K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

27 tháng 10 2015

gọi HS lớp 7a ; 7b lần lượt là a vàb

ta có:

a/4=b/5 và a+b=72

áp dụng t/c của dãy t/s = nhau ta có:

a/4=b/5=a+b/4+5=72/9=8

=>a/4=8=>a=4.8=32

=>b/5=8=>b=5.8=40

27 tháng 10 2015

gọi HS lớp 7a ; 7b lần lượt là a vàb

ta có:

a/4=b/5 và a+b=72

áp dụng t/c của dãy t/s = nhau ta có:

a/4=b/5=a+b/4+5=72/9=8

=>a/4=8=>a=4.8=32

=>b/5=8=>b=5.8=40

Vậy số học sinh của 2 lớp lần lượt là 32 học sinh, 40 học sinh

22 tháng 11 2021

Cho 7a,b là x,y (x,y e N*)

x/8=y/9 và y-x=5

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:

x/8=y/9=y-x/9-8=5

x=8.5=40

y=9.5=45

Vậy số HS 7A:40 bạn;7B:45 bạn

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:

\(\dfrac{a}{8}=\dfrac{b}{9}=\dfrac{b-a}{9-8}=5\)

Do đó: a=40; b=45

9 tháng 1 2022

Gọi số học sinh lớp 7A, 7B lần lượt là a,b(a,b>0)

Áp dụng tính chất dãy tỉ bằng nhau ta có:
\(\dfrac{a}{8}=\dfrac{b}{9}=\dfrac{b-a}{9-8}=\dfrac{5}{1}=5\)

\(\dfrac{a}{8}=5\Rightarrow a=40\\ \dfrac{b}{9}=5\Rightarrow b=45\)

Vậy số học sinh lớp 7A, 7B lần lượt là 40, 45 học sinh

7 tháng 12 2017

7A:32 hs

7B:20hs

Gọi số học sinh của hai lớp 7A và 7B là a và b ( học sinh ) ( a , b ∈ N* )

Theo bài ra , ta có :

\(\frac{a}{4}=\frac{b}{5}\)

a + b = 72

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau , ta có :

\(\frac{a}{4}=\frac{b}{5}=\frac{a+b}{4+5}=\frac{72}{9}=8\)

\(\Rightarrow\hept{\begin{cases}x=8.4=32\\b=8.5=40\end{cases}}\)

Gọi số học sinh 2 lớp 7A và 7B lần lượt là \(a;b\left(a;b>0\right)\)

Vì tổng số học sinh hai lớp là 72 em nên \(a+b=72\)

Mà tỉ số học sinh 2 lớp là 4 : 5 \(\Rightarrow\frac{a}{4}=\frac{b}{5}\). Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có  : 

\(\frac{a}{4}=\frac{b}{5}=\frac{a+b}{4+5}=\frac{72}{9}=8\Leftrightarrow a=8.4=32;b=8.5=40\)

Vậy số học sinh 2 lớp 7A và 7B lần lượt là 32 và 40 học sinh

Áp dụng tisnhb chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:

\(\dfrac{a}{\dfrac{3}{2}}=\dfrac{b}{\dfrac{11}{8}}=\dfrac{c}{\dfrac{5}{4}}=\dfrac{b+c-a}{\dfrac{11}{8}+\dfrac{5}{4}-\dfrac{3}{2}}=\dfrac{18}{\dfrac{9}{8}}=16\)

Do đó: a=24; b=22; c=20

6 tháng 2 2022

Gọi số học sinh của các lớp 7A, 7B, 7C lần lượt là a, b, c (học sinh)

Theo đề bài:  \(\dfrac{2}{3}\)a=\(\dfrac{8}{11}\)b=\(\dfrac{4}{5}\)c

\(\dfrac{a}{\dfrac{3}{2}}\)=\(\dfrac{b}{\dfrac{11}{8}}\)=\(\dfrac{c}{\dfrac{5}{4}}\)

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau

\(\dfrac{a}{\dfrac{3}{2}}\)=\(\dfrac{b}{\dfrac{11}{8}}\)=\(\dfrac{c}{\dfrac{5}{4}}\)=\(\dfrac{b+c-a}{\dfrac{11}{8}+\dfrac{5}{4}-\dfrac{3}{2}}\)=\(\dfrac{18}{\dfrac{9}{8}}\)=16

⇒ a = 24

    b = 22

    c = 20

   Vậy số học sinh của các lớp 7A, 7B, 7C lần lượt là 24, 22, 20 (học sinh)

15 tháng 12 2015

số hs lớp 7b=

số hs lớp 7a*2-12

tỉ số số học sinh 2 lớp là 5/8

\(\Rightarrow\)

7A=30;7B=48

14 tháng 10 2021

Gọi số học sinh lớp 7A,7B lần lượt là a,b(học sinh)(a,b∈N*)

Áp dụng t/c dtsbn:

\(\dfrac{a}{4}=\dfrac{b}{5}=\dfrac{a+b}{4+5}=\dfrac{70}{9}\)

\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}a=\dfrac{70}{9}.4=\dfrac{280}{9}\\b=\dfrac{70}{9}.5=\dfrac{350}{9}\end{matrix}\right.\)

Mà số học sinh thì phải là số nguyên dương

=> Bạn xem lại đề

14 tháng 10 2021

Khúc sau là lm sao v bạn?

5 tháng 11 2021

Gọi số HS lớp 7A,7B lần lượt là a,b(học sinh)(a,b∈N*,b>5)

Áp dụng t/c dtsbn:

\(\dfrac{a}{8}=\dfrac{b}{9}=\dfrac{b-a}{9-8}=\dfrac{5}{1}=5\)

\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}a=5.8=40\\b=5.9=45\end{matrix}\right.\)

24 tháng 12 2015

Gọi a,b,c là học sinh 3 lớp 7A;7B;7C va lan luot ti le voi 9;10 va 11

a/9=b/10=c/11 va a+b+c=120

Ap dung tinh chat day ti so bang nhau ta co : 

a/9=b/10=c/11=a+b+c/9+10+11=120/30=4

Suy ra :a/9=4=>a=9.4=36

b/10=4=>b=4.10=40

c/11=4=>c=4.11=44

**** nhe