K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

30 tháng 11 2021

giúp với

 

30 tháng 11 2021

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:

\(\dfrac{a}{10}=\dfrac{b}{9}=\dfrac{c}{8}=\dfrac{a+b+c}{10+9+8}=\dfrac{108}{27}=4\)

Do đó: a=40; b=36; c=32

12 tháng 11 2021

4.3

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:

\(\dfrac{a}{2}=\dfrac{b}{3}=\dfrac{c}{5}=\dfrac{a+b+c}{2+3+5}=\dfrac{180}{10}=18\)

Do đó: a=36; b=54; c=90

 Gọi số học sinh cả 3 lớp lần lượt là x;y;z với x;y;z ∈N*

Vì x;y;z tỉ lệ với 9;7;8

Ta có:x:y:z=9:7:8

=>\(\dfrac{x}{9}=\dfrac{y}{7}=\dfrac{z}{8}\) với x+y+z=120

áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau,ta đc:\(\dfrac{x}{9}=\dfrac{y}{7}=\dfrac{z}{8}=\dfrac{x+y+z}{9+7+8}=\dfrac{120}{24}=5\)

=>x:9=5 =>x=45

=>số học sinh lớp 7A là 45 bạn

y:7=5 =>y=35

=>số học sinh lớp 7B là 35 bạn

z:8=5 =>z=40

=>số học sinh lớp 7C là 40 bạn

chúc bn học tốt :)

AH
Akai Haruma
Giáo viên
30 tháng 11 2021

Lời giải:

Gọi số cây xanh của 3 lớp lần lượt là $a,b,c$. 

Theo bài ra ta có: $a+b+c=81$

$\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{10}$

Áp dụng TCDTSBN thì:
$\frac{a}{9}=\frac{b}{8}=\frac{c}{10}=\frac{a+b+c}{9+8+10}=\frac{81}{27}=3$

$\Rightarrow b=8.3=24$

Vậy lớp 7B trồng được 24 cây xanh.

19 tháng 11 2021

Gọi số học sinh ba lớp lần lượt là: \(a,b,c\left(a,b,c>0\right)\)

Áp dụng t/c dtsbn:

\(\dfrac{a}{3}=\dfrac{b}{5}=\dfrac{c}{6}=\dfrac{\left(a+c\right)-b}{\left(3+6\right)-5}=\dfrac{24}{4}=6\)

\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}a=18\\b=30\\c=36\end{matrix}\right.\)

17 tháng 12 2017

Gội lấn lượt số học sinh của 3 lớp là ma,b,c(học sinh)(a,b,c thuộc N*)

Theo đề bài ta có

a.8=b.9=c.10=>a.8/360=b.9/360=c.10/360=>a/45=b/40=c/36

và a-c=9

Theo tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:

a/45=b/40=c/36=a-c/45-36=9/9=1

=>a/45=1=>a=45.1=>a=45

=>b/40=1=>b=40.1=>b=40

=>c/36=1=>c=36.1=>c=36

Vậy số học sinh của lớp 7a là:45 học sinh

Vậy số học sinh của lớp 7b là:40 học sinh

Vậy số học sinh của lớp 7c là:36 học sinh

27 tháng 10 2019

1. \(\frac{9^2.27^4}{3.81^3}=\frac{\left(3^2\right)^2.\left(3^3\right)^4}{3.\left(3^4\right)^3}=\frac{3^4.3^{12}}{3.3^{12}}=3^3=27\)

2. Gọi số học sinh của 3 lớp 7A,7B,7C lần lượt là a,b,c (Đk : a;b;c \(\in\)N*)

Theo bài ra, ta có: \(\frac{a}{4}=\frac{b}{5}=\frac{c}{6}\) và a + b + c= 112

Áp dụng t/c của dãy tỉ số bằng nhau, ta có:

 \(\frac{a}{4}=\frac{b}{5}=\frac{c}{6}=\frac{a+b+c}{4+5+6}=\frac{112}{15}\)

=> \(\hept{\begin{cases}\frac{a}{4}=\frac{112}{15}\\\frac{b}{5}=\frac{112}{15}\\\frac{c}{6}=\frac{112}{15}\end{cases}}\) => \(\hept{\begin{cases}a=\frac{448}{15}\\b=\frac{112}{3}\\c=\frac{224}{5}\end{cases}}\)

(xem lại đề)

27 tháng 10 2019

3.a) /2x/ - /3,5/ = /-6,5/

b) \(\frac{\left(-3\right)^x}{81}=\left(-27\right)\)

c)\(\sqrt{x-5-4=5}\)

4. tìm giá trị của n\(\in\)Z để giá trị của biểu thức:

P=\(P=\frac{3n+2}{n-1}\)cũng là số nguyên