K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

DM
31 tháng 1 2018

Theo giả thiết, học kì 1 số học sinh giỏi bằng 3/7 số còn lại nên có thể biểu thị số học sinh của lớp bởi đoạn AB có độ dài 10cm, trong đó số học sinh giỏi học kì 1 là đoạn AC = 3cm (số còn lại là đoạn CB = 7cm).

Cuối năm, số học sinh của lớp không đổi, vẫn là đọan  AB = 10cm, thêm 4 học sinh giỏi thì số học sinh giỏi bằng 2/3 số học sinh còn lại, tức là sooshs giỏi là đoạn AC'= 4cm (số còn lại là C'B = 6cm). Như vậy số học sinh giỏi tăng thêm là đoạn CC' = 1cm và theo giả thiết ta có 1cm = 4 học sinh. Vì vậy số học sinh của lớp là 4 x 10 = 40 học sịnh.

4 tháng 2 2018

Cảm ơn bạn nhé

23 tháng 1 2019

giải chi tiết nhé

20 tháng 1 2016

minh dong y voi ket qua cua tran bao nam 

bn nao thay dung tick nha

6 tháng 3 2016

cuối học kỳ I số học sinh giỏi bằng 3/7 số học sinh còn lại tức là số học sinh giỏi lúc đó bằng 3/10 tổng số học sinh cả lớp.

Cuối năm số học sinh giỏi bằng 2/3 số còn lại tức là số học sinh giỏi cuối kỳ bằng 2/5 tổng số học sinh cả lớp.

Phân số chỉ 4 học sinh là : 2/5 - 3/10 = 1/10

Số học sinh lớp 6A là : 4:1/10=40(học sinh)

nhớ k nha

6 tháng 8 2021

Học ki I, số HSG bằng \(\dfrac{3}{3+7}=\dfrac{3}{10}\) HS cả lớp

Học ki II, số HSG bằng \(\dfrac{2}{2+3}=\dfrac{2}{5}\) HS cả lớp

4 HS chiếm số phần số HS cả lớp là

\(\dfrac{2}{5}-\dfrac{3}{10}=\dfrac{1}{10}\)(HS cả lớp)

Số học sinh của lớp 6A là

4:\(\dfrac{1}{10}\)=40(học sinh)

 

6 tháng 2 2022

cho hỏi tại sao 3/7 lại cộng thêm 3 và tại sao 2/3 lại công thêm 2 vậy ạ?

Gọi số học sinh lớp 6A là x

Số học sinh giỏi kì 1 là 3/10x

Theo đề, ta có: 3/10x+4=2/5x

=>3/10x+4-2/5x=0

=>-1/10x=-4

=>x=40

24 tháng 2 2023

Tại sao số HS giỏi kỳ I là 3/10x ạ?

 

a: Gọi số học sinh lớp 6A là x

=>Số học sinh giỏi là 2/9x

Theo đề, ta có: 2/9x+5=1/2(7/9x-5)

=>2/9x+5-7/18x+5/2=0

=>x=45

b: Số học sinh giỏi cuối năm là:

2/9*45+5=10+5=15 bạn

c: Số học sinh giỏicần phấn đấu thêm là:

45*60%-15=27-15=12 bạn

9 tháng 4 2016

Ta có \(\frac{2}{3}=\frac{4}{6}\).

Như vậy nếu vẽ trên sơ đồ thì tổng số học sinh của HK1 và HK2 bằng 10 phần.

4 học sinh tương ứng với:

(7 - 6) : (4 - 3) = 1 (phần) {Vì số học sinh không đổi mà chỉ tăng, giảm ở hai vế}

Tổng số học sinh là:

4 x 10 = 40 (bạn)

DD
30 tháng 3 2022

Học kì I số học sinh giỏi bằng số phần số học sinh cả lớp là: 

\(1\div\left(1+5\right)=\frac{1}{6}\)(học sinh cả lớp) 

Học kì II số học sinh giỏi bằng số phần số học sinh cả lớp là: 

\(3\div\left(3+7\right)=\frac{3}{10}\)(học sinh cả lớp) 

Số học sinh giỏi tăng thêm bằng số phần số học sinh cả lớp là: 

\(\frac{3}{10}-\frac{1}{6}=\frac{2}{15}\)(học sinh cả lớp) 

Số học sinh cả lớp là: 

\(4\div\frac{2}{15}=30\)(học sinh) 

Số học sinh giỏi của lớp đó ở học kì I là: 

\(30\times\frac{1}{6}=5\)(học sinh) 

Số học sinh giỏi của lớp đó ở học kì II là: 

\(5+4=9\)(học sinh)