K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

27 tháng 11 2016

Bài 1 :

Gấp rưỡi = 3/2

Ta coi số học sinh nam là 2 phần thì số học sinh nữ là 3 phần như thế .

Ta có tổng số phần bằng nhau là :

3 + 2 = 5 ( phần )

Số học sinh nữ là :

35 : 5 x 3 = 21 ( học sinh )

Số học sinh nam là :

35 - 21 = 14 ( học sinh )

Đáp số : 14 học sinh nam và 21 học sinh nữ .

 

14 tháng 10 2020

Câu 1: Ta có: \(\frac{13}{17}=1-\frac{4}{17}\)\(\frac{15}{19}=1-\frac{4}{19}\)

Vì \(17< 19\)\(\Rightarrow\frac{4}{17}>\frac{4}{19}\)

\(\Rightarrow1-\frac{4}{17}< 1-\frac{4}{19}\)\(\Rightarrow\frac{13}{17}< \frac{15}{19}\)

Câu 2: \(\frac{99}{98}-\frac{98}{97}+\frac{1}{97.98}=\frac{99}{98}-\frac{98}{97}+\frac{1}{97}-\frac{1}{98}\)

\(=\left(\frac{99}{98}-\frac{1}{98}\right)-\left(\frac{98}{97}-\frac{1}{97}\right)=1-1=0\)

Câu 3: \(20+22+24+26+........+196+198\)

Số số hạng là: \(\frac{198-20}{2}+1=90\)( số hạng )

\(\Rightarrow20+22+24+26+.......+196+198=\frac{\left(20+198\right).90}{2}=\frac{218.90}{2}=9810\)

Câu 4: 

Nếu giữ nguyên chiều rộng và tăng chiều dài thêm 2m thì diện tích hình chữ nhật tăng thêm \(24m^2\)

\(\Rightarrow\)Chiều rộng của hình chữ nhật là: \(24:2=12\)( m )

Nửa chu vi là: \(60:2=30\)( m )

Chiều dài của hình chữ nhật lúc đầu là: \(30-12=18\)( m )

Diện tích hình chữ nhật lúc đầu là: \(18.12=216\left(m^2\right)\)

Đáp số: \(216m^2\)

Bài 5: Số học sinh nam là: \(35:\left(3+4\right).3=15\)( học sinh )

Số học sinh nữ là: \(35-15=20\)( học sinh )

Số học sinh nữ hơn số học sinh nam là: \(20-15=5\)( học sinh )

Đáp số: 5 học sinh

11 tháng 4 2019

  1. chiều cao của hình hộp chữ nhật đó là : 

                  6000 : 2 : ( 600 + 400 ) = 3 (cm)

                                      Đ/s : ........

2 . số hs nam là :

           24 - 8 = 16 ( em )

    tỉ số % giữa số hs nam và số hs cả lớp là :

            16 : ( 24 + 16 ) = 0,4 = 40 %

                                         Đ/s : ..........

16 tháng 4 2022

số học sinh lớp 6A thích cả môn Toán và Ngữ văn là :

\(\dfrac{1}{3}.\dfrac{1}{2}=\dfrac{1}{6}\left(hs\right)\)

\(đ/s:...\)

Chiều rộng của hình chữ nhật là:

\(\dfrac{21}{10}:\dfrac{7}{2}=\dfrac{3}{5}\left(cm\right)\)

\(đ/s:...\)

16 tháng 4 2022

tớ cảm ơn ạ

 

21 tháng 6 2015

3, Chiều dài hình chữ nhật đó là 

=\(5\frac{1}{4}:\frac{3}{2}=3\frac{1}{2}\left(m^{ }\right)\)

Vậy chu vi hình chữ nhật đó là:\(\left(\frac{3}{2}+3\frac{1}{2}\right).2=10\left(m\right)\)

4,số học sinh trung bình chiếm số học sinh cả lớp là cái gì hình như đề nó sai

27 tháng 11 2016

bn tham khảo bài này;

Một hình chữ nhật có chiều dài gấp đôi chiều rộng.Có diện tích bằng 196cm2. Tính chu vi hình đó.?

