K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

13 tháng 10 2016

Gọi số học sinh lớp 7a là x,lớp 7b là y thì :

\(\hept{\begin{cases}y-x=6\\x:y=10:12\end{cases}\Rightarrow\frac{x}{10}=\frac{y}{12}=\frac{y-x}{12-10}=\frac{6}{2}=3\Rightarrow\hept{\begin{cases}x=3.10=30\\y=3.12=36\end{cases}}}\)

Vậy lớp 7a có 30 học sinh,lớp 7b có 36 học sinh

6 tháng 10 2015

1,Ta có 7A/7B=0,8=4/5

Gọi số cây h/s lớp 7A trồng được là x (học sinh), (x>0)

 Số cây h/s lớp 7B trồng được là x+20

Vì tỉ số trồng cây của lớp 7A và lớp 7B là 0,8 nên ta có phương trình:

x/ x+20 = 4/5

5x=4(x+20)

5x= 4x+80

5x-4x=80

x=80

 Với x=80 thoả mãn đk trên.  

Vậy số cây lớp 7A trồng được là 80 cây

Số cây lớp 7B trồng được là 80+20=100 cây

2,

goi a, b lan luot la 7a va 7b

x/y=8/9=x/8=y/9 va y-x=5

Ap dung tinh chat day ti so bang nhau ta co : 

x/8=y/9=y-x/9-8=5/1=5

suy ra : x/8=5=>x=5.8=40

y/9=5=>y=9.5=45

gọi x,y lần lượt là số hs của lớp 7A , 7B

theo đề ta có: x/8 = y/9 và y - x = 5

áp dụng t/c dãy tỉ số bằng nhau ta có:

\(\frac{x}{8}=\frac{y}{9}=\frac{y-x}{9-8}=\frac{5}{1}=5\)

=> \(\frac{x}{8}=5=>x=40\)

    \(\frac{y}{9}=5=>y=45\)

vậy lớp 7A có 40 hs

    lớp 7B có 45 hs

ti ck ủng hộ mk nha

8 tháng 11 2021

lớp 7 á em mới học lớp 4 à

8 tháng 11 2021

ai mà nhấn 30 dòng số tám thì mình k cho

9 tháng 9 2018

gọi số học sinh lớp 7a vsf 7b lần lượt là x; y

ta có : \(\frac{x}{8}=\frac{y}{9}\)

áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có :

\(\frac{x}{8}=\frac{y}{9}=\frac{x-y}{8-9}=\frac{-5}{-1}=5\)

\(\Rightarrow\hept{\begin{cases}x=5\cdot8=40\\y=5\cdot9=45\end{cases}}\)

9 tháng 9 2018

7b=45

7a=40

7 tháng 12 2015

gọi số hs 2 lớp là a;b(a;b thuộc N8;hs)

theo bài ra ta có:

a:b=8:9 và b-a=5

=>a/8=b/9 và b-a=5

áp dụng tcdtsbn ta có:

a/8=b/9=b-a/9-8=5/1=5

từ a/8=5=>a=5.8=40

b/9=5=>b=5.9=45

vậy 7A có 40hs;7B có 45 hs

tick nhé

7 tháng 12 2015

HS lớp 7A là [5/(9-8)]*8=40  hs

           7B 40+5=45  hs

22 tháng 6 2015

gọi x;y lần lượt là số hs 7A và 7B

theo đề ta có

\(\frac{x}{8}=\frac{y}{9}\)và y-x=5 (lớp 7A ít hơn lớp 7B là 5 hs)

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số = nhau ta có:

\(\frac{x}{8}=\frac{y}{9}=\frac{y-x}{9-8}=\frac{5}{1}=5\)

suy ra \(\frac{x}{8}=5\Rightarrow x=5.8=40\)

\(\frac{y}{9}=5\Rightarrow y=5.9=45\)

vậy số hs lớp 7A là 40 ; 7B là 45

22 tháng 6 2015

Ta có sơ đồ :

7A : |----|----|----|----|----|----|----|----|

7B : |----|----|----|----|----|----|----|----|----|

Số học sinh lớp 7A là : 5 : ( 9 - 8 ) x 8 = 40 ( HS )

Số học sinh lớp 7B là : 40 + 5 = 45 ( hs )

1 tháng 7 2015

gọi số hs của hai lớp lần lượt là: a,b

theo bài ra ta có:

 a/8 = b/9  và   b - a = 5 (7A ít hơn 7B 5 hs)

áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, có:

      \(\frac{a}{8}=\frac{b}{9}=\frac{b-a}{9-8}=\frac{5}{1}=5\)

=> a/8 = 5     => a = 5 x 8 = 40

=> b/9 = 5     => b = 5 x 9 = 45

Vậy số hs lớp 7A là: 40 hs, số hs lớp 7B là: 45 hs

1 tháng 7 2015

hiệu số phần bằng nhau là :

       9 - 8 = 1 ( phần )

số học sinh lớp 7A là :

     ( 5 : 1 ) x 8 = 40 ( học sinh )

số học sinh lớp 7B là :

  40 + 5 = 45 ( học sinh )

6 tháng 10 2016

Giải:

Gọi số học sinh của lớp 7A và 7B là a, b ( a,b\(\in\)N* )

Ta có: \(\frac{a}{8}=\frac{b}{9}\) và \(b-a=5\)

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:

\(\frac{a}{8}=\frac{b}{9}=\frac{b-a}{9-8}=\frac{5}{1}=5\)

+) \(\frac{a}{8}=5\Rightarrow a=40\)

+) \(\frac{b}{9}=5\Rightarrow b=45\)

Vậy lớp 7A có 40 học sinh

        lớp 7B có 45 học sinh

6 tháng 10 2016

Gọi hs lớp 7a,7b lần lượt là x,y

Theo đề bài ta có:

\(\frac{x}{8}=\frac{y}{9}\) và \(y-x=5\)

Áp dụng tc của dãy tỉ số bằng nhau ta có:
\(\frac{x}{8}=\frac{y}{9}=\frac{y-x}{9-8}=5\)

=> \(\begin{cases}x=40\\y=45\end{cases}\)

Kết luận...........