K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

HQ
Hà Quang Minh
Giáo viên
23 tháng 11 2023

 ClO hình thành từ sự tương tác giữa nguyên tử Cl và O3 sau đó sẽ bị phá vỡ, nguyên tử Cl trở lại trạng thái tự do để tiếp tục tổn hại tầng Ozone. 

30 tháng 8 2023

Phương pháp giải:

     Đọc kĩ đoạn văn viết về tác hại của chất CFC đối với tầng ozone và dựa vào đó để trả lời câu hỏi.

Lời giải chi tiết:

     Những tổn hại to lớn mà chất CFC gây ra đối với tầng ozone đã được diễn giải một cách rõ ràng, giải thích về quá trình phân tách các phân tử Cl của chất ClO và các phân tử Cl tự do đó sẽ làm tổn hại tầng ozone.

HQ
Hà Quang Minh
Giáo viên
23 tháng 11 2023

- Liên hợp quốc bắt đầu đàm phán vwf một hiệp ước xoá sổ các hoá chất có hại cho tầng Ozone – chủ yếu là CFC, rảnh ra hàng 100 giải pháp một cách có hệ thống để loại bỏ dần CFC  từ hàng trăm lĩnh vực công nghiệp, giúp việc chuyển đổi trở nên dễ dàng và khả thi trên toàn thế giới.

30 tháng 8 2023

Phương pháp giải:

- Đọc kĩ đoạn văn về những nỗ lực của Liên hợp quốc trong việc phục hồi tầng ozone.

- Từ những thông tin đã đọc được trong đoạn văn, trả lời câu hỏi.

Lời giải chi tiết:

     Liên hợp quốc họp bàn kế hoạch loại bỏ chất CFC – chất gây tổn hại tầng ozone và nhóm của An-đơ-sơ đã vạch ra hàng trăm giải pháp theo một hệ thống nhất định, loại bỏ chất CFC từ nhiều lĩnh vực công nghiệp.

8 tháng 3 2023

a) Những thông tin được cung cấp trong hình ảnh: mô phỏng lỗ thủng tầng ozone ở Nam Cực qua từng năm, từ 1979 đến 2019. Qua thang đo biểu thị “độ dày” của lớp ozone trong khí quyển và hình ảnh mô phỏng, có thể nhận ra mức độ thủng, quá trình “thủng” và quá trình phục hồi tầng ozone.

b) Các thông tin đó được trình bày dướ dạng ngôn ngữ (qua con số ghi năm và ghi chí thang đo) và phi ngôn ngữ (qua hình ảnh, màu sắc, hình khối).

c) Hình ảnh này mô phỏng phỏng lỗ thủng tầng ozone ở Nam Cực từ 1979 đến 2019, tái hiện mức độ thủng, quá trình “thủng” và quá trình phục hồi tầng ozone trong giai đoạn trên.

HQ
Hà Quang Minh
Giáo viên
23 tháng 11 2023

a. Những thông tin được cung cấp trong hình ảnh

- Các con số thể hiện các mốc thời gian từ 1979 đến 2019

- Hình ảnh mô phỏng lỗ thủng tầng Ozone ở Nam Cực

- Thang đơn vị biểu thị độ dày của tầng Ozone trong khí quyển

b. Các thông tin được trình bày một cách khoa học: hình ảnh mô phỏng sắp xếp theo trục thời gian, thang đơn vị được chú thích ở cuối và dưới cùng là tên hình ảnh, nguồn. 

c. Tác dụng

- Cho thấy sự thay đổi tầng Ozone qua các năm cùng xu hướng tăng dần của diện tích lỗ thủng tầng Ozone 

- Làm nổi bật được sự nỗ lực phục hồi tầng Ozone của con người vào năm 2019

- Thông tin được biểu đạt cô đọng, trực quan, hệ thống, giúp người đọc nắm bắt một cách dễ dàng, hiệu quả. 

HQ
Hà Quang Minh
Giáo viên
20 tháng 12 2023

- Nhắc nhở mọi người không nên gây tổn thương cho người khác

HQ
Hà Quang Minh
Giáo viên
23 tháng 11 2023

- Tầng Ozon là một lớp sâu trong tầng bình lưu, bao quanh Trái đất, chứa một lượng lớn Ozon. Nhờ có lớp Ozon này, phần lớn tia cực tím trong ánh sáng mặt trời đã bị hấp thu, giúp bảo vệ động, thực vật khỏi tác hại của loại tia này.

- Tôi đã từng nghe đến thông tin tầng Ozone bị thủng qua các trang mạng xã hội

HQ
Hà Quang Minh
Giáo viên
23 tháng 11 2023

- Ngôn ngữ văn bản đáp ứng yêu cầu của một bản tin: ngắn gọn, sáng rõ, đơn giản

- Đồng tình khi người đưa tin coi nhà nghiên cứu khoa học là “thám tử”, “tuyến phòng thủ” và nỗ lực phục hồi tầng Ozone là trận chiến. Vì đó là những cách nói ví von nhằm thu hút, gây ấn tượng với bạn đọc. 

HQ
Hà Quang Minh
Giáo viên
23 tháng 11 2023

- Những cá nhân cụ thể đã kích hoạt quá trình thay đổi quỹ đạo của nhân loại

- Công chúng

- Sự đồng thuận quốc tế

- Hành động nhất quán toàn cầu