K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

7 tháng 8 2023

Tham khảo:

 Tạo ra tốc độ quay chênh lệch giữa 2 bánh xe khi chạy đường vòng.

7 tháng 8 2023

Tham khảo SGK!

HQ
Hà Quang Minh
Giáo viên
26 tháng 8 2023

- Truyền lực chính:

Nhiệm vụ: Tiếp nhận và biến đổi (tăng giá trị), đổi phương quay (nếu cần) mô men chủ động tù hộp số và truyền đến bộ vi sai.

Các chi tiết chính: một cặp bánh răng ăn khớp với nhau để tạo ra tỉ số truyền lực chính (lớn hơn 1). Trong trường hợp cần tạo ra tỉ số truyền lớn hơn, truyền lực chính có hai cặp bánh răng ăn khớp và nếu cần phải đối phương quay của mô men chủ động một cặp bánh răng là loại bánh răng côn.

- Bộ vi sai:

Nhiệm vụ: phân chia mô men chủ động đến các bánh xe chủ động, đồng thời cho phép các bánh xe chủ động có thể quay được với các vận tốc khác nhau.

Các chi tiết chính: hai bánh răng bán trục đồng thời ăn khớp với các bánh răng hành tinh quay trơn được trên trục gắn liền với bánh răng bị động của bộ truyền lực chính. 

HQ
Hà Quang Minh
Giáo viên
26 tháng 8 2023

Khi ở tay số thấp (có tỉ số truyền lớn), ô tô có khả năng khắc phục được sức cản chuyển động lớn nhưng không phát huy (đạt) được tốc độ cao.

7 tháng 8 2023

ắc quy

HQ
Hà Quang Minh
Giáo viên
26 tháng 8 2023

Các bộ phận chính trên xe máy tương tự như ô tô:

Động cơ

Hệ thống truyền lực

Bánh xe

Hệ thống lái

Hệ thống phanh

HQ
Hà Quang Minh
Giáo viên
26 tháng 8 2023

Trên xe máy cũng có hộp số nhưng không có số lùi, có bộ truyền lực chính (là bộ truyền xích từ sau hộp số đến bánh xe chủ động) nhưng không có vi sai.

QT
Quoc Tran Anh Le
Giáo viên
25 tháng 8 2023

* Các chi tiết của hệ thống lái:

- Vành tay lái

- Trục lái

- Cơ cấu lái

- Đòn quay đứng

- Đòn kéo dọc

- Đòn quay ngang

- Chốt khớp chuyển hướng

- Đòn bên

- Đòn ngang

- Dầm cầu

- Bánh xe

* Cụm chi tiết cơ cấu lái có nhiệm vụ: biến đổi chuyển động quay của vành tay lái thành chuyển động góc của đòn quay đứng.

7 tháng 8 2023

Phần gầm

7 tháng 8 2023

Tham khảo SGK!