bài giải

Gọi chiều dài là a, chiều rộng là b (cm).
*) chiều dài gấp đôi chiều rộng nên a =2b (1)
*) Có diện tích bằng 196 cm2 nên : ab = 196 (2)
Thế (1) vào (2) ta đc: 2b^2 = 196 --> b = căn(98), a = 2 căn (98).
Vậy chu vi bằng (a+b) x 2 = 6 căn (98)

hihaleuleuhaha

Bài 1: Ba lớp 6 của trường THCS Tân Bình có 120 học sinh. Số học sinh lớp 6A chiếm 35% so với học sinh của khối. Số học sinh lớp 6B bằng \(\frac{20}{21}\)  số học sinh lớp 6A. Còn lại là học sinh lớp 6C. Tính số học sinh mỗi lớp?Bài 2:Trên đĩa có 24 quả táo. Hạnh ăn 25% quả táo, Hoàng ăn \(\frac{4}{9}\)số táo còn lại. Hỏi trên đĩa còn mấy quả táo?Bài 3:Lớp 6B có 48 học sinh. Số học sinh...
Đọc tiếp

Bài 1: Ba lớp 6 của trường THCS Tân Bình có 120 học sinh. Số học sinh lớp 6A chiếm 35% so với học sinh của khối. Số học sinh lớp 6B bằng \(\frac{20}{21}\)  số học sinh lớp 6A. Còn lại là học sinh lớp 6C. Tính số học sinh mỗi lớp?

Bài 2:Trên đĩa có 24 quả táo. Hạnh ăn 25% quả táo, Hoàng ăn \(\frac{4}{9}\)số táo còn lại. Hỏi trên đĩa còn mấy quả táo?

Bài 3:Lớp 6B có 48 học sinh. Số học sinh giỏi bằng \(\frac{1}{6}\) số học sinh cả lớp. Số học sinh trung bình bằng 300% số học sinh giỏi, còn lại là học sinh khá.
a. Tính số học sinh mỗi loại.
b. Tính tỉ số % học sinh mỗi loại so với số học sinh cả lớp.

c)Tính tỉ số%học sinh giởi với học sinh khá.
Bài 4:Một lớp có 40 học sinh gồm 3 loại: giỏi, khá, trung bình. Số học sinh giỏi chiếm \(\frac{1}{5}\)số học sinh cả lớp. Số học sinh trung bình bằng \(\frac{4}{7}\) số học sinh còn lại.
a. Tính số học sinh mỗi loại.
b. Tính tỉ số % học sinh mỗi loại.
Bài 5: Một lớp học có 30 học sinh gồm 3 loại: khá, trung bình, yếu. Số học sinh khá chiếm  \(\frac{1}{15}\)số học sinh cả lớp. Số học sinh trung bình bằng \(\frac{4}{7}\) số học sinh còn lại.
a)Tính số học sinh mỗi loại của lớp.
b)Tính tỉ số phần trăm của các học sinh trung bình so với số học sinh cả lớp.
Bài 6: Chu vi hình chữ nhật là 52,5 m. Biết chiều dài bằng 150% chiều rộng. Tính diện tích hình chữ nhật.

6
25 tháng 4 2015

1,học sinh 6a:120.35%=42 học sinh
học sinh 6b:42.20/21=40 học sinh
học sinh 6c:120-42-40=38 học sinh
2,hạnh ăn số táo:24.25%=6 quả
hoàng ăn số táo:(24-6).4/9=8 quả
còn lại số quả táo:24-6-8=10 quả
3,số HSG:48.1/6=8 học sinh
số học sinh TB:8.300%=24 học sinh
học sinh khá:48-8-24=16 học sinh
tỉ số % HSG với HS cả lớp:(8.100:48)%=16,66...%=17%
tỉ số % HSK với HS cả lớp:(16.100:48)%=33,33...%=33%
tỉ số % HSTB với HS cả lớp:(24.100:48)%=50%
5,số HSK:30.1/15=2 học sinh
số HSTB:(30-2).4/7=16 học sinh
số HSY:30-2-16=12 học sinh
tỉ số % của HSTB so với HS cả lớp:(16.100:30)%=53,33...%=53%
6,nửa chu vi:52,5:2=26,25(m)
ta có:150%=150/100=3/2
vậy chiều dài 3 phần,chiều rộng 2 phần
tổng số phần= nhau:3+2=5 phần
chiều dài là:26,25;5.3=15,75(m)
chiều rộng:15,75:3,2=10,5(m)
diện tích:15,75.10,5=165,375(m2)

17 tháng 4 2016

ko bít làm

Tên bn hay z