bài đã học:

Quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo là công dân có quyền theo hoặc (1)không theo một tín ngưỡng hay (2)tôn giáo nào, người đã theo một (3)tín ngưỡng hay một tôn giáo đó có quyền thôi không theo nữa, hoặc theo tín ngưỡng, tôn giáo khác mà không ai được (4)cưỡng bức hoặc cản trở.

Câu 3. Em hãy chọn các từ (tình cảm, nhiều người, hợp nhau, có chung, giống nhau) điền từ vào chỗ trống sao cho đúng với nội dung bài xây dựng tình bạn trong sáng, lành mạnh đã học         Tình bạn là .......(1) gắn bó giữa hai hoặc .......(2) trên cơ sở .......(3) về tính tình, sở thích hoặc .......(4) xu hướng hoạt động, có cùng lí tưởng sống.Câu 4. Ghép mỗi nội dung ở cột II với mỗi nội dung ở cột I sao cho...
Đọc tiếp

Câu 3. Em hãy chọn các từ (tình cảm, nhiều người, hợp nhau, có chung, giống nhau) điền từ vào chỗ trống sao cho đúng với nội dung bài xây dựng tình bạn trong sáng, lành mạnh đã học

         Tình bạn .......(1) gắn bó giữa hai hoặc .......(2) trên cơ sở .......(3) về tính tình, sở thích hoặc .......(4) xu hướng hoạt động, có cùng lí tưởng sống.

Câu 4. Ghép mỗi nội dung ở cột II với mỗi nội dung ở cột I sao cho đúng nhất:

I

II

A. Để xây dựng gia đình văn hóa, mỗi người cần thực hiện tốt bổn phận

1. thì xã hội mới ổn định.

B. Gia đình văn hóa

2. là góp phần xây dựng xã hội văn minh, tiến bộ.

C. Xây dựng gia đình văn hóa

3. là gia đình hòa thuận, tiến bộ, thực hiện tốt kế hoạch hóa gia đình, đoàn kết với xóm giềng và làm tốt nghĩa vụ công dân.

D. Học sinh góp phần xây dựng gia đình văn hóa

4. trách nhiệm của mình với gia đình, sống giản dị, không ham những thú vui thiếu lành mạnh, không sa vào các tệ nạn xã hội.

 

5. bằng cách chăm ngoan, học giỏi, kính trọng, giúp đỡ ông bà, cha mẹ, thương yêu anh chị em, không đua đòi ăn chơi, không làm tổn hại đến danh dự gia đình.

 

 

1
17 tháng 3 2022

Câu 3 :

Tình bạn  ....tình cảm ... gắn bó giữa hai hoặc ....nhiều người... trên cơ sở ....giống nhau...(3) về tính tình, sở thích hoặc ...có chung....(4) xu hướng hoạt động, có cùng lí tưởng sống.

Câu 4 :

A - 4

B - 3 

C - 2

D - 5 

E - 1 

1.Tình cảm

2.Nhiều người

3.Hợp nhau

4.Giống nhau

12Điền những từ hoặc cụm từ còn thiếu vào chỗ trống để để hoàn thành khái niệm trung thực cho đúng với nội dung bài học:    Trung thực là luôn (1).......... sự thật, tôn trọng chân lý, lẽ phải; sống ngay thẳng, thật thà và dám dũng cảm (2)............ khi mình mắc khuyết điểm.(1 Điểm)1. tôn trọng; 2. nhận lỗi1. đề cao;  2. nhận lỗi1. tin tưởng;  2. vượt qua1. tôn trọng; 2. nói thật13Nhà bạn Bình rất...
Đọc tiếp

12

Điền những từ hoặc cụm từ còn thiếu vào chỗ trống để để hoàn thành khái niệm trung thực cho đúng với nội dung bài học:
    Trung thực là luôn (1).......... sự thật, tôn trọng chân lý, lẽ phải; sống ngay thẳng, thật thà và dám dũng cảm (2)............ khi mình mắc khuyết điểm.

