K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

14 tháng 11 2018

Đáp án B

Gọi B là biến cố cả 3 lần gieo đều xuất hiện số lẻ

  ⇒ P B = 1 2 . 1 2 . 1 2 = 1 8 (tính chất biến cố độc lập)

Xác suất để tích số chấm 3 lần gieo được số chẵn là 1 − 1 8 = 7 8 .  

6 tháng 10 2019

17 tháng 8 2019

Đáp án D

Tung con súc sắc 2 lần, mỗi lần có trường hợp xảy ra   ⇒ K G M :    n Ω = 6.6 = 36

Có4  trường hợp xuất hiện số chấm của 2 lần gieo bằng 9   là:   3 ; 6   ;    4 ; 5   ;    5 ; 4    ;    6 ; 3

Vậy xác suất để tổng số chấm của 2 lần gieo bằng 9 là:   4 36 = 1 9

24 tháng 5 2018

25 tháng 12 2019

Đáp án A.

Số phần tử của không gian mẫu là n Ω = 36  Gọi A là biến cố thỏa yêu cầu bài toán.

Phương trình x 2 + b x + c = 0  có nghiệm khi và chỉ khi

∆ = b 2 - 4 a c ≥ 0 ⇔ b 2 ≥ 4 a c

Xét bảng kết quả sau (L – loại, không thỏa; N – nhận, thỏa yêu cầu đề bài):

 

1

2

3

4

5

6

1

L

N

N

N

N

N

2

L

L

N

N

N

N

3

L

L

L

N

N

N

4

L

L

L

N

N

N

5

L

L

L

L

N

N

6

L

L

L

L

N

N

Dựa vào bảng kết quả trên ta thấy số kết quả thuận lợi cho A là 19.

Vậy xác suất của biến cố A là  P ( A ) = 19 36

21 tháng 4 2018

Đáp án là B

Vì với mọi trường hợp khi đếm số chấm con xúc sắc thứ nhất, có đúng một trường hợp trên sáu trường hợp để con xúc sắc thứ hai cộng vào có tổng là 7 (Ví dụ xúc sắc đầu là 1 thì xúc sắc 2 phải là 6, xúc sắc một là hai thì xúc sắc 2 là 5…)

5 tháng 9 2018

Đáp án là A

22 tháng 12 2018

Đáp án A

12 tháng 5 2019

9 tháng 5 2017

Đáp án B

Xác suất của biến cố A là n A n Ω trong đó n A số khả năng mà biến cố A có thể xảy ra,   n Ω là tất cả các khả năng có thể xảy ra.

x 2 + b x + c x + 1 = 0 *

Để phương trình (*) vô nghiệm thì phương trình   x 2 + b x + c = 0 * * có 2 trường hợp xảy ra:

TH1: PT (**) có 1 nghiệm x= -1

⇒ Δ = b 2 − 4 c = 0 1 − b + c = 0 ⇔ b 2 = 4 c c = b − 1 ⇔ b 2 = 4 b − 4 ⇔ b 2 − 4 b + 4 = 0 ⇔ b = 2 ⇒ c = 1

TH2: PT (**) vô nghiệm  ⇔ Δ = b 2 − 4 c < 0 ⇒ b 2 < 4 c ⇔ b < 2 c

Vì c là số chấm xuất hiện ở lần gieo thứ 2 nên . c ≤ 6 ⇒ b ≤ 2 6 ≈ 4,9

Mà b là số chấm xuất hiện ở lần giao đầu nên b ∈ 1 ; 2 ; 3 ; 4

Với  b=1 ta có:   c > 1 4 ⇒ c ∈ 1 ; 2 ; 3 ; 4 ; 5 ; 6 ⇒ có 6 cách chọn c.

Với b=2 ta có: c > 1 ⇒ c ∈ 2 ; 3 ; 4 ; 5 ; 6 ⇒ có 5 cách chọn c.

Với b=3 ta có:   c > 9 4 ⇒ c ∈ 3 ; 4 ; 5 ; 6 ⇒ có 4 cách chọn c.

Với b=4 ta có: c > 4 ⇒ c ∈ 5 ; 6 ⇒ có 2 cách chọn c.

Do đó có 6 + 5 + 4 + 2 = 17 cách chọn để phương trình (**) vô nghiệm.

Gieo con súc sắc 2 lần nên số phần tử của không gian mẫu n Ω = 6.6 = 36

Vậy xác suất đề phương trình (*) vô nghiệm là 1 + 17 36 = 1 2 .