K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

\(\text{Gọi x;y;z là số cây 3 lớp trồng}\)

      \(\text{Ta có:}\frac{x}{3}=\frac{y}{4}=\frac{z}{5}\text{và}z-x=30\)

\(\text{Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau:}\)

         \(\frac{x}{3}=\frac{y}{4}=\frac{z}{5}=\frac{z-x}{5-3}=\frac{30}{2}=15\)

\(\Rightarrow x=15.3=45\left(\text{cây}\right)\)

\(y=15.4=60\left(\text{cây}\right)\)

\(z=15.5=75\left(\text{cây}\right)\)

\(\text{Hok tốt!}\)

\(\text{@Kaito Kid}\)

13 tháng 12 2021

Gọi số cây trồng của ba lớp lần lượt là a,b và c.

Vì số cây mỗi lớp trồng tỉ lệ với 3,4 và 5 nên suy ra a/3=b/4=c/5.

Vì 2 lần số cây lớp 7A cộng với 4 lần số cây của 7C là 119 cây nên ta có:

2a+4b-c=119

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có:

a/3=b/4=c/5=2a+4b-c/2.3+4.4-5=7

Do đó:

a=7.3=24

b=7.4=28

c=7.5=35

Suy ra lớp 7A trồng được 24 cây, lớp 7B trồng được 28 cây và lớp 7C trồng được 35 cây.

Vậy 7A:24 cây

       7B:28 cây

       7C:35 cây

1 tháng 11 2020

Gọi a , b , c lần lượt là số cây của các lớp 7A , lớp 7B , lớp 7C

Đ/K\(a,b,cℕ^∗\in\); Đơn vị : Cây 

Theo đề bài , ta có : \(\frac{a}{3}=\frac{b}{4}=\frac{c}{5}\)\(c-a=30\)

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau , ta có :

\(\frac{a}{3}=\frac{b}{4}=\frac{c}{5}=\frac{c-a}{5-3}=\frac{30}{2}=15.\)

\(\Rightarrow\hept{\begin{cases}\frac{a}{3}=15\\\frac{b}{4}=15\\\frac{c}{5}=15\end{cases}}\Rightarrow\hept{\begin{cases}a=15.3=45\\b=15.4=60\\c=15.5=75\end{cases}}\)

Vậy..........................................

Chúc bạn học tốt nha !!!!!!!!

2 tháng 11 2020

gọi số cây của 3 lớp 7a,7b,7c trồng đc lần lượt là a,b,c(cây)

theo bài ra, ta có: a/3=b/4=c/5 và c-a=30

áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau, ta có

a/3=b/4=c/5=c-a/5-3=30/2=15

=> a=15.3=45

b=15.4=60

c=15.5=75

   vậy số cây của 3 lớp 7a,7b,7c trồng đc lần lượt là 45 cây, 60 cây, 75 cây

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:

\(\dfrac{a}{3}=\dfrac{b}{4}=\dfrac{c}{5}=\dfrac{c-a}{5-3}=\dfrac{30}{2}=15\)

Do đó: a=45; b=60; c=75

Gọi số cây của ba lớp 7A ; 7B ; 7C lần lượt là a ; b và c ( cây ) ( a , b , c ∈ N* )

Theo bài ra , ta có :

b + c - a = 15

\(\frac{a}{6}=\frac{b}{4}=\frac{c}{5}\)

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau , ta có :

\(\frac{a}{6}=\frac{b}{4}=\frac{c}{5}=\frac{b+c-a}{4+5-6}=\frac{15}{3}=5\)

\(\Rightarrow\hept{\begin{cases}a=5.6=30\\b=5.4=20\\c=5.5=25\end{cases}}\)

10 tháng 8 2023

Gọi số cây 3 lớp 7A,7B,7C trồng là x,y,z (x,y,z:nguyên, dương)

Ta có số cây 3 lớp 7A,7B,7C trồng tỉ lệ 5:6:7 và 7C trồng nhiều hơn 7A 24 cây nên ta lập tỉ lệ:

\(\dfrac{x}{5}=\dfrac{y}{6}=\dfrac{z}{7}.và:z-x=24\)

Theo t/c dãy tỉ số bằng nhau, ta được:

\(\dfrac{x}{5}=\dfrac{y}{6}=\dfrac{z}{7}=\dfrac{z-c}{7-5}=\dfrac{24}{2}=12\\ \Rightarrow x=5.12=60;y=6.12=72;z=7.12=84\)

Vậy lớp 7A,7B,7C trồng được lần lượt số cây là 60,72 và 84

10 tháng 8 2023

Gọi x;y;z là số cây của lớp 7A; 7B; 7C

Theo đề bài ta có :