(1 Điểm)

1. tôn trọng; 2. nhận lỗi

1. đề cao;  2. nhận lỗi

1. tin tưởng;  2. vượt qua

1. tôn trọng; 2. nói thật

13

Nhà bạn Bình rất nghèo nhưng bạn Bình luôn ăn chơi đua đòi và đòi mẹ phải mua cho chiếc điện thoại Iphone thì mới chịu đi học. Em có nhận xét gì về bạn Bình?

(0.5 Điểm)

Bạn Bình là người sống xa hoa, lãng phí.

Bạn Bình là người vô tâm.

Bạn Bình là người tiết kiệm.

Bạn Bình là người vô ý thức.

14

Câu ca dao, thành ngữ nào dưới đây nói lên tính trung thực?

(0.5 Điểm)

Ăn không nói có

Ăn chắc mặc bền

Ăn cần ở kiệm

Ăn ngay nói thẳng

15

Trong các việc làm dưới đây, việc làm nào thể hiện lối sống giản dị?

(0.5 Điểm)

Mặc quần áo luộm thuộm.

Làm việc gì cũng sơ sài, cẩu thả.

Tổ chức sinh nhật linh đình.

Mặc đúng trang phục do cơ quan, trường học, tập thể quy định.

16

Điền vào chỗ trống: Tự trọng là biết coi trọng và giữ gìn......, biết điều chỉnh hành vi cá nhân của mình cho phù hợp với các chuẩn mực xã hội.

(0.5 Điểm)

nhân cách

phẩm cách

phẩm giá

danh dự

17

Bảo vệ lẽ phải, đấu tranh, phê phán những việc làm sai trái thể hiện đức tính gì?

(0.5 Điểm)

Xa hoa, lãng phí.

Cần cù, siêng năng.

Tiết kiệm.

Trung thực.

2
29 tháng 10 2021

giúp với

29 tháng 10 2021

12

Điền những từ hoặc cụm từ còn thiếu vào chỗ trống để để hoàn thành khái niệm trung thực cho đúng với nội dung bài học:
    Trung thực là luôn (1).......... sự thật, tôn trọng chân lý, lẽ phải; sống ngay thẳng, thật thà và dám dũng cảm (2)............ khi mình mắc khuyết điểm.

(1 Điểm)

1. tôn trọng; 2. nhận lỗi

1. đề cao;  2. nhận lỗi

1. tin tưởng;  2. vượt qua

1. tôn trọng; 2. nói thật

13

Nhà bạn Bình rất nghèo nhưng bạn Bình luôn ăn chơi đua đòi và đòi mẹ phải mua cho chiếc điện thoại Iphone thì mới chịu đi học. Em có nhận xét gì về bạn Bình?

(0.5 Điểm)

Bạn Bình là người sống xa hoa, lãng phí.

Bạn Bình là người vô tâm.

Bạn Bình là người tiết kiệm.

Bạn Bình là người vô ý thức.

14

Câu ca dao, thành ngữ nào dưới đây nói lên tính trung thực?

(0.5 Điểm)

Ăn không nói có

Ăn chắc mặc bền

Ăn cần ở kiệm

Ăn ngay nói thẳng

15

Trong các việc làm dưới đây, việc làm nào thể hiện lối sống giản dị?

(0.5 Điểm)

Mặc quần áo luộm thuộm.

Làm việc gì cũng sơ sài, cẩu thả.

Tổ chức sinh nhật linh đình.

Mặc đúng trang phục do cơ quan, trường học, tập thể quy định.

16

Điền vào chỗ trống: Tự trọng là biết coi trọng và giữ gìn......, biết điều chỉnh hành vi cá nhân của mình cho phù hợp với các chuẩn mực xã hội.

(0.5 Điểm)

nhân cách

phẩm cách

phẩm giá

danh dự

17

Bảo vệ lẽ phải, đấu tranh, phê phán những việc làm sai trái thể hiện đức tính gì?

(0.5 Điểm)

Xa hoa, lãng phí.

Cần cù, siêng năng.

Tiết kiệm.

Trung thực.

câu 1 : em hãy cho biết thế nào là yêu thương con người ? em đã thanh gia những hoạt động nào để thể hiện lòng yêu thương con người ?câu 2 : nêu tiêu chuẩn của gia đình văn hóa ? trẻ em có vai trò như thế nào trong việc góp phần xây dựng gia đình văn hóa ?câu 3 : theo em con cái có ảnh hưởng như thế nào đến hạnh phúc gia đình ? em đã làm gì để góp phần xây dựng gia đình mình theo tiêu...
Đọc tiếp

câu 1 : em hãy cho biết thế nào là yêu thương con người ? em đã thanh gia những hoạt động nào để thể hiện lòng yêu thương con người ?

câu 2 : nêu tiêu chuẩn của gia đình văn hóa ? trẻ em có vai trò như thế nào trong việc góp phần xây dựng gia đình văn hóa ?

câu 3 : theo em con cái có ảnh hưởng như thế nào đến hạnh phúc gia đình ? em đã làm gì để góp phần xây dựng gia đình mình theo tiêu chuẩn của gia đình văn hóa ?

câu 4 : trong cuộc sống hiện tại " tự tin " có ý nghĩa như thế nào với sự phát triển của mỗi người ? người thiếu tự tin là người thế nào và hậu quả của nó ?

câu 5 : trên địa bàn xã em có những gia đình , dòng họ nào có truyền thống tốt đẹp , tiêu biểu ? làm thế nào để giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình , dòng họ ?

câu 6 : nhân giờ học GDCD về giữ gìn và phát huy truyền thống gia đình , dòng họ Trinh tâm sự với các bạn : " cứ nói đến truyền thống gia đình , dòng họ là mình cảm thấy mặc cảm thế nào ấy ? gia đình , dòng họ mình chả có gì đáng tự hào . Nghề truyền thống thì là đan lát mây tre , giờ đã quá cổ hủ . Dòng họ chả có mấy ai học hành tử tế ngoài mấy ông được phong tặng ' Anh hùng liệt sĩ ' mình thấy chả có gì để tự hào cả "

a) theo em Trinh suy nghĩ vậy là đúng hay sai ?

b) là bạn của Trinh em sẽ nói với Trinh thế nào ?

2
24 tháng 2 2017

Câu 1 :

* Yêu thương con người là biết quan tâm , giúp đỡ , làm những điều tốt đẹp cho người khác , nhất là những người gặp khó khăn , hoạn nạn .

* Những hoạt động mà em tham gia thể hiện lòng yêu thương con người là :

+ Quyên góp quần áo , sách vở để ủng hộ các bạn có hoàn cảnh khó khăn .

+ Quyên góp tiền để ủng hộ người nghèo , người khuyết tật .

+ Mua tăm để giúp đỡ những người tàn tật .

+ Chung nhau góp tiền để hưởng ứng phong trào '' Tết vì bạn nghèo '' ...

Câu 2 :

* Những tiêu chuẩn của gia đình văn hóa là :

+ Sống giản dị .

+ Không ham những thú vui thiếu lành mạnh , không sa vào tệ nạn xã hội .

+ Con cái chăm ngoan , học giỏi , lễ phép với ông bà , cha mẹ , biết yêu thương anh chị em trong gia đình .

+ Gia đình hòa thuận , hạnh phuc .

* Vai trò của học sinh trong việc góp phần xây dựng gia đình văn hóa là :

+ Chăm ngoan , học giỏi .

+ Kính trọng , giúp đỡ ông bà , cha mẹ , thương yêu anh chị em .

+ Không đua đòi , ăn chơi , không làm điều gì tổn hại đến danh dự gia đình .

+ Không sa vào tệ nạn xã hội , không ham hố những thú vui thiếu lành mạnh .

