K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

Cuộc thi vào nhưng ngày sắp đi học của các bạn hãy tận hưởng !

Cuộc thi môn Tiếng Anh, toán vòng 2,... vào ngày 31/8!!

Đơn đăng kí :trả lời gồm 5 bài toán (  2 bài lớp 7, 2 bài lớp 8, đặc biệt); tiếng anh gồm 2 bài đơn giản  (Ai không trả lời thì nên đánh dấu câu hỏi này nhé) (Nếu không trả lời hay đánh dấu thì rất khó biết lịch thi và kết quả)

TOÁN:

Lớp 7: ( 15 sp cho 3 người trả lời đầu; 2sp cho hình vẽ )

Hình học:cho điểm M nằm trên đoạn thẳng AB. Trên cùng một nữa mặt phẳng bờ AB, vẽ các tam giác đều AMC, BMD. Gọi E, F theo thứ tự là trung điểm của AD, BC. Chứng minh rằng \(EF=\frac{1}{2}CD\)

Số học: Chứng minh rằng trong các số tự nhiên thế nào cũng có số k sao cho \(1983^k-1\)chia hết cho \(10^5\)

Lớp 8: ( bài toán số 20sp; toán hình 15sp cho 3 người đầu tiên )

Câu 1: Cho tam giác ABC. Trong các hình chữ nhật có 2 đỉnh nằm trên cạnh BC và 2 đỉnh còn lại lần lượt nằm trên 2 cạnh AB và AC, hãy tìm hình chữ nhật có diện tích lớn nhất

Câu 2:Chứng minh các bất phương trình sau tương đương 

a) \(2x^2+3x+1>0\)\(\frac{2}{3}x^2+x+\frac{1}{3}>0\)

b)\(4x-1< 0\)và \(1-4x>0\)

c)\(\frac{3x-2}{4}+2\frac{1}{2}>0\)và \(3x+8>0\)

2 Câu đặc biệt  :3 

Cho a, b, c là các số thực dương tùy ý. chứng minh rằng 

\(\frac{a\left(b+c\right)}{\left(b+c\right)^2+a^2}+\frac{b\left(a+c\right)}{\left(c+a\right)^2+b^2}+\frac{c\left(a+b\right)}{\left(a+b\right)^2+c^2}\le\frac{6}{5}\)

Giai phương trình \(\left(3x-2\right)\left(x+1\right)^2\left(3x+8\right)=-16\)

Thời gian công bố kết quả 7:30 ngày 1/9

(bạn nào trên 1000 điểm hỏi đáp có thể tham gia tài trợ sp , các bạn tài trợ cũng có thể tham gia) 

NỘI QUY : KHÔNG COP BÀI, KHÔNG CHÉP MẠNG ( khuyến cáo làm bài thi nên ghi câu mấy để dễ chấm )

mong cô chi  tick gp cho các bạn được thưởng 

20
31 tháng 8 2020

Câu đặc biệt :

\(\left(3x-2\right)\left(x+1\right)^2\left(3x+8\right)=-16\)

\(\Leftrightarrow9x^4+36x^3+29x^2-14x-16=-16\)

\(\Leftrightarrow9x^4+36x^3+29x^2-14x=0\)

\(\Leftrightarrow x\left(9x^3+36x^2+29x-14\right)=0\)

\(\Leftrightarrow x\left[\left(9x^3+18x^2-7x\right)+\left(18x^2+36x-14\right)\right]=0\)

\(\Leftrightarrow x\left[x\left(9x^2+18x-7\right)+2\left(9x^2+18x-7\right)\right]=0\)

\(\Leftrightarrow x\left(x+2\right)\left(9x^2+18x-7\right)=0\)

\(\Leftrightarrow x\left(x+2\right)\left[\left(9x^2+21x\right)-\left(3x+7\right)\right]=0\)

\(\Leftrightarrow x\left(x+2\right)\left[3x\left(3x+7\right)-\left(3x+7\right)\right]=0\)

\(\Leftrightarrow x\left(x+2\right)\left(3x-1\right)\left(3x+7\right)=0\)

<=> x = 0 hoặc x + 2 = 0 hoặc 3x - 1 = 0 hoặc 3x + 7 = 0

<=> x = 0 hoặc x = - 2 hoặc x = 1/3 hoặc x = 7/3

Vậy phương trình có tập nghiệm là : \(S=\left\{0;\frac{1}{3};\frac{7}{3};-2\right\}\)

