K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

Bài 2: 

a: =>x-35=-23

=>x=12

b: =>|x-8|=13

=>x-8=13 hoặc x-8=-13

=>x=21 hoặc x=-5

Bài 1: 

a: =42-98-42+12-12=-98

b: =10x4x3x(-25)=40x(-25)x3=-1000x3=-3000

8 tháng 7 2018

42-(2x+32)+12:2=6

42-2x-32+6=6

=> 42-32-2x=0

=> 10-2x=0

=>2x=10=> x=5

cái tính tổng thì theo công thức tính tổng: số đầu+số cuối)x số số hạng:2

số số hạng:(497-2):5+1=100

tổng là: 499x100:2

8 tháng 7 2018

\(1,42-\left(2x+32\right)+12:2=6\)

\(\Rightarrow42-2x-32=0\)

\(\Rightarrow10-2x=0\)

\(\Rightarrow2x=10\Leftrightarrow x=5\)

\(2,S=2+7+12+17+...+497\)

\(\Rightarrow S=\frac{\left(497+2\right)\left[\left(497-2\right):5+1\right]}{2}\)

\(\Rightarrow S=\frac{499.100}{2}=499.50\)

\(\Rightarrow S=24950\)

Bài 1:       1. Thực hiện phép tính:                   a, (3/8+-3/4+7/12):5/6+1/2                         b, -3/7.5/9+4/9.-3/7+17/7      2. Tìm x biết:                   a, 2/3x-1/2x=5/12                                        b, (14/5x-50):2/3=51Bài 2:       Sơ kết học kì 1,lớp 6a có 32 học sinh gồm có ba loại: Giỏi, khá và trung bình. Số học sinh giỏi chiếm 1/4 số học sinh cả lớp. Số học sinh khá bằng 3/8 số học sinh còn lại.       a, Tính số...
Đọc tiếp

Bài 1: 

      1. Thực hiện phép tính:

                   a, (3/8+-3/4+7/12):5/6+1/2                         b, -3/7.5/9+4/9.-3/7+17/7

      2. Tìm x biết:

                   a, 2/3x-1/2x=5/12                                        b, (14/5x-50):2/3=51

Bài 2:

       Sơ kết học kì 1,lớp 6a có 32 học sinh gồm có ba loại: Giỏi, khá và trung bình. Số học sinh giỏi chiếm 1/4 số học sinh cả lớp. Số học sinh khá bằng 3/8 số học sinh còn lại.

       a, Tính số học sinh mỗi loại của lớp 6a.

       b, Tính tỉ số phần trăm của số học sinh trung bình so với số học sinh cả lớp.

Bài 3: 

       Trên cùng một nửa mặt phẳng bờ chứa tia Ox, vẽ hai tia Oy, Oz sao cho xOy=80 độ; xOz=40độ.

       a, trong ba tia Ox, Oy, Oz tia nào nằm giữa hai tia còn lại? vì sao?

       b, so sánh xOz và zOy.

       c, tia Oz có phải là tia phân giác của góc xOy không? vì sao?

Bài 4: 

        Tính: A=1/2.5+1/5.8+1/8.11+...+1/92.95+1/95.98.

giúp mik nhékhocroi

 

 

2
21 tháng 4 2021

Bài 4 là:

\(\dfrac{1}{2.5}\) + \(\dfrac{1}{5.8}\) +....+\(\dfrac{1}{92.95}\) + \(\dfrac{1}{95.98}\)

                  Đúng không bạn

 

 

21 tháng 4 2021

đúng rồi

 

8 tháng 9 2021

Bài 1: Thực hiện các phép tính sau:

\(a)\)Chưa rỏ đề

\(b)\)\(5025\div5-25\div5\)

\(=\)\(1005-5\)

\(=\)\(1000\)

\(c)\)\(218-180\div2\div9\)

\(=\)\(218-10\)

\(=\)\(208\)

\(d)\)\(\left(328-8\right)\div32\)

\(=\)\(320\div32\)

\(=\)\(10\)

8 tháng 9 2021

Bài 1:

a) ( Tôi không nhìn rõ đầu bài )

b) 5025  :  5  -  25  :  5

=  ( 5025  -  25 )  :  5

=        5000   :   5

=       1000

c)   218  -  180  :  2  :  9

=     218   -    180  :  (  2  .  9 )

