K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

27 tháng 5 2021

Tham Khảo !

Những biểu hiện của hành vi giao tiếp có văn hóa là:

- Nói năng lịch sự, tế nhị

- Giọng nói vừa đủ nghe, không nói quá to hoặc quá nhỏ

- Cách nói giản dị, dễ hiểu, phù hợp với đối tượng giao tiếp

- Chăm chú lắng nghe khi người khác nói

- Luôn chú ý tìm ra những điểm hay, điểm tốt của người khác để khen ngợi và học hỏi.

- Tôn trọng đối tượng giao tiếp và nhu cầu của họ

- Biết đặt mình vào địa vị của người khác để hiểu và cảm thông với họ

- Chân thành, cầu thị khi giao tiếp

- Luôn nhã nhặn, mỉm cười khi giao tiếp

- Chào hỏi khi gặp gỡ

- Biết cảm ơn khi được người khác quan tâm, giúp đỡ việc gì, dù nhỏ.

- Biết lỗi khi làm phiền người khác

- Quan tâm hỏi han, chia sẻ niềm vui, nỗi buồn với người khác

Biểu hiện giao tiếp có văn hóa:

-Có lòng tự trọng

-Ăn nói dễ nghe

-Lời lẽ tôn trọng người khác

-Trung thực khi ăn nói

-Không có các lời nói ảnh hưởng đến danh dự người khác

..........................................

 

Bài học rút ra:

-Hành vi giao tiếp của mỗi con người chúng ta thể hiện ở lời nói, cử chỉ, thái độ,.. ngoài ra giao tiếp có văn hóa còn có ý nghĩa là tôn trọng bản thân và mọi người xung quanh,..

24 tháng 12 2021

TK

 

Học ở họ:

Những cái mới, cái tiến bộ, những thành tựu về khoa học kỹ thuật, văn hóa, giáo dục y tế, khoa học công nghệ

VD: Công nghệ sinh học (tạo ra giống con mới, cây mới), phần mềm quản lý, cách quản lý..

Những thành tựu văn hóa,kinh tế,khoa học kĩ thuật,công nghệ sản xuất,.....vd: khoa học kĩ thuật: để áp dụng vào việt nam để lắp đặt và cho ra đời các máy móc hiện đại để cải thiện và nâng cao đời

24 tháng 12 2021

Tôn trọng và học hỏi các dân tộc khác là tôn trọng chủ quyền, lợi ích và nền văn hóa của các dân tộc; luôn tìm hiểu và tiếp thu những điều tốt đẹp trong nền kinh tế văn hóa, xã hội của các dân tộc; đồng thời thể hiện lòng tự hào dân tộc chính đáng của mình.

Ví dụ: học hỏi công nghệ nông nghiệp thông minh của Nhật Bản, lắp ráp máy bay, ô tô từ Hoa Kì; sử dụng tia X trong chữa bệnh

-Ở trường lớp: hăng hái phát biểu ý kiến xây dựng bài, các bài chưa hiểu thì hỏi thầy cô và bạn bè. Tự giác trọng học tập, giơ tay lên bảng để được nhận điểm tốt, bài tập của thầy cô luôn làm đầy đủ, ghi chép đầy đủ các kiến thức trên bảng,..

 

-Ở nhà: Giúp đỡ bố mẹ những công việc vừa sức, làm thêm các bài tập về nhà, luôn cố gắng hoàn thành các công việc được bố mẹ giao phó, các công việc quá nặng nhọc có thể phụ giúp được thì giúp đỡ gia đình,..

Ở trường : làm bài tập đầy đủ , chú ý nghe thầy cô giảng , ........

Ở nhà : giúp đỡ bố mẹ , ôn bài tập cho ngày mai , .........

-Giao tiếp có văn hóa có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong cuộc sống, đem lại niềm vui, hạnh phúc cho mình và mọi người xung quanh. Giúp mọi người biết tôn trọng bản thân, tôn trọng người khác, góp phần xây dựng xã hội đổi mới văn minh và tốt đẹp hơn.

27 tháng 5 2021

Câu mk đg từ tối tới giờ bn mới trl

5 tháng 1 2022

1.biểu hiện của việc góp phần xây dựng nếp sống văn hóa ở cộng đòng dân cư Là:

-Đoàn kết giúp đỡ nhau khi khó khăn

-giúp nhau làm kinh tế, xoá đói giảm nghèo.

-xây dựng khối đại đoàn kết trong cộng đồng.

-góp phần giữ gìn trật tự an ninh.

...............

 

+ Em đã góp phần xây dựng cộng đồng dân cư như:

   – Tham gia các hoạt động thể dục, thể thao, văn hóa, văn nghệ.

   – Tránh xa những tệ nạn xã hội.

   – Đấu tranh vì những hệ tư tưởng mê tín dị đoan.

   – Vệ sinh đường phố.

câu 2.

+Hiểu một cách đơn giản, tự lập là bạn tự mình làm mọi thứ mà không dựa dẫm hay trông chờ vào sự giúp đỡ của người khác. Tự lập chính  việc bạn tự bước đi trên đôi chân của mình cũng như thực hiện theo kế hoạch đã vạch ra từ trước. Điều này được thể hiện rõ ràng thông qua cách suy nghĩ, hành động, sự quyết tâm

+Một số biểu hiện về tự lập trong học tập và sinh hoạt hằng ngày mà em biết là:

+ Tự làm bài tập

+ Tự mình chuẩn bị đồ dùng học tập trước khi đến lớp.

