K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

Câu 1: (7,0 điểm)

     Đọc thông tin sau và trả lời câu hỏi:

       “Tính từ 17h ngày 26/10 đến 17h ngày 27/10, trên Hệ thống Quốc gia quản lý ca bệnh COVID-19 ghi nhận 4.411 ca nhiễm mới, trong đó 07 ca nhập cảnh và 4.404 ca ghi nhận trong nước (tăng 812 ca so với ngày trước đó) tại 47 tỉnh, thành phố (có 2.052 ca trong cộng đồng).

        Các tỉnh, thành phố ghi nhận ca bệnh như sau: TP. Hồ Chí Minh (1.140), Bình Dương (521), Đồng Nai (499), Đắk Lắk (254), Bạc Liêu (242), An Giang (221), Tây Ninh (202), Kiên Giang (150), Tiền Giang (127), Sóc Trăng (98), Cần Thơ (98), Bình Thuận (97), Quảng Nam (92), Trà Vinh (82), Long An (81), Đồng Tháp (49), Thanh Hóa (45), Khánh Hòa (44), Hậu Giang (42), Gia Lai (32), Nam Định (28), Hà Nội (26), Quảng Ngãi (21), Nghệ An (19), Bình Phước (19), Hà Giang (19), Phú Thọ (18), Vĩnh Long (18), Bà Rịa - Vũng Tàu (17), Bắc Giang (14), Bến Tre (14), Ninh Thuận (14), Thừa Thiên Huế (14), Hà Nam (12), Quảng Trị (6), Đắk Nông (6), Kon Tum (6), Bắc Ninh (4), Đà Nẵng (3), Bình Định (3), Hà Tĩnh (1), Ninh Bình (1), Thái Bình (1), Hải Phòng (1), Quảng Ninh (1), Lào Cai (1), Phú Yên (1)”.

(Lấy từ trang web: https://covid19.gov.vn/)

a.Đọc thông tin trên, các em có suy nghĩ gì về tình hình dịch bệnh Covid của Việt Nam hiện nay? Em hãy phân tích các số liệu trên.

b.Theo em thì Việt Nam có thể đẩy lùi được dịch bệnh Covid không? Tại sao? Và để đẩy lùi dịch bệnh thì Việt Nam cần phải làm gì? Em hãy đưa ra các giải pháp để chúng ta có thể vượt qua đại dịch này.

0
30 tháng 10 2021

-Hội nhập quốc tế giúp cho thế giới có cái nhìn khác về Việt Nam

làm cho nền kinh tế quảng ninh phát triển mạnh mẽ ,vươn cao về chỉ số tăng trưởng bình quân thu nhập,phát triển một số ngành khác như dịch vụ,công nghệ thông tin,......

-Những thành tựu:Nhà máy xi măng Cẩm Phả(sự hợp tác với Nhật Bản),....

C36: Bảo vệ hòa bình chống chiến tranh là trách nhiệm của ai? Học sinh có thể làm gì để đóng góp vào cuộc đấu tranh bảo vệ hòa bình, chống chiến tranh?C37: Hà sang nhà Tú, đến ngõ thấy nhà Tú mở nhạc dân ca Nam bộ. Thấy vây, Hà nói: -Thoi dai 4.0 mà cậu còn nghe dòng nhạc quê mùa ấy hả? Tối nay nhóm nhạc BTS của Hàn ra bài hát mới rồi đấy .Thôi tắt đi “ông già” ạ. Hãy chờ đợi những thú vị và bùng nổ ! Bay gio tôi...
Đọc tiếp

C36: Bảo vệ hòa bình chống chiến tranh là trách nhiệm của ai? Học sinh có thể làm gì để đóng góp vào cuộc đấu tranh bảo vệ hòa bình, chống chiến tranh?

C37: Hà sang nhà Tú, đến ngõ thấy nhà Tú mở nhạc dân ca Nam bộ. Thấy vây, Hà nói: -Thoi dai 4.0 mà cậu còn nghe dòng nhạc quê mùa ấy hả? Tối nay nhóm nhạc BTS của Hàn ra bài hát mới rồi đấy .Thôi tắt đi “ông già” ạ. Hãy chờ đợi những thú vị và bùng nổ ! Bay gio tôi cho ông nghe một số bản hit được xếp hạng trong tuần vừa qua. 

H1:Em có nhận xét gì về suy nghĩ và việc làm của Hà? 

H2: Nếu là Tú em sẽ xử sự như thể nào trước tình huống trên? 

Câu 39: Khi đề cử đại biểu đi dự Hội nghị biểu dương Học sinh 5 tốt, một số bạn biết Tú xứng đáng song lại không đồng ý cử Tú vì Tú hay phê bình mỗi khi các bạn mắc khuyết điểm . Nếu em là một học sinh của lớp, em sẽ làm gì trong trường hợp trên? Vì sao? 

0
26 tháng 12 2021

thi ròi

27 tháng 12 2021

mk chưa thi

Bài tập tình huống 1:              Trong giờ kiểm tra môn Hóa, An và Bình đồng ý thỏa thuận với nhau về việc cả hai sẽ cùng chia nhau các câu hỏi để học, trong quá trình làm bài An sẽ làm những câu có mức độ khó còn Bình sẽ làm những câu có mức độ vừa phải. Sau đó cả hai chia nhau truyền tay nhau chép vào bài của mình. Câu hỏi :             a. Theo em việc làm của An và Bình có phải là hợp tác không ? Vì sao ?            b....
Đọc tiếp

Bài tập tình huống 1:

              Trong giờ kiểm tra môn Hóa, An và Bình đồng ý thỏa thuận với nhau về việc cả hai sẽ cùng chia nhau các câu hỏi để học, trong quá trình làm bài An sẽ làm những câu có mức độ khó còn Bình sẽ làm những câu có mức độ vừa phải. Sau đó cả hai chia nhau truyền tay nhau chép vào bài của mình. Câu hỏi :

             a. Theo em việc làm của An và Bình có phải là hợp tác không ? Vì sao ?

            b. Nếu An và Bình đề nghị em cùng tham gia, em có đồng ý không? Vì sao?

             c. Theo em, hợp tác mang lại hiệu quả gì cho em trong cuộc sống, lao động, học tập?

Bài tập tình huống 2:

Để chuẩn bị cho kiểm tra một tiết đạt chất lượng, giáo viên đã gửi đến lớp đề cương ôn tập. Các bạn bắt đầu đưa ra ý kiến và đi đến thống nhất giao phần soạn bài này cho các bạn học sinh khá, giỏi. Vì chỉ có các bạn ấy mới soạn bài nhanh, hiệu quả cao, còn các bạn khác chỉ cần tập trung lại chép hoặc phô tô đỡ mất thời gian cho các bạn. Tuy nhiên có một số bạn không đồng ý làm theo và tự mình soạn bài. Câu hỏi:

a. Theo em, cách làm của các bạn như vậy có phải là hợp tác không? Vì sao?

b. Cách làm đó có mang lại hiệu quả không? Vì sao?

c. Nếu em là thành viên trong lớp, em sẽ góp ý như thế nào để các bạn cùng hiểu bài và chất lượng bộ môn của lớp cũng được nâng cao?

0