K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

8 tháng 3 2016

Trả lời: 

- Giữa các thanh ray sắt có bớt khoảng trống nhỏ để cho các thanh ray có chỗ giãn nở và co lại vì nhiệt theo thời tiết. Nếu không bớt mà đặt thật khít nhau, khi nhiệt độ cao chúng nở ra gây ra lực lớn làm bật tung đường ray sắt nguy hiểm cho đoàn tàu chạy qua.

- Do có những khoảng trống giữa các thanh ray sắt nên khi tăng nhiệt độ vẫn đủ chỗ cho các thanh ray nở dài ra, vì vậy quãng đường sắt từ Hà Nội đến Thái nguyên vẫn không thay đổi chiều dài, hoặc có dài thêm thì rất ít bởi hai thanh ray ở hai đầu đường sắt nở thêm 0,01mm x 20 = 0,2mm không đáng kể.

8 tháng 3 2016
Giữa các thanh ray sắt có bớt khoảng trống nhỏ để cho các thanh ray có chỗ giãn nở và co lại vì nhiệt theo thời tiết. Nếu không bớt mà đặt thật khít nhau, khi nhiệt độ cao chúng nở ra gây ra lực lớn làm bật tung đường ray sắt nguy hiểm cho đoàn tàu chạy qua.- Do có những khoảng trống giữa các thanh ray sắt nên khi tăng nhiệt độ vẫn đủ chỗ cho các thanh ray nở dài ra, vì vậy quãng đường sắt từ Hà Nội đến Thái nguyên vẫn không thay đổi chiều dài, hoặc có dài thêm thì rất ít bởi hai thanh ray ở hai đầu đường sắt nở thêm 0,01mm x 20 = 0,2mm không đáng kể

 
17 tháng 3 2016

0,2

 

8 tháng 3 2016

Trả lời:

- Giữa các thanh ray sắt có bớt khoảng trống nhỏ để cho các thanh ray có chỗ giãn nở và co lại vì nhiệt theo thời tiết. Nếu không bớt mà đặt thật khít nhau, khi nhiệt độ cao chúng nở ra gây ra lực lớn làm bật tung đường ray sắt nguy hiểm cho đoàn tàu chạy qua.

- Do có những khoảng trống giữa các thanh ray sắt nên khi tăng nhiệt độ vẫn đủ chỗ cho các thanh ray nở dài ra, vì vậy quãng đường sắt từ Hà Nội đến Thái nguyên vẫn không thay đổi chiều dài, hoặc có dài thêm thì rất ít bởi hai thanh ray ở hai đầu đường sắt nở thêm 0,01mm x 20 = 0,2mm không đáng kể.

28 tháng 10 2021

D

28 tháng 10 2021

D nhé bn

16 tháng 2 2017

Đường ra là các đoạn ngắn nối lại với nhau và người ta để ra 1 khoảng cách nhỏ. Vì nếu để đường ray là 1 đoạn dài, thì khi tàu đi qua gây ma sát lớn thì đường ray sẽ bị nóng (Hiện tượng giãn nở do nhiệt độ cao ) đường ray sẽ bị bung lên gây nguy hiểm.

16 tháng 2 2017

CHO MK BỔ SUNG NHA ......VÀ KHI TRỜI NÓNG, ĐƯỜNG RAY SẼ BỊ DÀI RA DO ĐÓ NẾU KO ĐỂ KHE HỞ SỰ NỞ VÌ NHIỆT CỦA ĐƯỜNG RAY BI CAN GÂY RA MỘT LÚC RẤT LỚN LÀM CÔNG ĐƯỜNG RAY ...SUY RA BÁNH XE SẼ BỊ TRẬT BÁNH VÀ XẢY RA TAI NẠN

Nhiệt độ tăng thêm 30oC so với 0oC

Độ dài tăng lên của thanh ray là:

     30 : 10 . 1,2 = 3,6 ( mm )

Đổi: 15m = 15000mm

Chiều dài thanh ray khi tăng 30oC là:

    15000 + 3,6 = 15003,6 (mm)

                       Đ/s: 15003,6 mm

Ở 0oC thanh ray bằng sắt có chiều dài 15 m. Nếu nhiệt độ tăng thêm 30oC thì chiều dài thanh ray là bao nhiêu? Biết rằng khi tăng thêm 10C của chiều dài thanh sắt tăng thêm 1,2 mm so với chiều dài ban đầu.

Chữa: 

Nhiệt độ tăng thêm 30oC so với 0oC

Độ dài tăng lên của thanh ray là:

     30 : 1 . 1,2 = 36 ( mm )

Đổi: 15m = 15000mm

Chiều dài thanh ray khi tăng 30oC là:

    15000 + 36 = 15036 (mm)

                       Đ/s: 15036 mm

5 tháng 5 2021

Độ dài tăng thêm của thanh ray là:

0.000012*55=0.00066(m)

Chiều dài của thanh ray khi nhiệt độ tăng thêm 55oC là:

15*0.00066=15.00066(m)

Vậy chiều dài của thanh ray khi nhiệt độ tăng thêm 55oC là

5 tháng 5 2021

Tiên có thật không

14 tháng 5 2021

Tham khảo:

Do tính chất nở ra vì nhiệt của chất rắ. Khi trời nóng, đường ray nở dài ra do đó nếu không để khe hở, sự nở vì nhiệt của đường ray sẽ bị ngăn cản, gây ra lực rất lớn làm cong, lệch thậm chí là bung đường ra gây nguy hiểm. 

  
14 tháng 5 2021

Chỗ tiếp nối hai đầu thanh ray đường tàu hoả có để một khe hở giữa hai thanh vì khi trời nóng hay bị tàu hỏa nhiều lần ma sát, các thanh ray nở dài ra do đó nếu không để khe hở, sự nở vì nhiệt của đường ray sẽ bị ngăn cản, gây ra lực rất lớn làm cong đường ray.