31 tháng 8 2020

Câu 2:

a) Ta có: \(2x^2+3x+1>0\)

\(\Leftrightarrow\frac{2x^2+3x+1}{3}>\frac{0}{3}\)

\(\Leftrightarrow\frac{2}{3}x^2+x+\frac{1}{3}>0\)

=> đpcm

b) Ta có: \(4x-1< 0\)

\(\Leftrightarrow0-\left(4x-1\right)>0\)

\(\Leftrightarrow1-4x>0\)

=> đpcm

c) Ta có: \(\frac{3x-2}{4}+2\frac{1}{2}>0\)

\(\Leftrightarrow\frac{3x-2}{4}+\frac{10}{4}>0\)

\(\Leftrightarrow\frac{3x+8}{4}>0\)

\(\Rightarrow3x+8>0\)

=> đpcm

Cuộc thi môn Tiếng Anh, toán vòng 1,... vào ngày 28/8!!Đơn đăng kí :trả lời gồm 5 bài toán ( 1 bài lớp 6, 1 bài lớp 7, 2 bài lớp 8, 1 bài lớp 9); tiếng anh gồm 2 bài đơn giản  (Ai không trả lời thì nên đánh dấu câu hỏi này nhé) (Nếu không trả lời hay đánh dấu thì rất khó biết lịch thi và kết quả)TOÁN:Lớp 6:  ( 10sp cho 2 người trả lời đầu tiên với điều kiện người thứ 2 cách khác...
Đọc tiếp

Cuộc thi môn Tiếng Anh, toán vòng 1,... vào ngày 28/8!!

Đơn đăng kí :trả lời gồm 5 bài toán ( 1 bài lớp 6, 1 bài lớp 7, 2 bài lớp 8, 1 bài lớp 9); tiếng anh gồm 2 bài đơn giản  (Ai không trả lời thì nên đánh dấu câu hỏi này nhé) (Nếu không trả lời hay đánh dấu thì rất khó biết lịch thi và kết quả)

TOÁN:

Lớp 6:  ( 10sp cho 2 người trả lời đầu tiên với điều kiện người thứ 2 cách khác người thứ nhất)

Tìm  \(n\in z\)và \(n>-2\)để phân số \(\frac{n+7}{n+2}\)tối giản

Lớp 7: ( 15 sp cho 1 người trả lời đầu; 2sp cho hình vẽ ) 

Cho \(\Delta ABC\), đường phân giác AD. Trên đoạn thẳng AD lấy các điểm E và F sao cho \(\widehat{ABE}=\widehat{CBF}\). Chứng minh rằng \(\widehat{ACE}=\widehat{BCF}\)

Lớp 8: ( bài toán số 20sp; toán hình 15sp cho 2 người đầu tiên )

Câu 1: Giai các bất phương trình sau: 

a)\(\frac{5x^2-3}{5}+\frac{3x-1}{4}< \frac{x\left(2x+3\right)}{2}-5\)

b) \(\left(5x-\frac{2}{3}\right)-\frac{2x^2-x}{2}\ge\frac{x\left(1-3x\right)}{3}-\frac{5x}{4}\)

Câu 2: Cho \(\Delta ABC\)vuông tại A. Chọn trên AB điểm D kẻ Dx // AC cắt BC tại E thỏa mãn điều kiện \(AE\perp CD\)tại K, và \(\frac{CD}{AE}=\frac{m}{n}\). Tính \(\frac{S_{BDE}}{S_{ADEC}}\)

Lớp 9: ( 25s cho 2 người 2 cách giải)

Cho a, b, c là các số thực dương thỏa mãn \(a+b+c\le1\). Chứng minh rằng:

\(\frac{1}{a^2+b^2+c^2}+\frac{1}{ab\left(a+b\right)}+\frac{1}{cb\left(c+b\right)}+\frac{1}{ac\left(a+c\right)}\ge\frac{87}{2}\)

Tiếng Anh: ( 15sp cho 1 người )

 Fill in each blank with the appropriate forms of the word in bracket.

1. There is a ……….. of books on the shelf. (collect)

2. It is very …………….. for people in remote areas to get to hospitals. (convenience)

3. He is very …………. with his hands. (skill)

4. It is said that water collected from the local streams is ………… to drink. (safe)

5. I like to eat ………., so I eat a lot of fruits and vegetables every day. (health)

thời gian làm bài :từ h đến chiều ngày mai vào lúc 15h ( 3 giờ chiều )

Thời gian công bố kết quả 9:30 lúc 15h30

(bạn nào trên 1000 điểm hỏi đáp có thể tham gia tài trợ sp , các bạn tài trợ cũng có thể tham gia) 

NỘI QUY : KHÔNG COP BÀI, KHÔNG CHÉP MẠNG ( khuyến cáo làm bài thi nên ghi câu mấy để dễ chấm )

17
28 tháng 8 2020

Tiếng Anh: ( 15sp cho 1 người )

 Fill in each blank with the appropriate forms of the word in bracket.

1. There is a collection of books on the shelf. (collect)

2. It is very inconvinient  for people in remote areas to get to hospitals. (convenience)

3. He is very skillful with his hands. (skill)

4. It is said that water collected from the local streams is safe to drink. (safe)

5. I to eat healthy, so I eat a lot of fruits and vegetables every day. (health)

29 tháng 8 2020

Theo AM - GM cho 3 số dương: \(\frac{1}{ab\left(a+b\right)}+\frac{1}{bc\left(b+c\right)}+\frac{1}{ca\left(c+a\right)}\ge3\sqrt[3]{\frac{1}{a^2b^2c^2\left(a+b\right)\left(b+c\right)\left(c+a\right)}}\)(*)

Tiếp tục sử dụng AM - GM, ta được: \(\left(a+b\right)\left(b+c\right)\left(c+a\right)\le\frac{8\left(a+b+c\right)^3}{27}\le\frac{8}{27}\)(do \(a+b+c\le1\))

và \(a^2b^2c^2\le\frac{\left(ab+bc+ca\right)^3}{27}\)

Từ đó suy ra \(a^2b^2c^2\left(a+b\right)\left(b+c\right)\left(c+a\right)\le\frac{8\left(ab+bc+ca\right)^3}{27^2}\)(**)

Từ (*) và (**) suy ra \(\frac{1}{ab\left(a+b\right)}+\frac{1}{bc\left(b+c\right)}+\frac{1}{ca\left(c+a\right)}\ge\frac{27}{2\left(ab+bc+ca\right)}\)

Đến đây, ta cần chứng minh \(\frac{1}{a^2+b^2+c^2}+\frac{27}{2\left(ab+bc+ca\right)}\ge\frac{87}{2}\)(***)

Thật vậy, áp dụng bất đẳng thức Bunyakovsky dạng phân thức, ta được: \(\frac{1}{a^2+b^2+c^2}+\frac{27}{2\left(ab+bc+ca\right)}=\frac{1}{a^2+b^2+c^2}+\frac{1}{ab+bc+ca}+\frac{1}{ab+bc+ca}+\frac{23}{2\left(ab+bc+ca\right)}\)\(\ge\frac{9}{\left(a+b+c\right)^2}+\frac{23}{2.\frac{\left(a+b+c\right)^2}{3}}\ge\frac{87}{2}\)*đúng theo (***)*

Vậy bất đẳng thức được chứng minh

Đẳng thức xảy ra khi \(a=b=c=\frac{1}{3}\)

Ko có cái quần què gì để gửi nên viết ra đây các OLMERS  đừng trả lời nhé plzko trả lời ra dưới câu hỏi mình nhé các OLMERS. Ai trả lời dưới câu hỏi là coi như không biết đọc chữ đáy nhé :))Bài 1: Cho tứ giác ABCD có BC=AD và BC không song song với AD. Gọi M,N,P,Q,E,F lần lượt là trung điểm của các đoạn thẳng AB,BC,CA,DA,AC,BD.a) Chứng minh tứ giác MEPF là hình thoib) Chứng minh các đoạn...
Đọc tiếp

Ko có cái quần què gì để gửi nên viết ra đây các OLMERS  đừng trả lời nhé plz

ko trả lời ra dưới câu hỏi mình nhé các OLMERS. Ai trả lời dưới câu hỏi là coi như không biết đọc chữ đáy nhé :))

Bài 1: Cho tứ giác ABCD có BC=AD và BC không song song với AD. Gọi M,N,P,Q,E,F lần lượt là trung điểm của các đoạn thẳng AB,BC,CA,DA,AC,BD.