=      218    -    180   :  18

=       218    -    10

=       208

d)   (  328  -  8  )  :  32

=      320   :   32

=     10 

28 tháng 7 2020

Bài 1 :

a) 1440 : [ 41 - (2x - 5)] = 24.3

=> 1440 : [41 - (2x - 5)] = 16.3

=> 1440 : [41 - (2x - 5)] = 48

=> 41 - (2x - 5) = 1440 : 48 = 30

=> 2x - 5 = 11

=> 2x = 16

=> x = 8

b) 5 . [225 - (x - 10)] - 125 = 0

=> 5 . [225 - (x - 10)] = 125

=> 225 - (x - 10) = 125 : 5 

=> 225 - (x - 10) = 25

=> x - 10 = 200

=> x = 210

Bài 2 :

a) [ 545 - (45 + 4.25)] : 50 - 200 : 250 + 215 : 213

= [ 545 - (45 + 100)] : 50 - 4/5 + 22

= [545 - 145] : 50 - 4/5 + 4

= 400 : 50 - 4/5 + 4 = 8 - 4/5 + 4 =56/5

Mấy câu còn lại tương tự

28 tháng 7 2020

Bài 1.

a, 1440:[41-(2x-5)]=24.3

    1440:[41-(2x-5)]= 16.3

     1440:[41-(2x-5)]=48

      [41-(2x-5)]    =1440:48

      [41-(2x-5)]   = 30

        2x-5         = 41-30

        2x-5        =11

         2x           = 11+5

         2x           = 16

           x          = 16:2

           x          =8

b, 5.[225-(x-10)]-125=0

    5.[225-(x-10)]        =125

       [225-(x-10)]        =125:5

       [225-(x-10)]        = 25

        (x-10)                = 225-25

        (x-10)                = 200

        x                        =200+10

        x                        = 210

Bài 2.

a, [545-(45+4.25)]:50-200:250+215:213

   = [545-(45+100)]:50-200:250+22

   = [545-145]:50- 200:250+4

   = 400:50-200:250+4

   = 8-0,8+4

   = 7,2 + 4

   = 11,4

b, [504-(25.8+70)]:9-15+190

=  [504-(200+70)]:9-15+1

= [504-270]:9-16

= 234:9-16

= 26-16

= 10

c, 5.{26-[3.(5+2.5)+15]:15}

= 5.{26-[3.(5+10)+15]:15}

= 5.{26-[3.15+15]:15}

= 5.{26-[45+15]:15}

= 5.{26-60:15}

= 5.{26-4}

=5.22

= 110

d,[1104-(25.8+40)]:9+316:312

= [1104-(200+40)]:9+34

=[1104-240]:9+34

=864:9+81

=96+81

=177

hok tốt

      

Bài 2: 

a: =>x-1=1 hoặc x-1=-1

=>x=2 hoặc x=0

b: =>x+1=-1

hay x=-2

c: =>(135-7x):9=8

=>135-7x=72

=>7x=63

hay x=9

d: =>(x+7)(x-3)<0

=>-7<x<3

e: \(\Leftrightarrow3^{x-3}=18+9=27\)

=>x-3=3

hay x=6

f: =>4-2x=0

hay x=2

10 tháng 2 2022

bài 1 ik

 

Bài 3 là hỗn số hả em?

Bài 1: 

a) Ta có: \(\dfrac{2}{5}\cdot x+\dfrac{1}{3}=\dfrac{1}{5}\)

\(\Leftrightarrow\dfrac{2}{5}\cdot x=\dfrac{1}{5}-\dfrac{1}{3}=\dfrac{-2}{15}\)

\(\Leftrightarrow x=\dfrac{-2}{15}:\dfrac{2}{5}=\dfrac{-2}{15}\cdot\dfrac{5}{2}\)

hay \(x=-\dfrac{1}{3}\)

Vậy: \(x=-\dfrac{1}{3}\)

b) Ta có: \(\dfrac{1}{5}+\dfrac{5}{3}:x=\dfrac{1}{2}\)

\(\Leftrightarrow\dfrac{5}{3}:x=\dfrac{1}{2}-\dfrac{1}{5}=\dfrac{3}{10}\)

\(\Leftrightarrow x=\dfrac{5}{3}:\dfrac{3}{10}=\dfrac{5}{3}\cdot\dfrac{10}{3}\)

hay \(x=\dfrac{50}{9}\)

Vậy: \(x=\dfrac{50}{9}\)

c) Ta có: \(\dfrac{4}{9}-\dfrac{5}{3}\cdot x=-2\)

\(\Leftrightarrow\dfrac{5}{3}x=\dfrac{4}{9}+2=\dfrac{22}{9}\)

\(\Leftrightarrow x=\dfrac{22}{9}:\dfrac{5}{3}=\dfrac{22}{9}\cdot\dfrac{3}{5}\)

hay \(x=\dfrac{22}{15}\)

Vậy: \(x=\dfrac{22}{15}\)

d) Ta có: \(\dfrac{5}{7}:x-3=\dfrac{-2}{7}\)

\(\Leftrightarrow\dfrac{5}{7}:x=\dfrac{-2}{7}+3=\dfrac{19}{21}\)

\(\Leftrightarrow x=\dfrac{5}{7}:\dfrac{19}{21}=\dfrac{5}{7}\cdot\dfrac{21}{19}\)

hay \(x=\dfrac{15}{19}\)

Vậy:\(x=\dfrac{15}{19}\)