K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

12 tháng 3 2022

a/ biện pháp nghệ thuật trong đoạn thơ trên là nhân hóa

Từ  ngữ gạch chân thể hiện là dịu dàng, bám chặt,...

b/Hình ảnh cây dừa trong đoạn thơ trên như thể hiện lên hình bóng của con người việt nam kiên cường, buất khuất nhưng cũng có phần rất dịu dàng Và nói lên tình yêu nước mãnh liệt , luôn hướng về phía tổ quốc của con người việt nam.

12 tháng 3 2022

Cho tui hỏi biện pháp nghệ thuật nghĩa là gì đấy nhỉ tui quên rồi

a) Tác giả đã sử dụng biện pháp nhân hóa.

b) Nắng lên, dòng sông khoác lên mình chiếc áo lụa đào duyên dáng.

23 tháng 4 2020

Em hãy cho biết: Khổ thơ trên đã sử dụng biện pháp nghệ thuật gì nổi bật? Biện pháp nghệ thuật đó giúp em thấy được điều gì đẹp đẽ ở các bạn học sinh?

Trả lời:

Bằng biện pháp nhân hóa, tác giả đã bộc lộ được tinh thần học tập chăm chỉ của các bạn học sinh. Sự ham học của các bạn đã làm cho nắng giống như những đứa trẻ tung tăng đùa vui, chạy nhảy ghé qua cửa lớp để xem các bạn học bài:                                        

 “ Nắng ghé vào cửa lớp

     Xem chúng em học bài”

Qua đó, tác giả muốn ca ngợi tinh thần hiếu học của các bạn học sinh.

Hok tốt^^

Tham khảo nha bn !!!

Bằng biện pháp nhân hóa, tác giả đã bộc lộ được tinh thần học tập chăm chỉ của các bạn học sinh. Sự ham học của các bạn đã làm cho nắng giống như những đứa trẻ tung tăng đùa vui, chạy nhảy ghé qua cửa lớp để xem các bạn học bài:                                        

                                                          “ Nắng ghé vào cửa lớp

                                                         Xem chúng em học bài”

Qua đó, tác giả muốn ca ngợi tinh thần hiếu học của các bạn học sinh.

26 tháng 3 2019

Bằng biện pháp nhân hoá, tác giả đã bộc lộ được tinh thần học tập chăm chỉ của các bạn học sinh. Sự ham học của các bạn đã làm cho nắng  giống như những đữa trẻ tung tăng đùa vui, chạy nhảy ghé qua cửa lớp để xem các bạn học bài:                                           “ Nắng ghé vào cửa lớp

     Xem chúng em học bài”

Qua đó, tác giả muốn ca ngợi tinh thân hiếu học của các bạn học sinh.

dùng biện pháp nhân hóa

Viết tiếp đoạn văn cho hoàn chỉnh:Đoạn 1: Giới thiệu cây dừa.................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................Nhưng em thích nhất vẫn là cây dừa.Đoạn 2 : Tả bao...
Đọc tiếp

Viết tiếp đoạn văn cho hoàn chỉnh:

Đoạn 1: Giới thiệu cây dừa

.................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................Nhưng em thích nhất vẫn là cây dừa.

Đoạn 2 : Tả bao quát cây dừa

Nhìn tà xa, cây dừa như một chiếc ô xanh mát rượi, khổng lồ,. Thân cây thẳng tắp to như cột nhà, một người ôm không xuể.....................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

Đoạn 3 : Tả các bộ phận của cây dừa ( tàu dừa, quả dừa, vỏ dừa, cùi dừa, nước dừa,...)

Các tán lá xòe ra trông như những chiếc quạt lớn che khuất cả một khoảng sân............................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

Đoạn 4 : Ích lợi của cây dừa

Mẹ em thường làm mứt dừa ăn vào dịp Tết................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................

2
2 tháng 3 2018

Mình viết thành 1 bài văn bạn tham khảo nhớ.

Cây dừa xanh toả nhiều tà 

Dang tay đón gió , gật đầu gọi trăng

Thân dừa bạc phếch tháng năm 

Quả dừa - đàn lợn con nằm trên cao.

Đêm hè hoa nở cùng sao

Tàu dừa - Chiếc lược trải vào mây xanh

Ai mang nước ngọt , nước lành

Ai đeo bao hũ rượu quanh cổ dừa .

Tiếng dừa làm dịu nắng mưa 

Gọi đàn gió đến cùng dừa múa reo .

Trời trong đầy tiếng rì rào

Đàn cò đánh nhịp bay vào , bay ra ......

Đứng canh trời đất bao la 

Mà dừa đủng đỉnh như là đứng chơi .

Vâng đó là bài thơ từ lúc 3  tuổi tôi đã được mẹ đọc cho . Đó là bài thơ mà tôi thích nhất , cũng chính nó làm cho tôi nhớ đến nhà nhớ đến cây dừa cạnh góc vườn .

