K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

21 tháng 5 2016

 Truyện hiện đại là truyện:

+) Ca ngợi nh tìh cảm, phẩm chất tốt đẹp của con ng.

+) Vẻ đẹp của quê hương, đất nc VN.

+) Nghệ thuật miêu tả, kể chuyện, xây dựng nhân vật đặc sắc, độc đáo và sinh động.

 Thơ hiện đại là tìh cảm của nhà thơ trước vẻ đẹp của thiên nhiên, đất nc và con ng, đồng thời ngợi ca t.cảm của con ng vs con ng và vs quê hương đất nc.

 Kí hiện đại:

+) Ghi chép sự việc có thật.

+) Thể hiện tìh yêu thiên nhiên, yêu quê hương đất nc.

+) Nghệ thuật miêu tả kết hợp vs b.cảm vô cùng tinh tế, đặc sắc, ngôn ngữ gợi cảm, giàu hình ảnh.

CÔ GIÁO MK ĐÃ DẠY RỒI, MK CHẮC CHẮN ĐÚNG 100%. ok

5 tháng 1 2017

Truyện cổ tích là một thể loại văn học được tự sự dân gian sáng tác có xu thế hư cấu, bao gồm cổ tích thần kỳ, cổ tích thế sự, cổ tích phiêu lưu và cổ tích loài vật Đây loại truyện ngắn, chủ yếu kể về các nhân vật dân gian hư cấu, như tiên, yêu tinh, thần tiên, quỷ, người lùn, người khổng lồ, người cá, hay thần giữ ...

28 tháng 4 2016

Khái niệm :

Truyện cổ tích : là loại truyện nhân gian kể về cuộc đời của 1 số kiểu nhân vật quen thuộc : nhân vật bất hạnh ; nhân vật dũng sĩ ; nhân vật thông minh ; nhân vật là động vật

27 tháng 4 2016

Truyện hiện đại : Tài quan sát , dùng từ ngữ gợi tả , gợi cảm , liên tưởng , tưởng tượng , nghệ thuật nhân hóa , so sánh .Ca ngợi vẻ đẹp quê hương , đất nước , lòng nhân ái

Thơ hiện đại : Tài quan sát , dùng từ ngữ gợi tả , gợi cảm , liên tưởng , tưởng tượng , nghệ thuật nhân hóa , so sánh .Ca ngợi lòng nhân ái , tình yêu quê hương đất nước.

Kí hiện đại : Tài quan sát , dùng từ ngữ gợi tả , gợi cảm , liên tưởng , tưởng tượng , nghệ thuật nhân hóa , so sánh .Ca ngợi lòng nhân ái , tình yêu quê hương đất nước , vẻ đẹp đất nước.

27 tháng 4 2016

Bạn đợi 15 phút mk sẽ giải cho bạn

27 tháng 4 2016

Tra mạng nhé bnok

27 tháng 4 2016

Truyện trung đại là loại cnhiều khi chuyện nhiều khi gần với kí , với sử và có thể hư cấu , tưởng tượng , thường mang tính giáo huấn. Cốt truyện nhìn chung đơn giản . Nhân vật thường được miêu tả qua hành động và ngôn ngữ

27 tháng 4 2016

trung đại chứ ko phải la trung địa

31 tháng 3 2016

1.+Cho dân của TQ và dân nước mình sống chung vs nhau.

   +Bắt dân mình học chữ ,làm theo lệnh và cách sinh hoạt giống chúng

   +Chia dân mình thành nhiều nhóm nhỏ.

  +Các người thợ giỏi của nước ta phải phục vụ những vũ khí cho chúng nó.

2.+Làm dân số của chúng nó tăng để có lực lượng thực hiện công vụ chiếm đất,chiến tranh vs nước khác.

   +làm cho dân ta ko nhớ về cội nguồn làm cội nguồn bị xóa tan trên thế giwosi.

   +Ko cho dân ta kết hợp lại để phản bội chúng

  Tick nah

 

26 tháng 4 2016

Lượm và Đêm nay Bác không ngủ

26 tháng 4 2016

Lượm , Đêm nay Bác không ngủ và Mưa

26 tháng 1 2016

Nền nông nghiệp cổ truyền.

Nền nông nghiệp hàng hóa.

- Quy mô sản xuất nhỏ

- Mức độ tập trung thấp

- Chủ yếu sử dụng sức người và động vật

 

- Kĩ thuật thổ sơ, lạc hậu

- Năng suất lao động thấp

- Hiệu quả thấp trên một đơn vị diện tích đất nông nghiệp

- Không quan tâm đến thị trường

- Sản xuất tự cấp tự túc, đa canh là chính

 

- Phân bố ở nhiều nơi ở nước ta

- Tập trung vào các vùng còn gặp nhiều khó khăn.

- Người sản xuất quan tâm nhiều đến sản lượng

- Quy mô sản xuất tương đối lớn

- Mức độ tập trung cao

- Tăng cường sử dụng các loại máy móc, vật tư nông nghiệp

- Kĩ thuật tương đối tiên tiến

- Năng suất lao động cao

- Hiệu quả cao, lợi nhuận nhiều trên một đơn vị diện tích đất nông nghiệp

- Gắn liền với thị trường tiêu thụ hàng hóa

- Sản xuất hàng hóa, chuyên môn hóa, liên kết nông – công nghiệp

- Phân bố ở một số vùng

- Tập trung vào các vùng có nhiều điều kiện thuận lợi.

