Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Chọn C.
Chọn trụ tọa độ như hình.
Phương trình quỹ đạo:
y= g x 2 2 v 0 2
Khi viên sỏi tới vị trí của bức tường (x = l) thì
y= g l 2 2 v 0 2
Viên sỏi lọt qua cửa sổ nếu
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Đáp án C
Chọn trụ tọa độ như hình.
Phương trình quỹ đạo y = g x 2 2 v 0 2
Khi viên sỏi tới vị trí của bức tường (x = l) thì y = g l 2 2 v 0 2
Viên sỏi lọt qua cửa sổ nếu h − a − b < g l 2 2 v 0 2 < h − b
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Đáp án: D
Chọn gốc tọa độ tại đỉnh tháp, Oy hướng lên. Gốc thời gian là lúc ném vật.
Vận tốc:
Có:
Tại mặt đất thì :
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Đáp án D
Chọn gốc tọa độ tại đỉnh tháp, Oy hướng lên. Gốc thời gian là lúc ném vật.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Chọn A.
Tầm xa của vật
Khoảng cách từ điểm ném tới điểm chạm đất:
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Đáp án A.
Tầm xa của vật:
Khoảng cách từ điểm ném tới điểm chạm đất:
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Đáp án: C
Để viên bi có thể rơi xa mép bàn A nhất thì quỹ đạo của viên bi phải sát A.
Gọi vận tốc viên bi tại A là v m/s.
là góc hợp bởi AB và vận tốc tại A).
Do theo phương Ox viên bi chuyển động đều nên các vận tốc thành phần bằng nhau:
Lại có:
Chọn đáp án C
Chọn trụ tọa độ như hình.
Phương trình quỹ đạo
Khi viên sỏi tới vị trí của bức tường (x = l) thì:
Viên sỏi lọt qua cửa sổ nếu: