K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

11 tháng 2 2023

- Tuổi còn nhỏ nên ý chí chưa được mài giũa vững vàng.

- Dễ bị ảnh hưởng bởi môi trường.

14 tháng 2 2023

Khó khăn:

 

- Dễ bỏ cuộc trong vài hoàn cảnh.

- Không thể kiểm soát được cảm xúc, dễ nóng giận.

 

11 tháng 2 2023

Câu chuyện về sự tự chủ: Mình từng nhặt được 200 000 đồng từ bạn cùng phòng, nhưng cuối cùng lại tra nó.

Câu chuyện về lòng tự trọng: Nhiều người khen mình đẹp, hỏi mình mua phấn bán hương nhưng mình vẫn không làm điều đó.

Câu chuyện về ý chí vượt khó: Năm lớp 10 học kì I mình được HSTT, kì II mình được HSG. Nên cả năm mình được HSG. Mình đã cố gắng và nỗ lực rất nhiều để đạt được kết quả đó.

 

11 tháng 2 2023

Cảm xúc khi trải qua những tình huống đó là rất vui và hâm mộ, khâm phục chính bản thân và trân trọng những gì bản thân đã cố gắng.

QT
Quoc Tran Anh Le
Giáo viên
6 tháng 9 2023

Học sinh tự thực hiện.

QT
Quoc Tran Anh Le
Giáo viên
6 tháng 9 2023

Tình huống 1:

+ Nếu là Quân em sẽ không buồn hay tức giận trước thái độ coi thường của các bạn mà cố gắng học tập, và làm việc chung với các bạn để có thể học tốt hơn ở môn Tin.

+ Nếu là các bạn trong lớp em sẽ chủ động đến làm quen và giúp đỡ Quân học tập và giúp bạn từng bước hòa nhập được với môi trường học tập mới.

Tình huống 2:

+ Nếu là Vân em sẽ chủ động học hỏi, nhờ các bạn khác chỉ dạy các kỹ thuật dựng clip.

+ Nếu là các bạn khác em sẽ chủ động đề xuất, hướng dẫn và dạy cho Vân kỹ thuật dựng clip và cùng bạn thực hành kỹ thuật dựng clip.

Tình huống 3:

+ Nếu là Phương, em sẽ không nản chí mà cố gắng giữ gìn sức khỏe đồng thời cổ vũ động viên tinh thần cho các thành viên khác trong đội.

+ Động viên, an ủi bạn khi bạn không may gặp phải chấn thương khi luyện tập. Nhắc nhở bạn chú ý giữ gìn sức khỏe để sức khỏe ổn định chờ đến ngày thi đấu.

Tình huống 4:

+ Nếu là Ngọc, em chủ động học cùng và giúp Tuấn trong việc ôn luyện và làm bài tập môn tiếng Anh, để giúp bạn cùng tiến bộ.

+ Nếu là Tuấn, em sẽ cố gắng học tập, rèn luyện thêm môn tiếng Anh và nhờ Ngọc giúp đỡ mình.

5 tháng 9 2023

- Việc làm thể hiện sự tự chủ:

+ Đưa ra một quyết định, 1 lựa chọn là do ý muốn của bản thân chứ không phải theo số đông

+ Luôn bình tĩnh, tự tin trong mọi hoàn cảnh

+ Có mục tiêu, lý tưởng rõ ràng

+ …

- Việc làm thể hiện ý chí vượt khó:

+ Vượt lên khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ được giao.

+ Không nản lòng trong quá trình

+ ….

- Việc làm thể hiện lòng tự trọng:

+ Hoàn thành công việc được giao

+ Không gian lận

+ Dũng cảm nhận lỗi

+ Giữ chữ tín

+ ….

11 tháng 2 2023

– Luôn suy nghĩ trước khi hành động.

– Vững vàng tư tưởng, không để người khác dụ dỗ cờ bạc, đua xe, game, các tệ nạn xã hội.

– Cố gắng học tập và rèn luyện đạo đức để không quay cóp, dụ dỗ.

- Xem xét thái độ,lời nói, hành động, việc làm của mình đúng hay sai.

