K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

Câu 18: Người thợ may sau khi đơm cúc áo thường quấn thêm vài vòng chỉ quanh cúc để:A. Tăng ma sát lăn                                B. Tăng ma sát nghỉ                      C. Tăng ma sát trượt                                D. Tăng quán tínhCâu 19: Ý nghĩa của vòng bi là:A. Thay ma sát nghỉ bằng ma sát trượt                              B. Thay ma sát trượt bằng ma sát lănC. Thay ma sát lăn bằng ma sát trượt                         D. Thay ma...
Đọc tiếp

Câu 18: Người thợ may sau khi đơm cúc áo thường quấn thêm vài vòng chỉ quanh cúc để:

A. Tăng ma sát lăn                                B. Tăng ma sát nghỉ                      

C. Tăng ma sát trượt                                D. Tăng quán tính

Câu 19: Ý nghĩa của vòng bi là:

A. Thay ma sát nghỉ bằng ma sát trượt                              

B. Thay ma sát trượt bằng ma sát lăn

C. Thay ma sát lăn bằng ma sát trượt                         

D. Thay ma sát nghỉ bằng ma sát trượt

Câu 20: Một xe máy chuyển động đều, lực kéo của động cơ là 500N. Độ lớn của lực ma sát là:

A. 500N                                B. Lớn hơn 500N   

C. Nhỏ hơn 500N               D. Chưa thể tính được

4
25 tháng 11 2021

C

D

A

25 tháng 11 2021

B

A

 

 

17 tháng 3 2017

Đáp án B

Người thợ may sau khi đơm cúc áo thường quấn thêm vài vòng chỉ quanh cúc để tăng ma sát nghỉ.

25 tháng 11 2021

câu B 

25 tháng 11 2021

D

24 tháng 12 2020

A. làm giảm ma sát.

 

28 tháng 11 2021

d để giảm lực ma sát

24 tháng 12 2021

D

24 tháng 12 2021

D. ma sát lăn

2 tháng 12 2021

D

17 tháng 10 2021

Bạn tham khảo nha:

- Có lợi : nhờ có lực ma sát mà ta có thể viết phấn lên bảng

->  Cách làm tăng lục ma sát: làm tăng độ nhám của bề mặt tiếp xúc

- Có hại : lực ma sát làm mòn giày dép của chúng ta

-> Cách làm giảm lực ma sát: tra dầu mỡ,làm tăng độ nhẵn của bề mặt tiếp xúc

17 tháng 10 2021

Tham khảo:

 

1) Ma sát có lợi và cách tăng ma sát: Ma sát giữa bánh xe với mặt đường, giữa đế giày với mặt đất, ma sát khi ta cầm một vật là ma sát có lợi. Làm tăng ma sát bằng cách tăng áp lực, tăng độ nhám của mặt tiếp xúc ( cắt nhiều khía ở vỏ xe, đế giày, rải cát trên đường trơn)

 

2) Ma sát có hại và cách giảm ma sát: Ma sát ở trục bánh xe, trục máy, ma sát khi cần di chuyển một vật… là ma sát có hại. Muốn giảm ma sát thì tăng độ nhẵn của mặt tiếp xúc, bôi trơn bằng dầu mỡ, thay ma sát trượt bằng ma sát lăn (dùng các ổ bi)