K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

đồ chép câu hỏi!

30 tháng 8 2018

bài giải 

giả sử hộp sữa của loại 1 là 200 hộp 

                                loại 2 là 225 hộp 

lượng sữa của loại 1 là : 108 ml / hộp 

lượng sữa của loại 2 là : 100ml / hộp 

vậy lượng sữa loại 1 có là : 225 x 100 = 22500 

vậy lượng sữa  loại 2 sẽ nhiều hơn 

12 tháng 4 2016

4 chuồng ko nhốt lẻ được nha bn!

12 tháng 4 2016

nhốt 21 con bò vào 3 cái chuồng nhỏ, mỗi chuồng 7 con

sau đó nhốt 3 cái lồng nhỏ vào một cái lồng lớn

vậy ta đã nhốt 21 con bò vào 4 cái chuồng sao cho số con trong mỗi chuồng là số lẻ

29 tháng 11 2019

Gọi số con ò ở mỗi đàn bò lần lượt là a, b, c (con ; a, b, c thộc N*)

Vì số ngày ăn cỏ tỉ lệ nghịch với số trong 1 đàn và đàn bò thứ nhất ăn xong trong 4 ngày, đàn bò thứ 2 ăn xong trong 5 ngày, đàn bò thứ 3 ăn xong trong 6 ngày nên ta có dãy tỉ số : \(4a=5b=6c\Leftrightarrow\frac{a}{15}=\frac{b}{12}=\frac{c}{10}\)

mà đàn bò thứ 3 có ít hơn đàn bò thứ 2 là 4 con nên ta có phương trình b - c = 4

Áp dụng tính chất chất dãy tỉ số bằng nhau ta có : 

\(\frac{a}{15}=\frac{b}{12}=\frac{c}{10}=\frac{b-c}{12-10}=\frac{4}{2}=2\)

\(\Rightarrow\hept{\begin{cases}a=2\cdot15=30\left(tm\right)\\b=2\cdot12=24\left(tm\right)\\c=2\cdot10=20\left(tm\right)\end{cases}}\)

Vậy .....

=))

30 tháng 10 2021

trời ơi câu hỏi liên quan quá luôn

30 tháng 10 2021

Méo bt luôn ý ko hề liên quan nha

9 tháng 1 2018

8 con ngu vay

9 tháng 1 2018
ko phai
7 tháng 12 2016

a) Gọi số học sinh của bốn khối lần lượt là x , y , z , t ( 0 < x , y, z , t < 600 )

Do số học sinh của bốn khối tỉ lệ với 6 , 7, 8, 9

=> \(\frac{x}{6}=\frac{y}{7}=\frac{z}{8}=\frac{t}{9}\)

Do tổng số học sinh toàn trường là 600 học sinh

=> x + y + z + t = 600

Aps dụng tính chất dãy tỉ số băng nhau , ta có :

\(\frac{x}{6}=\frac{y}{7}=\frac{z}{8}=\frac{t}{9}=\frac{x+y+z+t}{6+7+8+9}=\frac{600}{30}=20\)

=> \(\frac{x}{6}=20\Rightarrow x=20.6=120\)

=> \(\frac{y}{7}=20\Rightarrow y=20.7=140\)

=> \(\frac{z}{8}=20\Rightarrow z=20.8=160\)

=> \(\frac{t}{9}=20\Rightarrow t=20.9=180\)

Vậy bốn khối lần lượt có 120 , 140 , 160 , 180 , học sinh

b)Do số học sinh của bốn khối tỉ lệ với 6 , 7, 8, 9

=> \(\frac{x}{6}=\frac{y}{7}=\frac{z}{8}=\frac{t}{9}\)

Do số học sinh khối 8 ít hơn số học sinh khối 6 là 50 học sinh

=> t - y = 50

Aps dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ,ta có:

\(\frac{x}{6}=\frac{y}{7}=\frac{z}{8}=\frac{t}{9}=\frac{t-y}{9-7}=\frac{50}{2}=25\)

=> \(\frac{x}{6}=25\Rightarrow x=6.25=150\)

=> \(\frac{y}{7}=25\Rightarrow y=25.7=175\)

=> \(\frac{z}{8}=25\Rightarrow z=8.25=200\)

=> \(\frac{t}{9}=25\Rightarrow t=25.9=225\)

Vậy số học sinh toàn trường là :

150 + 175 + 200 + 225 = 750 ( học sinh )

c)

Do số học sinh của bốn khối tỉ lệ với 6 , 7, 8, 9

=> \(\frac{x}{6}=\frac{y}{7}=\frac{z}{8}=\frac{t}{9}\)

Do số học sinh khối 9 ít hơn số học sinh khối 7 là 40 học sinh => z - x = 40Aps dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau , ta có :\(\frac{x}{6}=\frac{y}{7}=\frac{z}{8}=\frac{t}{9}=\frac{z-x}{8-6}=\frac{40}{2}=20\)=> \(\frac{t}{9}=20\Rightarrow t=20.9=180\)

=> \(\frac{y}{7}=20\Rightarrow y=20.7=140\)

Vậy số học sinh khối 6 là 180 học sinh, khối 8 là 140 học sinh

7 tháng 12 2016

BẠN ĐƯA VỀ BÀITOÀN TLN, R ÁP DỤNG TLT, RỒI BẠN TÍNH =ADTCCDTSBN