K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

8 tháng 11 2019

*Ý tưởng đưa ra:

TH1: Nếu số người bạn đến dự sinh nhật là lẻ thì Mai có thể cắt chiếc bánh theo đường kính (Mai cũng có thể cắt theo bán kinh nhưng theo đường kính sẽ giảm 1/2 số lần cắt bánh). VD hình minh họa (N=3):

Mai

TH2: Nếu số người bạn đến dự sinh nhật là chẵn thì Mai bắt buộc phải cắt chiếc bánh theo bán kính. VD hình minh họa (N=2) :

Lời giải:

Program hotrotinhoc;

var n: integer;

Begin

write('Nhap so nguoi ban den du sinh nhat cua Mai :'); readln(n);

if n mod 2=1 then write('Mai can cat ',n/2:1:0,' de moi nguoi duoc 1 mieng bang nhau') else write('Mai can cat ',n,' de moi nguoi duoc 1 mieng bang nhau');

readln

End.

14 tháng 11 2019

var n:longint;

begin

readln(n);

if n mod 2=1 then write((n+1) div 2) else write(n);

readln;

end.

uses crt;

var st:string;

i,d,dem:integer;

begin

clrscr;

readln(st);

d:=length(st);

dem:=0;

for i:=1 to d do 

  if st[i]=' ' then dem:=dem+1;

writeln(dem+1);

readln;

end.

Để phòng ngừa bệnh dịch người ta quyết định phân phát thuốc xuống các trạm y tế để cung cấp miễn phí cho tất cả mọi người trong địa bàn. Có N trạm y tế, được đánh từ 1 đến N. Mỗi trạm dự kiến được cấp cùng một số lượng như nhau các hòm thuốc. Tất cả thuốc đã được chở về đủ tới một số trạm địa phương và đang được phân phối xuống từng trạm. Hiện tại trạm I đã nhận...
Đọc tiếp

Để phòng ngừa bệnh dịch người ta quyết định phân phát thuốc xuống các trạm y tế để cung cấp miễn phí cho tất cả mọi người trong địa bàn. Có N trạm y tế, được đánh từ 1 đến N. Mỗi trạm dự kiến được cấp cùng một số lượng như nhau các hòm thuốc. Tất cả thuốc đã được chở về đủ tới một số trạm địa phương và đang được phân phối xuống từng trạm. Hiện tại trạm I đã nhận được P1 hòm thuốc (p1 >=0, I=1, 2, ..., N). Bệnh dịch có khả năng lây nhiễm cao. Trong vùng phát hiện mầm bệnh Bộ Y tế quyết định hạn chế mọi việc di chuyển, đi lại. Trạm I chỉ nhận hoặc chuyển thuốc với 2 trạm lân cận i-1 và i+1 (1<i<N), trạm 1 chỉ giao tiếp với trạm 2 và trạm N chỉ giao tiếp với trạm N-1. Do hạn chế về phương tiện vận chuyển nên mỗi giờ mỗi trạm chỉ có thể chuyển sang mỗi trạm lân cận một hòm thuốc. Hãy xác định sớm nhất sau bao nhiêu giờ mỗi trạm sẽ nhận đủ số hòm thuốc như kế hoạch ban đầu.

 

1
29 tháng 6 2023

N = int(input("Nhập số trạm y tế: "))

P = [int(p) for p in input("Nhập số hòm thuốc đã nhận cho mỗi trạm, cách nhau bởi dấu cách: ").split()]

# Tính số hòm thuốc cần phân phát cho mỗi trạm

total = sum(P)

each = total // N

remain = total % N

# Tính số giờ cần để phân phát hòm thuốc đầy đủ cho mỗi trạm

times = [0] * N

for i in range(N):

      # Tính số hòm thuốc cần chuyển đến trạm lân cận

      need = each

      if i == 0 or i == N-1:

            need += remain

      # Tính số giờ cần để chuyển đủ hòm thuốc cần thiết

      if P[i] >= need:

            times[i] = 0

      else:

            hours = 0

            left = need - P[i]

            if i > 0:

                  # Chuyển hòm thuốc sang trạm trước đó

                  prev = min(left, each)

                  left -= prev

                  hours += prev

            if left > 0:

                  # Chuyển hòm thuốc sang trạm sau đó

                  if i < N-1:

                        next = min(left, each)

                        left -= next

                        hours += next

            if left > 0:

                  # Chuyển hòm thuốc sang trạm trước đó nữa trong trường hợp trạm hiện tại là trạm cuối cùng

                  prev = min(left, each)

                  left -= prev

                  hours += prev

            times[i] = hours

# In kết quả

for i in range(N):

      print("Trạm", i+1, "nhận đủ số hòm thuốc sau", times[i], "giờ.")