+ Tự giúp bố mẹ công việc vặt trong nhà

+ Không dựa dẫm vào người khác.

+ Tự vệ sinh cá nhân.

15 tháng 3 2022

Những học sinh hiện nay đa số đều không học hành, đua đòi, ăn chơi, theo những bạn xấu mà sa vào tệ nạn xã hội như hút chích ma túy, hút thuốc lá, mại dâm. Vì đa số các bạn học sinh chưa đủ tuổi và đủ nhận thức về tính nghiêm trọng của những tác hại mà tệ nạn xã hội sẽ gây ra cho chính bản thân mình và cho gia đình, xã hội. Chính vì thế mà rất nhiều những học sinh đi vào con đường sai trái, một phần cũng là do gia đình chưa quan tâm đến con cái của mình, một phần là chưa đủ nhận thức, ý thức về điều mà mình đang làm là sai.

Là học sinh thì em cần:

+Từ chối thẳng thừng khi có bạn bè xấu rủ rê tiêm chích, hút thuốc lá,..

+Không sa vào tệ nạn xã hội, luôn để cho mình tỉnh táo trước mọi trường hợp

+Vận động, tuyên truyền các học sinh và mọi người cùng phòng chống và đẩy lùi tệ nạn xã hội

...

15 tháng 3 2022

-tệ nạn xã hội và hành vi bạo lực xảy ra đối với bản thân, bạn bè để có biện pháp xử lý kịp thời. Phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể và các cơ quan liên quan ở địa phương để triển khai quyết liệt các biện pháp phòng ngừa và ngăn chặn có hiệu quả tình trạng học sinh đánh nhau. Xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện.

-là học sinh em cần làm:

+ không tàng trữ, vận chuyển, mua bán ma túy

+không sử dụng ma túy 

+không hút thuốc lá

+không chơi với bạn xấu

28 tháng 10 2023

Chọn B

Câu 1: Hiện nay, tình trạng học sinh đánh nhau xảy ra tương đối phổ biến ở nhiều nơi. Nếu chứng kiến cảnh các bạn đánh nhau, em sẽ làm gì?Câu 2: Thế nào là tôn trọng người khác? Nêu một số biểu hiện tôn trọng người khác và một số biểu hiện không tôn trọng người khác.Câu 3: Em hãy cho biết thế nào là liêm khiết?Câu 5: Để giữ lòng tin của mọi người đối với mình thì chúng ta phải làm gì?Câu 6: Xây dựng...
Đọc tiếp

Câu 1: Hiện nay, tình trạng học sinh đánh nhau xảy ra tương đối phổ biến ở nhiều nơi. Nếu chứng kiến cảnh các bạn đánh nhau, em sẽ làm gì?

Câu 2: Thế nào là tôn trọng người khác? Nêu một số biểu hiện tôn trọng người khác và một số biểu hiện không tôn trọng người khác.

Câu 3: Em hãy cho biết thế nào là liêm khiết?

Câu 5: Để giữ lòng tin của mọi người đối với mình thì chúng ta phải làm gì?

Câu 6: Xây dựng nếp sống văn hóa ở cộng đồng dân cư là gì? Hãy cho biết những việc em làm được để góp phần xây dựng nếp sống văn hóa ở cộng đồng dân cư.( ít nhất 4 việc làm).

Câu 7: Vì sao phải tôn trọng học hỏi các dân tộc khác?

Câu 8. Hãy nêu một vài việc làm thể hiện biết tôn trọng người khác?

Câu 9.  Sưu tầm ca dao tục ngữ  nói về tôn trọng lẽ phải ?Từ đó em rút ra bài học gì cho bản thân?

Câu 10. Lan bị ốm, phải nghỉ học. Vân hứa với cô giáo và cả lớp là sẽ đến nhà Lan lấy vở và giúp Lan ghi bài ở lớp, nhưng Vân đã không thực hiện được việc đó với lí do Vân dậy muộn, không kịp đến nhà Lan trước khi đến trường.

         1/ Hãy nhận xét hành vi của Vân

          2/ Em hãy khuyên Vân như thế nào?

 Câu 11. Hãy nêu một vài việc làm thể hiện biết tôn trọng lẽ phải?

  Câu 12.Tìm hai câu ca dao, tục ngữ nói về việc giữ chữ tín? Qua đó em rút ra bài học gì cho bản thân?

  Câu 13. Trong rạp chiếu phim trong khi mọi người đang tập trung xem phim thì Huệ và Lan lại nói chuyện cười đùa rất to, đập chân đập tay gây ảnh hưởng đến mọi người xung quanh.

         1/ Hãy nhận xét hành vi của của Huệ và Lan

         2/ Em hãy khuyên hai bạn như thế nào?

  Câu 14. Hãy nêu một vài việc làm  của em hoặc của bạn thể hiện tính liêm khiết?

  Câu 15. Sưu tầm hai câu ca dao tục ngữ nói về tình bạn? Từ đó em rút ra bài học gì cho bản thân giữ cho  tình bạn trong sáng lành mạnh?(2đ)

  Câu 16.Trong giờ Toán, thầy giáo đang giảng bài nhưng An và Bình ở cuối lớp lại cười đùa nói chuyện với nhau gây mất trật tự lớp học, ảnh hưởng đến các bạn xung quanh.

         1/ Hãy nhận xét hành vi của An và Bình.

         2/ Em hãy khuyên hai bạn như thế nào?

Câu 17: Thế nào là liêm khiết, tình bạn?

 

0