 

- Người sản xuất quan tâm nhiều đến lợi nhuận

26 tháng 1 2016

Một số nét khác nhau cơ bản giữa nông nghiệp cổ truyền và nông nghiệp hàng hoá:

Nền nông nghiệp cổ truyền

Nền nông nghiệp hàng hóa

-Sản xuất nhỏ, công cụ thủ công

- Sản xuât quy mô lớn, sử dụng nhiều máy móc

- Năng suất lao động thấp

- Năng suất lao động cao

- Sản xuất tự cấp tự túc, đa canh là chính

- Sản xuất hàng hóa, chuyên môn hóa. Liên kết nông - công nghiệp

- Người sản xuất quan tâm nhiều đến sản lượng

- Người sản xuất quan tâm nhiều hơn đến lợi nhuận



Xem thêm tại: http://loigiaihay.com/hay-phan-biet-mot-so-net-khac-nhau-c95a9516.html#ixzz3yLR3asOP

26 tháng 1 2016

Cơ cấu

Xu hướng chuyển dịch

Ngành kinh tế

Tăng tỉ trọng của khu vực II (công nghiệp và xây dựng) giảm tỉ trọng của khu vực I (nông-lâm-ngư nghiệp), tỉ trọng của khu vực III (dịch vụ) tuy chưa ổn định nhưng so với trước thời kỳ Đổi mới là chuyển biến tích cực.

Thành phần kinh tế

- Kinh tế nhà nước tuy có giảm về tỉ trọng nhưng vẫn giữ vai trò chủ đạo trong nền kinh tế. Các ngành và lĩnh vực kinh tế then chốt vẫn do Nhà nước quản lý.

- Tỉ trọng của kinh tế tư nhân ngày càng tăng. Đặc biệt từ sau khi Việt Nam gia nhập WTO, khu vực kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài tăng nhanh cho thấy vai trò ngày càng quan trọng của khu vực kinh tế này trong giai đoạn mới của đất nước.

Lãnh thổ kinh tế

- Đông Nam Bộ là vùng phát triển công nghiệp mạnh nhất, với giá trị sản xuất công nghiệp chiếm tới 56% cả nước (năm 2005). Trong khi đó Đồng bằng sông Cửu Long là vùng trọng điểm sản xuất lương thực, thực phẩm; giá trị sản xuất nông – lâm nghiệp và thủy sản chiếm 40,7% cả nước.

- Ở nước ta hình thành các vùng động lực phát triển kinh tế, vùng chuyên canh và các khu công nghiệp tập trung, khu chế xuất có quy mô lớn.           

-Trên phạm vi cả nước đã hình thành ba vùng kinh tế trọng điểm : Vùng kinh tế trọng điểm phía Bắc,-Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung và Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

20 tháng 4 2016

I. ĐẶT VẤN ĐỀ:1. Lý do chọn đề tài:Từ năm học 2005-2006 Trung Ương Đoàn TTNCS Hồ Chí Minh triển khai cuộc vận động “Thiếu nhi Việt Nam thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy”. Đây là cuộc vận động lớn, được triển khai rộng rãi cho Thiếu niên nhi đồng cả nước cùng với cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, các em thiếu nhi bước vào cuộc vận động với tinh thần thi đua sôi nổi, với quyết tâm cao.Với nhiều hình thức triển khai khác nhau, cuộc vận động đã mang nhiều khởi sắc cho phong trào thiếu nhi trên cả nước, trong đó có Liên đội THCS Nguyễn Tri Phương. Tại Liên đội THCS Nguyễn Tri Phương, cuộc vận động đã xuyên suốt qua nhiều năm học, được BGH nhà trường và các đoàn thể quan tâm, các anh chị phụ trách và các em thiếu niên tích cực hưởng ứng. Cuộc vận động đã giúp Liên đội tạo nên nhiều phong trào thi đua lập thành tích cao trong học tập và rèn luyện của các em thiếu niên, trong những năm qua Liên đội luôn là một trong những lá cờ đầu của huyện về công tác Đội và phong trò thiếu nhi.Trong quá trình triển khai công tác Đội và phong trào thiếu nhi, từ việc thực hiện các phong trào để đi đến kết quả của cuộc vận động giúp Liên đội có nhiều thành công. Là một giáo viên – Tổng phụ trách Đội (GV-TPT) là người chịu trách nhiệm chính của hoạt động của Liên đội về việc triển khai các nội dung, kế hoạch, hướng dẫn của Hội đồng Đội cấp trên về Liên đội, tổ chức cho phụ trách, đội viên của Liên đội thực hiện cuộc vận động, bản thân tôi đã tích luỹ được một số kinh nghiệm dẫ đến thực hiện thành công. Vì thế, tôi mạnh dạn trình bày đề tài với mong muốn tâm sự, chia sẽ với đồng nghiệp, những người đang thực hiện vai trò của một GV-TPT Đội để góp sức mình vào công tác giáo dục thiếu niên nhi đồng, giúp các em phát triển, hoàn thiện nhân cách, góp phần xây dựng những công dân tương lai gương mẫu cho xã hội.