K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

6 tháng 3 2022

Tham khảo: 

 vì khi bay thân máy bay cọ sát với không khí làm máy bay nhiễm điện khi hạ cánh cần nối đất truyền điện tích cho đất nếu không gây cháy nổ máy bay gây hại 

6 tháng 3 2022

Tham khảo: 

 vì khi bay thân máy bay cọ sát với không khí làm máy bay nhiễm điện khi hạ cánh cần nối đất truyền điện tích cho đất nếu không gây cháy nổ máy bay gây hại 

28 tháng 4 2017

Dễ hiểu thôi.

Khi bay máy bay bị cọ xát với không khí => sự nhiễm điện.

Mục đích của nối đất là để " triệt tiêu " điện. Nếu không nguồn điện này gây ra cháy nổ và làm " die " anh em hết :v

19 tháng 1 2018

khi máy bay bay trên trời thì nó ma sát với không khí và bị nhiễm điện, mặt khác khi gặp thời tiết xấu ( giống, sấm sét) thì nó cũng bị nhiễm điện. tuy nhiên trên máy bay có 1 quả cầu trữ điện tích ( điện bị nhiễm sẽ tập trung vào quả cầu đó). vì vậy khi tiếp đất người ta phải nối đất để triệt tiêu nó. ( trên sân bay có các cọc tiếp đât giống như cọc thu sét chôn dưới đất vậy nhưng nó có điện trở rất nhỏ).

3 tháng 11 2018

Các máy bay vừa hoàn thành một chuyến bay dài, thân máy bay cọ xát với không khí nên sẽ tích rất nhiều điện tích. Việc nối thân máy bay với đất sẽ giúp truyền lượng điện tích này xuống đất, do đó tránh được nguy cơ cháy nổ khi tiếp nhiên liệu

11 tháng 4 2016

Khi máy bay chuyển động, do cọ xát với không khí nên thân máy bay nhiễm điện.

Khi vừa đáp xuống sân bây, cần nối thân máy bay với đất để truyền điện tích của máy bay xuống đất, tránh gây ra cháy nổ.

10 tháng 4 2016

Các bạn giúp mk vs!!!!!!

25 tháng 4 2017

2/ Khi bay, thân máy bay cọ xát với lớp không khí làm máy bay nhiễm điện. Khi hạ cánh cần phải nối đất để truyền điện tích xuống đất, không gây nguy hiểm cho con người.

11 tháng 4 2020

vì khi bay thân máy bay cọ sát với không khí làm máy bay nhiễm điện khi hạ cánh cần nối đất truyền điện tích cho đất nếu không gây cháy nổ máy bay gây hại

11 tháng 4 2020

Vì khi bay thân máy bay cọ sát với không khí làm máy bay nhiễm điện khi hạ cánh cần nối đất truyền điện tích cho đất nếu không gây cháy nổ máy bay gây hại

10 tháng 1 2017

nổ là vừa

1 tháng 2 2017

để tránh máy bay bị nổ, thiệt hại về người người ta cho máy bay nối đất bằng một đoạn dây xích để trong quá trình bay dây chuyền hết điện tích xuống đất do quá trinh cọ xát của động cơ khi bay

14 tháng 4 2017

Câu 1: đổi các đơn vị sau

a,0.175A= 175 mA

b,1250mA= 1,25 A

c,2.5V= 2500 mV

d,110V= 0,11 kV

e,1mA= 0,001A

g,0.38A= 0,00038 mA

h,280mA= 0,28 A

f,6kV= 6000 V

m,2100mV= 2,1V

n,1mV= 0,001v

Câu 2: - Vì khi bay máy bay cọ xát với không khí nên sẽ nhiễm điện nếu khi hạ cánh máy bay không được nối đất thì dễ xảy ra hiện tượng cháy nổ hoặc làm cho hành khác bị giật điện.

- Biện pháp: Cũng giống như các xe chở xăng dầu, luôn phải có 1 sợi dây xích thả xuống mặt đường.

13 tháng 6 2018

Trong các tình huống 1, 2, 4 có dòng điện đi từ dây nóng qua người đi xuống đất. Vì vậy người sẽ bị điện giật và gặp nguy hiểm.

12 tháng 1 2019

- Con muỗi bay phát ra âm cao hơn con ong đất, mà âm thanh của các loài côn trùng này do bộ phận cánh của chúng dao động phát ra. Âm càng cao tức là tần số càng lớn, dao động càng nhanh. Vậy dao động của cánh con muỗi có tần số lớn hơn tần số dao động của cánh ong. Do đó con muỗi vỗ cánh nhiều hơn.

- Khi chim bay, cánh chim dao động với tần số nhỏ, nên âm phát ra có tần số nhỏ hơn 20 Hz, tai người không nghe được các âm có tần số thấp này.