Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
1) a) Sô học sinh giỏi cả Toán và Tiếng Anh không thể vượt quá Số học sinh giỏi Toán; và số học sinh giỏi Tiếng Anh
=> Số học sinh giỏi cả Toán và Tiếng Anh nhiều nhất là 24 học sinh
b)
Gọi a là số học sinh giỏi cả toán và tiếng Anh => Số học sinh giỏi ít nhất một trong hai môn là 30 + 24 - a = 54 - a (học sinh)
Số học sinh này < số học sinh cả lớp ( Nhỏ hơn khi lớp có học sinh không giỏi môn nào)
=> 54 - a < 43 => 54 - 43 < a => 11 < a => a nhỏ nhất bằng 11
Vậy số học sinh giỏi cả hai môn ít nhất là 11 học sinh
2) A = {n \(\in\) N / n = 2k ; k \(\in\) N }
B = {n \(\in\) N / n = 2k + 1; k \(\in\) N}
C = A giao B = {rỗng}
Cả A và B đều có vô số phần tử
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Trả lời
Bài 1:
a)A={0;1;2;3;4;5;6;7}
b)B={13;14;15;16;17;18;19;20}
c)C={22;23;24;25;26;...;35;36}
d)D= O (tập hợp rỗng nha)
Bài 2:
a)D={1};{2};{a};{b}
b)F={1;2};{2;a};{a;b};{1;a};{1;b};{2;b}
c)Tập hợp B={a;b;c} không phải tập hợp con của tập hợp A.
Bài 3:
a)A={101;103;105;107;...;999}
Số phần tử của tập hợp A là:
(999-101):2+1=450(phần tử)
Vậy tập hợp A có 899 phần tử.
b)B={1000;1002;1004;...;9998}
Số phần tử của tập hợp B là:
(9998-1000):2+1=4500(phần tử)
Vậy tập hợp B có 4500 phần tử.
c)C={2;5;8;11;...;296}
Số phần tử của tập hợp C là:
(296-2):3+1=99(phần tử)
Vậy tập hợp C có 99 phần tử.
d)Làm tương tự nhưng chia 4 nha !
Thôi để làm câu d luôn nha
d)D={7;11;15;19;...;283}
Số phần tử của tập hợp D là:
(283-7):4+1=70(phần tử)
Vậy tập hợp D có 70 phần tử.
Bài 4:Số chữ số từ trang 1-9 là:
(9-1).1+1=9(chữ số)
Số chữ số từ trang 10-99 là:
(99-10).2+1=179(chữ số)
Số chữ số từ trang 100-999 là:
(999-100).3+1=2698(chữ số)
Số chữ số từ 1-999 là:
9+180+2698=2887(chữ số)
Số chữ số còn lại cần tìm là:
3897-2887=1010(chữ số)
Số số hạng có 4 chữ số cần tìm là:
1009:4=252(số hạng)
Bí òi !
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
a) Cách 1: A = {0;1;2;3;4;5;6;7;8;9;10}
Cách 2: A = {x E N/ x lớn hơn hoặc bằng 10}
b) Cách 1: M = {8}
Cách 2: M = {x E N/ 7<x<9}
Nhớ k mik nha bn
a) A= { 0; 1; 2; 3; 4; 5; 6; 7; 8; 9; 10 }
hay A= { x E N / x < hoặc = 10 }
b) M= { 8 }
hay M= { x E N / 7 < x < 9 }
c) E= { 12 }
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
a) Minh họa bằng hình vẽ
b) T⊂AT⊂A
V⊂AV⊂A
K⊂AK⊂A
c) T∩V=MT∩V=M
T∩M=MT∩M=M
V∩M=MV∩M=M
K∩T=∅K∩T=∅
K∩V=∅K∩V=∅
d) Số học sinh của lớp 6A là:
(24 + 25 – 13) + 9 = 45(học sinh)
dễ lấy... mà bạn học số phẩy chưa zậy?Nếu học rùi thì lấy 25 cộng 24 trừ 13 chia 9 bằng 13 kết quả bằng 13 nhà bạn
chục bạn học zỏi hihihi