\(\dfrac{x}{5}=\dfrac{y}{6}=\dfrac{z}{7}\)

mà \(z-x=24\)

\(\Rightarrow\dfrac{x}{5}=\dfrac{y}{6}=\dfrac{z}{7}=\dfrac{z-x}{7-5}=\dfrac{24}{2}=12\)

\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}x=12.5=60\\y=12.6=72\\z=12.7=84\end{matrix}\right.\)

9 tháng 5 2023

Gọi x,y,z (cây) lần lượt là số cây trồng được của ba lớp 7A, 7B và 7C ( x, y, z \(\in\) N*)
Do số cây trồng được của ba lớp 7A,7B,7C lần lượt tỉ lệ với 6 ; 4 ; 5 nên:
\(\dfrac{x}{6}=\dfrac{y}{4}=\dfrac{z}{5}\)
Do tổng số cây của lớp 7B và 7C trồng được nhiều hơn của lớp 7A là 15 cây nên:
\(y+z-x=15\)
Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta có:
\(\dfrac{x}{6}=\dfrac{y}{4}=\dfrac{z}{5}=\dfrac{y+z-x}{4+5-6}=\dfrac{15}{3}=5\)
\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}x=5\cdot6=30\\y=5\cdot4=20\\z=5\cdot5=25\end{matrix}\right.\)
Vậy ...
#Đạt Đang Bận Thở

Gọi số cay trồng được của lớp 7A,7B,7C lần lượt là a,b,c

Theo đề, ta có: a/6=b/4=c/5

Áp dụng tính chất của DTSBN, ta được:

a/6=b/4=c/5=(a-c)/(6-5)=15

=>a=90; b=60; c=75

4 tháng 5 2023

Gọi số cây trồng được của lớp 7A , 7B , 7C lần lượt là : \(x;y;z\)

Ta có tỉ lệ \(\dfrac{x}{6}=\dfrac{y}{4}=\dfrac{z}{5}\)

Tổng số cây lớp 7B và 7C nhiều hơn lớp 7A là 15 cây

\(\Rightarrow y+z-x=15\)

Theo tính chất dãy tỉ số bằng nhau

\(\dfrac{x}{6}=\dfrac{y}{4}=\dfrac{z}{5}=\dfrac{y+z-x}{4+5-6}=\dfrac{15}{3}=5\\ \Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}x=5.6=30\\y=4.5=20\\z=5.5=25\end{matrix}\right.\)

Vậy lớp 7A trồng được 30 cây , 7B trồng được 20 cây , 7C trồng được 25 cây 

4 tháng 5 2023

Gọi ba lớp `7A;7B;7C` tham gia trồng cây lần lượt là `a,b,c` `( a,b,c ∈ N)`

Theo bài ra ta có : `a/6=b/4=c/5` và `b+c-a=15`

ADTC dãy tỉ số bằng nhau ta có :

` a/6=b/4=c/5=(b+c-a)/(4+5-6)=15/3=5`

`=>a/6=5=>a=5.6=30`

`=>b/4=5=>b=5.4=20`

`=>c/5=5=>c=5.5=25`

Vậy ba lớp `7A;7B;7C` tham gia trồng cây lần lượt được `30;20;25` ( cây ) .

3 tháng 1 2021

toài me

7 tháng 10 2022

Gọi số cây 3 lớp 7A ,  7B , 7C trồng được lần lượt là a,b,c ( cây ) ( a,b,c ∈ N* )

Theo bài ra ta có :

a+b+c=18

\(\dfrac{a}{5}=\dfrac{b}{4}=\dfrac{c}{3}\)

Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có :

\(\dfrac{a}{5}=\dfrac{b}{4}=\dfrac{c}{3}=\dfrac{a+b+c}{5+4+3}=\dfrac{18}{12}=\dfrac{3}{2}\)

Đề bài sai do một số lớp có số cây viết dưới dạng số thập phân

Gọi số cây trồng của ba lớp lần lượt là a,b và c.

Vì số cây mỗi lớp trồng tỉ lệ với 3,4 và 5 nên suy ra a/3=b/4=c/5.

Vì 2 lần số cây lớp 7A cộng với 4 lần số cây của 7C là 119 cây nên ta có:

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau ta có:

a/5=b/3=c/2=2c/4=a-2c/5-4=4/1=4
Do đó 

a=4.5=20

b=4.3=12

c=4.2=8

Suy ra lớp 7A trồng được 20 cây, lớp 7B trồng được12 cây và lớp 7C trồng được 8 cây.