9-Trong cuộc thi giải toán qua mạng internet mỗi học sinh đều có số điểm tích lũy riêng của mình. Số điểm tích lũy của mỗi học sinh là một số nguyên dương K (0 < K ≤ 2×109). Đội tuyển của trường THCS Tài Năng có N học sinh tham gia dự thi (2 ≤ N ≤ 100). Tại buổi gặp mặt trước kỳ thi cấp tỉnh, thầy hiệu trưởng quyết định thưởng cho các học sinh trong đội tuyển Q triệu đồng, biết rằng điểm...
Đọc tiếp

9-Trong cuộc thi giải toán qua mạng internet mỗi học sinh đều có số điểm tích lũy riêng của mình. Số điểm tích lũy của mỗi học sinh là một số nguyên dương K (0 < K ≤ 2×109). Đội tuyển của trường THCS Tài Năng có N học sinh tham gia dự thi (2 ≤ N ≤ 100). Tại buổi gặp mặt trước kỳ thi cấp tỉnh, thầy hiệu trưởng quyết định thưởng cho các học sinh trong đội tuyển Q triệu đồng, biết rằng điểm tích lũy của mỗi học sinh đều chia hết cho Q.

Yêu cầu: Hãy tìm số nguyên dương Q lớn nhất.

Dữ liệu vào là  một mảng  gồm N số nguyên A[n] vớ N:số học sinh và a[i] là điểm tích lũy được của học sinh thứ i

10. Cho 1 dãy gồm n phần tử số nguyên a1,a2…an (0<= ai<=32000; 0<= n<=32000). Yêu cầu:

a. Đếm số lượng các số khác nhau có trong dãy.

b. Đếm số lần xuất hiện của từng phần tử trong dãy.

11-Trên một hòn đảo xinh đẹp, có n người thuộc nhiều bộ tộc sinh sống. Người dân ở đây rất hiền hòa, mỗi người thuộc một bộ tộc nào đó. Một nhà nhân chủng học muốn biết trên đảo có bao nhiêu bộ tộc. Ông nghĩ ra một cách, ông gặp và hỏi từng người trong n người trên đảo với một câu hỏi: “Bộ tộc của bạn có bao nhiêu người?”. Ông nhận được câu trả lời từ họ đó là số lượng người trong bộ tộc của họ. Từ kết quả thu được, nhà nhân chủng học sẽ xác định được số lượng bộ tộc khác nhau trên đảo.

Yêu cầu: Với n câu trả lời của n người dân, hãy xác định số lượng bộ tộc có trên đảo. 

Dữ liệu đầu vào:

-số nguyên dương n biểu thị cho số người sinh sống trên đảo

-mảng A gồm n số nguyên dương,phần tử A[i] là câu trả lời của người thứ i


viết theo pascal dùm mình nhé


 

1

Bài 10:

uses crt;

var a,b:array[1..10000]of longint;

i,n,dem,j,dem1:longint;

kt:boolean;

begin

clrscr;

readln(n);

for i:=1 to n do readln(a[i]);

dem:=0;

b[1]:=a[1];

for i:=1 to n do 

begin

kt:=true;

for j:=1 to dem do 

  if b[j]=a[i] then kt:=false;

if kt=true then 

begin

dem:=dem+1;

b[dem]:=a[i];

end;

end;

writeln(dem);

for i:=1 to dem do

begin

dem1:=0;

for j:=1 to n do 

  if b[i]=a[j] then dem1:=dem1+1;

writeln(b[i],' xuat hien ',dem1,' lan');

end;

readln;

end. 

2 tháng 1 2022

mình cảm ơn nhiều ạ

const fi='bt1.inp';

fo='bt1.out';

var f1,f2:text;

a,b:integer;

begin

assign(f1,fi); reset(f1);

assign(f2,fo); rewrite(f2);

readln(f1,a,b);

writeln(f2,'Chu vi la: ',(a+b)*2);

writeln(f2,'Dien tich la: ',a*b);

close(f1);

close(f2);

end.

const fi='hinhtron.inp';

fo='hinhtron.out';

var f1,f2:text;

a:array[1..100]of real;

i,n:integer;

begin

assign(f1,fi); reset(f1);

assign(f2,fo); rewrite(f2);

n:=0;

while not eof(f1) do 

begin

n:=n+1;

read(f1,a[n]);

end;

for i:=1 to n do 

writeln(f2,'Hinh tron thu ',i,': Chu vi la ',(2*a[n]*pi):4:2,' va Dien tich la: ',a[n]*a[n]*pi:4:2);

close(f1);

close(f2);

end.

22 tháng 8 2023

Để thêm thông tin ngày sinh của các nhạc sĩ, ca sĩ vào CSDL, bạn cần thêm một trường mới vào bảng "nhacsi" và bảng "casi" để lưu trữ thông tin ngày sinh. Bạn có thể đặt tên cho trường này là "ngaysinh" hoặc tên tương tự để thể hiện thông tin ngày sinh của các nghệ sĩ.

Sau khi thêm trường "ngaysinh" vào bảng "nhacsi" và "casi", CSDL sẽ có cấu trúc như sau:

Bảng casi:

idcasi (khóa chính)

tencasi

ngaysinh

Bảng banthuam:

idbanthuam (khóa chính)

idbannhac

idcasi

Bảng bannhac:

idbannhac (khóa chính)

tenbannhac

idnhacsi

Bảng nhacsi:

idnhacsi (khóa chính)

tennhacsi

ngaysinh

Sau khi thực hiện thay đổi này, bạn có thể lưu trữ thông tin ngày sinh của các nhạc sĩ, ca sĩ vào CSDL và sử dụng nó cho việc quản lí và truy vấn dữ liệu liên quan đến thông tin ngày sinh của các nghệ sĩ một cách dễ dàng.