- Biết rút kinh nghiệm và sửa chữa.

11 tháng 2 2023

- Tình huống 1:

+ Chào hỏi lễ phép

+ Mở cửa mời khách vào nhà

+ Rót trà mời khách.

+ Hỏi thăm tình hình các bác dưới quê.

+ Liên hệ bố mẹ về

- Tình huống 2:

+ Hỏi thăm thầy cô.

+ Hỏi thăm bạn bè

+ Tra trên mạng

+ Hỏi anh chị em.

11 tháng 2 2023

Tình huống 1: Thể hiện sự tự chủ của Hà, dù rất muốn có điện thoại nhưng vẫn kiểm soát bản thân và mang gửi trả đồ cho người đánh mất.

Tình huống 2: Nga thể hiện được lòng tự trọng khi bình tĩnh gặp gỡ người lan truyền thông tin không tốt về mình, điều này chứng tỏ rằng Nga rất biết tự trọng bảo vệ danh dự, nhân phẩm của bản thân.

Tình huống 3: Hoàn cảnh gia đình khó khăn, bố làm xa, mẹ thường xuyên đau ốm, nhà xa trường còn đường khó đi nhưng Thanh luôn cố gắng học tập, chưa nản chí. Đó là biểu hiện của sự vượt khó.

24 tháng 2 2023

Em gặp deadline 3 môn Ngữ Văn (bài trình chiếu), Toán (đề học thêm), Sinh (đề HSG) , đáng lẽ ra em không thể hoàn thành được cả 3 cái deadline này nhưng nhờ sự quyết tâm rằng phải làm, mà em cố gắng thức khuya dậy sớm, tranh thủ làm khi trên xe, lúc ra chơi, như vậy em làm đúng hạn và kết quả cũng tốt (Do dồn tập trung vào)

Chia sẻ những thuận lợi và khó khăn của bản thân em khi thể hiện sự chủ động trong học tập và giao tiếp.Phương pháp giải:Chia sẻ những khó khăn và thuận lợi của bản thân em khi thể hiện sự chủ động trong học tập và giao tiếp:+ Thuận lợi:- Trong học tập: thuận lợi khi trao đổi học tập với bạn bè như thế nào? Sở thích, mục tiêu các bạn có giống em không? Điều đó đem đến hiệu quả trong...
Đọc tiếp

Chia sẻ những thuận lợi và khó khăn của bản thân em khi thể hiện sự chủ động trong học tập và giao tiếp.

Phương pháp giải:

Chia sẻ những khó khăn và thuận lợi của bản thân em khi thể hiện sự chủ động trong học tập và giao tiếp:

+ Thuận lợi:

- Trong học tập: thuận lợi khi trao đổi học tập với bạn bè như thế nào? Sở thích, mục tiêu các bạn có giống em không? Điều đó đem đến hiệu quả trong học tập như nào?

- Trong giao tiếp: tính cách và tư duy của em có mang lại thuận lợi trong giao tiếp hay không? Mọi người xung quanh có cách giao tiếp thế nào? Ảnh hưởng như thế nào đến cuộc giao tiếp?

+ Khó khăn:

- Trong học tập: việc giao tiếp, học nhóm, chủ động với nhau quá nhiều có mang đến tác hại gì không?

- Trong giao tiếp: nếu quá cởi mở, việc ứng xử của em trong các tình huống có tinh tế hay chưa? Mọi người xung quanh có thái độ như thế nào trong giao tiếp?


 

1
11 tháng 2 2023

Thuận lợi

Khó khăn

- Các bạn và thầy cô rất cởi mở khiến em đỡ ngại ngùng và giao tiếp tốt hơn.

- Em đã biết được sở thích, năng khiếu của mình và mong muốn được phát huy trong lớp, trường.

- Em đã quen với cách học mới ở trường, biết sắp xếp thời gian hợp lí giữa học và chơi.

- Thầy cô thân thiện, tận tình chỉ dạy cho em khi em không hiểu bài.

- Trong lớp vẫn còn một số bạn khép mình chưa muốn chơi với em.

- Một số kiến thức thầy cô giảng hơi nhanh, em chưa tiếp thu kịp.