Có lẽ cây dừa đã có lâu lăm rồi vì từ khi tôi sinh ra đã thấy cây dừa sừng sững đứng ở đó .Nhìn từ xa cây dừa như một chiếc ô xanh mát rượi , khổng lồ . Thân cây thẳng , to như cột nhà một người ôm không xuể .Đến gần sẽ thấy gốc dừa rất to , tua tủa chùm rễ ăn sâu xuống đất . Thân dừa cao có màu nâu xám ,có cả những khoanh tròn nối nhau . Trên ngọn lá mọc thành vòng tròn xoe,đều,che kín cả khu vườn . Cây có cả nhưng tàu dừa lớn dài đến tận cuống . Từ các nách bẹ , từng chùm quả màu trắng sữa chìa ra rồi dần dần biến thành quả . Lúc đầu màu trắng đục như sữa bò dần dần lớn lên xanh dần . Khi lớn bằng trái bưởi , mỗi cuống quả dừa có một cái râu dài . Trái dừa tròn , ăn vào cảm thấy ngon , ngọt , béo ngậy .

Cây dừa thật là có ích mỗi khi hè đến sau những giờ lao động mệt nhọc mẹ em về nhà là lại có trái dừa thơm ngon để ăn , uống . Nên em sẽ chăm sóc cho cây thật cẩn thật để cây luôn xanh tốt .

3 tháng 3 2018

trong vườn nhà em có rất nhiều loại cây:bưởi , na ,... Mỗi loại đều có vẻ đẹp riêng . Nhưng em thích nhất vẫn là cây dừa.

14 tháng 1 2019

GỢI Ý :

Khổ thơ trên đã sử dụng biện pháp nhân hóa 

_ Tác dụng của biện pháp nhân hóa là : cho thấy đc tinh thần học tập rất chăm chỉ của các bạn học sinh ( làm cho nắng như đứa trẻ nhỏ tung tăng chạy nhảy cũng muồn dừng lại ghé vào của lớp đẻ xem các bạn học bài )

14 tháng 1 2019

Trong khổ thơ trên, tác giả đã dùng biện pháp nghệ thuật nhân hóa để cho ta thấy được tinh thần học tập rất chăm chỉ của các bạn học sinh. Sự chăm chỉ, miệt mài học tập của các bạn không những làm vui lòng ông bà, cha mẹ mà còn làm cho cảnh vật xung quanh (nắng) cũng muốn ngừng đùa nghịch để ghé vào cửa lớp xem các bạn học bài.

21 tháng 11 2018

a) Sân trường em rất rộng, lát xi măng bằng phẳng, là một sân chơi lí tưởng cho chúng em. Trong sân còn có những bồn hoa lúc nào cũng xanh tốt, ong bướm đua nhau rập rờn bên những bông hoa rực rỡ sắc màu. Đặc biệt là cây phượng vĩ trồng giữa sân trường, ngày ngày tỏa bóng mát cho chúng em vui đùa. Bạn nào cũng yêu quý cây phượng.

b) Trước sân nhà em có một khoảng đất nhỏ. Đó cũng chính là một vườn hoa nhỏ do mẹ chăm sóc từng ngày. Mẹ trồng rất nhiều hoa, nào hồng, nào cúc, nào hướng dương. Em cũng góp vào vài cụm mười giờ. Riêng ba em thì luôn chăm chút cây hoa mai. Mỗi độ tết đến trước sân, trong nhà em lại rực rỡ với những khóm mai vàng chen nhau khoe sắc.

c) Đường vào xóm nơi em ở rất khó tìm bởi nó ngoằn ngèo, bên cạnh đó lại có những vườn rau trái khiến người lạ rất dễ lạc lối. Có lẽ vì thế mà một bác nào đó đã trồng lên một cây dừa ngay đầu xóm. Cây dừa như ngọn hải đăng, dẫn lối, chỉ đường cho khách lạ và như một người bạn thân quen đối với người trong xóm.

19 tháng 1 2019

Nhà thơ đã sử dụng biện pháp nhân hóa để miêu ta tiếng chim buổi sáng.

Biện pháp đó đã giúp chúng ta thấy có một ngày mới ý nghĩa hơn, vui tươi hơn, làm việc hứng thú hơn và tràn đầy sự sống.

tk ( 10tk ) và chọn câu trả lời luôn nhá !

19 tháng 1 2019

Tác giả đã sử dụng biện pháp nhân hoá để miêu tả tiếng chim buổi sángBiện pháp nhân hoá giúp ta cảm nhận đ­ược tiếng chim buổi sáng có ý nghĩa thật sâu sắc: Tiếng chim không chỉ làm cho sự vật xung quanh trở nên đầy sức sống (lay động lá cành, đánh thức chồi xanh) mà còn thôi thúc chúng đem lại những lợi ích thiết thực cho mọi ng­ười (vỗ cánh bầy ong đi tìm mật cho đời, tha nắng rải đồng vàng thơm- làm nên những hạt lúa vàng nuôi sống con ng­ười).)