K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

8 tháng 11 2021

Dịch bệnh ngày càng phức tạp, làm ảnh hưởng sâu rộng đến sức khỏe, đời sống của người dân, khó khăn chồng chất khó khăn. Cùng chung mục đích chia sẻ khó khăn với người nghèo, thời gian qua đã có nhiều cá nhân, doanh nghiệp thực hiện những việc làm, nghĩa cử cao đẹp. Người góp tiền, người góp nhu yếu phẩm ủng hộ, phát cơm miễn phí… Tất cả đều đáng trân trọng và góp phần lan tỏa tinh thần đoàn kết, góp sức cho cuộc chiến đẩy lùi dịch Covid-19.

Câu 1: Thiên nhiên bao gồm những gì? Thiên nhiên có vai trò thế nào đối với cuộc sống con người? Em hãy nêu hiểu biết của mình về thiên nhiên quê mình. Học sinh chúng ta cần làm gì để bảo vệ thiên nhiên? Gia đình em đã đưa vào thiên nhiên để sống như nào?Câu 2: Thế nào là sống chan hòa với mọi người? Vì sao phải sống chan hòa với mọi người? Em hãy nêu một số ví dụ về việc làm...
Đọc tiếp

Câu 1: Thiên nhiên bao gồm những gì? Thiên nhiên có vai trò thế nào đối với cuộc sống con người? Em hãy nêu hiểu biết của mình về thiên nhiên quê mình. Học sinh chúng ta cần làm gì để bảo vệ thiên nhiên? Gia đình em đã đưa vào thiên nhiên để sống như nào?

Câu 2: Thế nào là sống chan hòa với mọi người? Vì sao phải sống chan hòa với mọi người? Em hãy nêu một số ví dụ về việc làm của em hoặc bạn em đã làm thể hiện sống chan hòa với mọi người

Câu 3: Lịch sự , tế nhị là gì? So sánh lịch sự và tế nhị. Lịch sự, tế nhị được thể hiện khi nào?

Em hãy nêu một số biểu hiện của con người thể hiện lịch sự, tế nhị

Câu 4: Tích cực, tự giác là gì? Vì sao chúng ta phải tích cực, tự giác hoạt động tập thể, xã hội? Em hãy nêu một số hoạt động tập thể, xã hội mà em đã tham gia.

Câu 5: Mục đích học tập của học sinh là gì? Em hãy xác định mục đích trước mắt và mục đích lâu dài. Vì sao chúng ta cần phải xác định mục đích học tập? Ước mơ về nghề nghiệp trong tương lai của em là gì? Em đã làm gì để thực hiện ước mơ đó?

LÀM GIÚP MK VỚI yeuyeuyeu

5
19 tháng 3 2017

mik chịu bạn ơiucche

29 tháng 10 2017

khó quá bó tay

leuleuleuleuleuleu

LM
Lê Minh Hiếu
Giáo viên
12 tháng 8 2021

Thực hiên hành động yêu thương.

+ Em thực hiện một việc làm thể hiện tình yêu thương đối với người thân trong gia đình và chia sẻ trước lớp: Em giúp đỡ bố mẹ công việc nhà, trông em, kính yêu ông bà...

+ Em thực hiện một hành động hay một lời nói cụ thể thể hiện tình yêu thương với bạn bè, thầy cô trong lớp em: Ôm/bắt tay bạn bên cạnh, chỉ bạn học bài, kèm bạn học yếu, chia sẻ giúp đỡ bạn...

Tham khảo:

 

Thực hiên hành động yêu thương.

+ Em thực hiện một việc làm thể hiện tình yêu thương đối với người thân trong gia đình và chia sẻ trước lớp: Em giúp đỡ bố mẹ công việc nhà, trông em, kính yêu ông bà...

+ Em thực hiện một hành động hay một lời nói cụ thể thể hiện tình yêu thương với bạn bè, thầy cô trong lớp em: Ôm/bắt tay bạn bên cạnh, chỉ bạn học bài, kèm bạn học yếu, chia sẻ giúp đỡ bạn...

chăm sóc ng ốm

17 tháng 12 2021

mua thuốc

chăm sóc họ

1/ Thế nào là truyền thống gia đình, dòng họ? Kể tên các truyền thống gia đình, dòng họ mà em biết? Truyền thống gia đình dòng họ mang lại điều gì cho mỗi chúng ta? Chúng ta phải làm gì để giữ gìn phát huy các truyền thống đó?2/ Hãy nêu 5 biểu hiện của yêu thương con người và 5 biểu hiện chưa yêu thương con người? Tình yêu thương con người có giá trị như thế nào trong đời sống?3/...
Đọc tiếp

1/ Thế nào là truyền thống gia đình, dòng họ? Kể tên các truyền thống gia đình, dòng họ mà em biết? Truyền thống gia đình dòng họ mang lại điều gì cho mỗi chúng ta? Chúng ta phải làm gì để giữ gìn phát huy các truyền thống đó?

2/ Hãy nêu 5 biểu hiện của yêu thương con người và 5 biểu hiện chưa yêu thương con người? Tình yêu thương con người có giá trị như thế nào trong đời sống?

3/ Tính siêng năng, kiên trì được biểu hiện như thế nào trong học tập, lao động và trong đời sống? Siêng năng kiên trì có ý nghĩa như thế nào đối với mỗi cá nhân và xã hội?

Câu 2. Tình huống: ( làm bài)

1/TH1:Trong đợt hưởng ứng lời kêu gọi “Toàn dân đoàn kết ra sức phòng, chống dịch bệnh covid-19” của mặt trận Tổ quốc. ở thôn Mai, mọi người ủng hộ rất nhiều tiền mặt và nhu yếu phẩm. Riêng nhà Mai có hoàn cảnh khó khăn nên chỉ đóng góp được ít rau xanh( do mẹ Mai trồng được). Một số bạn thấy thế liền chỉ trích và cho rằng gia đình Mai không biết yêu thương và giúp đỡ người khác.

a, Em có nhận xét gì về việc làm của Mai.

b, theo em, ý kiến của các bạn Mai có đúng không? Vì sao?

2/TH2:Trong khu tập thể, bác Thu là một người khoẻ mạnh và tốt bụng. Nhưng trong một lần bị tai nạn giao thông, bác bị thương ở chân và từ đó bác phải đi tập tễnh. Một số trẻ con trong khu tập thể thường chế giễu, nhại dáng đi của bác và gọi bác là "bà chấm phẩy".

Câu hỏi :

1/ Em suy nghĩ gì về hành vi của một số bạn nhỏ trong khu tập thể của bác Thu?

2/ Em sẽ góp ý cho các bạn ấy như thế nào ?

3/TH3: An có thói quen ngồi vào bàn học bài lúc 7 giờ tối, mỗi môn học An đều học bài và làm bài đầy đủ. Nhưng để có được việc làm bài đầy đủ ấy thì khi gặp bài khó, bạn thường ngại suy nghĩ và giở sách giải bài tập ra chép cho nhanh. Một lần sang nhà bạn học nhóm, các bạn rất ngỡ ngàng khi thấy An làm bài nhanh và rất chính xác, các bạn xúm lại hỏi An cách giải thì bạn trả lời: “À, khó quá, nghĩ mãi không được nên tớ chép ở sách giải bài tập cho nhanh. Các cậu cũng lấy mà chép, khỏi mất công suy nghĩ”.

Câu hỏi :Nếu em là bạn thân của An, em sẽ khuyên bạn như thế nào ?

4/TH4:Tình huống: Giờ ra chơi, trong khi Tân đang mải đứng đá cầu ngoài sân trường thì có hai em học sinh lớp 6 chơi đuổi nhau, không may xô mạnh vào người Tân, khiến Tân bị ngã khá đau và quả cầu thì rơi xuống cống thoát nước.

Theo em, bạn Tân nên ứng xử như thế nào trong tình huống này để thể hiện tình yêu thương con người?

1
22 tháng 10 2021

Dài vậy sao trả lời hết hả bạn, cho từng câu thôi chứ

6 tháng 3 2022

C

6 tháng 3 2022

Hard working ha anh :)

29 tháng 4 2018

Đánh dấu X vào ô trống tương ứng với các câu: a, b, c, d, đ, e, g, i, l

I.               Lý thuyết:Câu 1: Nêu các truyền thống của gia đình dòng họ? Ý nghĩa  của truyền thống tốt đẹp đó? Mỗi chúng ta cần làm gì để giữ gìn và phát huy truyền thống gia đình, dòng họ?Câu 2: Thế nào là yêu thương con người? Nêu các biểu hiện thể hiện tình yêu thương con người và những biểu hiện chưa yêu thương con người? Cách rèn luyện của bản thân em?Câu 3: Nêu khái niệm thế nào là siêng năng, kiên trì?...
Đọc tiếp

I.               Lý thuyết:

Câu 1: Nêu các truyền thống của gia đình dòng họ? Ý nghĩa  của truyền thống tốt đẹp đó? Mỗi chúng ta cần làm gì để giữ gìn và phát huy truyền thống gia đình, dòng họ?

Câu 2: Thế nào là yêu thương con người? Nêu các biểu hiện thể hiện tình yêu thương con người và những biểu hiện chưa yêu thương con người? Cách rèn luyện của bản thân em?

Câu 3: Nêu khái niệm thế nào là siêng năng, kiên trì? Các biểu hiện siêng năng, kiên trì và chưa siêng năng kiên trì trong học tập, lao động và sinh hoạt hàng ngày?

Câu 4: Theo em siêng năng kiên trì có ý nghĩa gì? Mỗi người cần rèn luyện như thế nào để có đức tính này?

Câu 5: Sự thật là gì? Nêu biểu hiện của tôn trọng sự thật? Ý nghĩa và cách rèn luyện?

Câu 6: Thế nào là tự lập? Nêu các biểu hiện về tự lập và trái với tự lập trong học tập, trong sinh hoạt hàng ngày?

Câu 7: Tự lập có ý nghĩa gì? Mỗi chúng ta cần rèn luyện như thế nào để có tính tự lập?

II. Bài tập: Làm lại các bài tập trong phần luyện tập sau mỗi bài học trong SGK và bài tập trong sách bài tập.

7
5 tháng 12 2021

Câu 1:

Các truyền thống của gia đình dòng họ:

- Truyền thống hiếu học.

- Truyền thống lái đò.

- Truyền thống yêu nước.

- Truyền thống đoàn kết.

...

Ý nghĩa:

Sẽ giúp chúng ta có thêm kinh nghiệm và sức mạnh trong cuộc sống,góp phần làm phong phú thêm truyền thống và bản sắc dân tộc,nhất là trong thời đại ngày nay.

 

Chúng ta cần giữ gìn và phát huy truyền thống gia đình,dòng họ :

- Không mang truyền thống ra khinh thường.

- Không tự ti,mặc cảm về truyền thống gia đình,dòng họ.

- Tự hào về truyền thống gia đình dòng họ.

...

5 tháng 12 2021

Câu 2:

Yêu thương con người là :

- Quan tâm,giúp đỡ,làm những điều tốt đẹp cho người khác,nhất là những người gặp khó khăn,hoạn nạn.

 

Biểu hiện yêu thương con người.

- Sẵn sàng giúp đỡ,cảm thông và chia sẻ với những khó khăn,đau thương của người khác,dìu dắt,giúp đỡ người mắc sai lầm để họ tìm ra con đường đúng đắn,biết hi sinh quyền lợi của bản thân cho người khác,...

Biểu hiện không yêu thương con người.

- Làm hại người khác,đánh đập,chửi bới,làm ngơ khi con người cần giúp đỡ,...

 

Cách rèn luyện

- Em cần có lòng yêu thương con người,giúp đỡ,cảm thông,...