24 tháng 2 2017

Câu 6 :

a) Theo em , bạn Trinh suy nghĩ như vậy là hoàn toàn sai .

b) Nếu em là bạn của Trinh thì em sẽ nói với Trinh là truyền thống gia đình , dòng họ của mình là một tấm gương sáng để cho con cháu đời sau noi theo , mặc dù dòng họ của Trinh có truyền thống là nghề đan lát mây tre nhưng đó chính là một nghề làm ra những dụng cụ có ích đối với đời sống hiện tại , ngày nay nên dù truyền thống gia đình , dòng họ là có một nghề truyền thống nhỏ nhưng chúng ta vẫn phải tự hào về nó .

Chúc bạn học tốt !!

1: Thế nào là yêu thương con người? Em đã làm gì để thể hiện tình yêu thương con người?2: Em hiểu thế nào là tự trọng? Nêu 4 biểu hiện?3: Vì sao phải tôn sư trọng đạo? Em hãy kể 4 việc làm để tỏ lòng kính trọng và biết ơn thầy cô giáo?4: Nêu các tiêu chuẩn của gia đình văn hóa? Học sinh có thể làm gì để góp phần xây dựng gia đình văn hóa?5: Tình huống: Hồng và Lan học cùng lớp....
Đọc tiếp

1: Thế nào là yêu thương con người? Em đã làm gì để thể hiện tình yêu thương con người?

2: Em hiểu thế nào là tự trọng? Nêu 4 biểu hiện?

3: Vì sao phải tôn sư trọng đạo? Em hãy kể 4 việc làm để tỏ lòng kính trọng và biết ơn thầy cô giáo?

4: Nêu các tiêu chuẩn của gia đình văn hóa? Học sinh có thể làm gì để góp phần xây dựng gia đình văn hóa?

5: Tình huống: Hồng và Lan học cùng lớp. Hồng giỏi toán còn Lan giỏi văn. Vì thế, khi đến giờ kiểm tra hay làm bài tập toán, Hồng cho Lan chép bài còn đến giờ kiểm tra văn, Lan cho Hồng chép bài.

a. Em có nhận xét gì về việc làm của Hồng và Lan. Vì sao?

b. Nếu là Hồng hoặc Lan em sẽ làm gì?

6: Trong dòng họ của Hà chưa có ai đỗ đạt cao và làm chức vụ gì quan trọng. Hà rất xấu hổ và không bao giờ giới thiệu dòng họ của mình với bất kì ai.

a. Em có đồng tình với suy nghĩ của Hà không? Vì sao?

b. Em sẽ góp ý gì cho Hà?

các bạn giúp mình vớivuimình đang cần gấp. Thanks nhìu

2
12 tháng 10 2021

llllllllllllllllllllllllllllllll

13 tháng 11 2021

bn ơi

22 tháng 12 2020

Em không đồng ý với ý kiến đó. Vì xây dựng gia đình văn hóa là trách nhiệm của mỗi thành viên trong gia đình, kể cả con cái cũng cần có ý thức góp phần xây dựng gia đình văn hóa bằng các việc làm cụ thể. Qua đó, cần phải xây dựng gia đình văn hóa vì xây dựng gia đình văn hóa có ý nghĩa rất lớn đối với gia đình và xã hội:

+ Đối với gia đình: Gia đình là tổ ấm nuôi dưỡng, hình thành nhân cách, nhận thức và tư duy mỗi con người, như vậy mỗi thành viên của một gia đình văn hóa có thể góp phần xây dựng đất nước, xây dựng xã hội...

+ Đối với xã hội: Gia đình là tế bào của xã hội. Gia đình có văn hóa, có phát triển thì xã hội mới vững mạnh, phát triển; mỗi gia đình văn hóa cũng góp phần làm xã hội văn minh, thân thiện...

Vì thế, học sinh cần có những hành động cụ thể để xây dựng gia đình văn hóa:

+ Cần chăm ngoan học giỏi, lễ phép, vâng lời người lớn

+ Không đua đòi ăn chơi, sa ngã vào các tệ nạn xã hội...

+ Tuyên truyền rộng rãi trong cộng đồng cần có ý thức xây dựng gia đình văn hóa.