K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

19 tháng 11 2016

Gọi số học sinh lớp 7A, 7B, 7C lần lượt là a, b, c. Theo đề bài ta có

2a = 3b = 4c => 2a12 = 3b12 = 4c12 = a6 =b4 = c3 và a+b+c= 130

Theo tính chất của dãy tỉ số, ta có:

 a6 =b4 = c3 = a+b+c6+4+3 = 13013 = 10

-> a6 = 10 => a = 60

-> 

27 tháng 11 2016

Ba lớp 7A, 7B, 7C cùng trồng cây biết số cây mỗi lớp tỉ lệ với các số 3, 5, 8 và 02 lần số cây lớp 7A cộng 04 lần số cây lớp 7B hơn số cây lớp 7C là 108 cây. Tính số cây của mỗi lớp.

23 tháng 10 2018

Gọi 3 lớp 7A , 7B , 7C lần lượt là a , b , c

Theo bài ra, ta có: \(\frac{a}{3}=\frac{b}{5}=\frac{c}{8}\)và \(2a+4b-c=108\)

\(\Rightarrow\frac{a}{3}=\frac{b}{5}=\frac{c}{8}=\frac{2a}{6}=\frac{4b}{20}=\frac{c}{8}=\frac{2a+4b-c}{6+20-8}=\frac{108}{18}=6\)

\(\Rightarrow a=6.3=18\)

     \(b=6.5=30\)

     \(c=6.8=48\)

Vậy số cây trồng được của lớp 7A , 7B , 7C lần lượt là 18 cây , 30 cây , 48 cây

Gọi số cây ba lớp 7a; 7b ; 7c lần lượt là a ; b ; c . ( a;b;c∈Na;b;c∈N* )

Theo đề , ta có :

a3=b5=c8a3=b5=c8 và 2a + 4b - c = 108.

Áp dụng t/c dãy tỉ số bằng nhau , ta có :

a3=b5=c8=2a+4b−c2.3+4.5−8=10818=6a3=b5=c8=2a+4b−c2.3+4.5−8=10818=6

Do đó :

a3=6⇒a=18a3=6⇒a=18

b5=6⇒b=30b5=6⇒b=30

c8=6⇒c=48c8=6⇒c=48

Vậy .....

Đáp án:

 Số cây lớp 7A, 7B, 7C lần lượt là 18,30,48 cây

Giải thích các bước giải:

Gọi số cây lớp 7A, 7B, 7C trồng được lần lượt là a, b, c

Do số cây 3 lớp trồng được tỉ lệ với các số 3,5,8 suy ra:

a3=b5=c8(1)

Hai lần số cây lớp 7A cộng 4 lần số cây lớp 7B trồng được nhiều hơn số cây lớp 7C trồng được là 108 cây 

→2a+4b−c=108

Từ (1) ta suy ra:

a3=b5=c8=2a6=4b20=2a+4b−c6+20−8=10818=6

18 tháng 12 2022

Gọi số cây lớp 7A,7B,7C trồng được lần lượt là a,b,c

Theo đề, ta có: a/6=b/4=c/5 và a+b-c=50

Áp dụng tính chất của DTSBN, ta đc:

\(\dfrac{a}{6}=\dfrac{b}{4}=\dfrac{c}{5}=\dfrac{a+b-c}{6+4-5}=\dfrac{50}{5}=10\)

=>a=60; b=40; c=50

4 tháng 12 2021

Gọi ba lớp cùng tham gia trồng cây:7A,7B,7C lần lượt là x,y,z

=>x/3=y/5=z/8 mà 2x+4y-z=108

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau:

2x+4y-z/2.3+4.5-8=108/18=6

=>x=6.3=18

=>y=6.5=30

=>z=6.8=48

Vậy ba lớp 7A,7B,7C cùng tham gia trồng cây lần lượt là:18 cây;30 cây;48 cây.

Gọi số cây lớp 7A,7B,7C trồng được lần lượt là a(cây), b(cây),c(cây)

(Điều kiện: \(a\in Z^+;b\in Z^+;c\in Z^+\))

Số cây của lớp 7A,7B,7C lần lượt tỉ lệ với 6;4;5 nên ta có:

\(\dfrac{a}{6}=\dfrac{b}{4}=\dfrac{c}{5}\)

Tổng số cây trồng được của 2 lớp 7A,7B nhiều hơn của lớp 7C là 50 cây nên ta có: a+b-c=50

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:

\(\dfrac{a}{6}=\dfrac{b}{4}=\dfrac{c}{5}=\dfrac{a+b-c}{6+4-5}=\dfrac{50}{5}=10\)
=>a=60;b=40;c=50

Vậy: Lớp 7A trồng được 60 cây

Lớp 7B trồng được 40 cây

Lớp 7C trồng được 50 cây