a) Chứng minh tứ giác MEPF là hình thoi

b) Chứng minh các đoạn thẳng MP,NQ,EF cùng cắt nhau tại một điểm 

c) Tìm thêm điều kiện của tứ giác ABCD để N,E,F,Q thẳng hàng

Bài 2: Cho tam giác ABC vuông tại A ( AB<AC ),M là trung điểm của BC,từ M kẻ đường thẳng song song với AC,AB lần lượt cắt AB tại E, cắt AC tại F.

a) Chứng minh EFCB là hình thang

b) Chứng minh AEMF là hình chữ nhật

c) Gọi O là trung điểm của AM.Chứng minh E và F đối xứng qua O

d) Gọi D là trung điểm của MC. Chứng minh OMDF là hình thoi.

Bài 3:Cho hình bình hành ABCD , trên AC lấy 2 điểm M và N sao cho AM=CN

a) Tứ giác BNDM là hình gì?

b) hình bình hành ABCD phải thêm điều kiện gì? Thì BNDM là hình thoi

c) BM cắt AD tại K . Xác định vị trí của M để K là trung điểm của AD.

d) Hình bình hành ABCD thỏa mãn cả 2 điều kiện ở b,c thì phải thêm điều kiện gì để BNDM là hình vuông

 

0
Bài 1: 1) Trên tia Ax lấy các điểm B, C, D  theo thứ tự đó đó sao cho cho: AB = 2 cm, BC = 4 cm và CD = 8 cm.a) Tính các tỷ số số AB/ BC và  BC/CDb) Chứng minh BC2 = AB.CD2) Trên đường thẳng d , lấy 4 điểm A, B, C, D theo thứ tự đó sao cho cho AB/BC = 3/5, BC/CD = 5/6.a) Tính tỉ số AB/CDb) Cho biết AD = 28 cm. Tính độ dài các đoạn thẳng AB, BC và CD Bài 2: Cho tam giác ABC và các điểm D, E lần lượt nằm trên hai...
Đọc tiếp

Bài 1: 1) Trên tia Ax lấy các điểm B, C, D  theo thứ tự đó đó sao cho cho: AB = 2 cm, BC = 4 cm và CD = 8 cm.

a) Tính các tỷ số số AB/ BC và  BC/CD

b) Chứng minh BC2 = AB.CD

2) Trên đường thẳng d , lấy 4 điểm A, B, C, D theo thứ tự đó sao cho cho AB/BC = 3/5, BC/CD = 5/6.

a) Tính tỉ số AB/CD

b) Cho biết AD = 28 cm. Tính độ dài các đoạn thẳng AB, BC và CD 

Bài 2: Cho tam giác ABC và các điểm D, E lần lượt nằm trên hai cạnh AB, AC sao cho AD/AB = AE/AC.

a) Chứng minh AD/BD = AE/EC

b) Cho biết AD = 2 cm, BD =1 cm và AE = 4 cm. Tính AC.

Bài 3: Cho tam giác ABC có D, E lần lượt thuộc các cạnh AB và AC sao cho BD/AB = CE/CA.

a) Chứng minh AD/AB = AE/AC

b) Cho biết AD = 2 cm, BD = 1 cm và AC = 4 cm. Tính EC

Bài 4: Cho tam giác ACE có AC = 11 cm. Lấy điểm B trên cạnh AC sao cho BC = 6cm. Lấy điểm D trên cạnh AE sao cho BD song song với EC. Giả sử AE + ED = 25,5 cm. Hãy tính:

a) Tỷ số DE/AE

b) Độ dài các đoạn thẳng AE, DE và AD.

Bài 5: Cho tam giác ABC và điểm D trên cạnh BC sao cho BD/BC = 3/4, điểm E trên đoạn thẳng AD sao cho cho AE/AD = 1/3. Gọi K là giao điểm của BE và AC. a) Tính tỷ số số AK/KC

b) Vẽ hình bình hành ABCM. Trên cạnh MC lấy điểm G sao cho MG= 1/4 MC. Gọi N là giao điểm của AG và BM. Tính tỉ số MN/MB.

0
#Toán_8 CÁC anh chị (các bạn ) giải giúp em mấy bài này với!Bài 1: Tam giác ABC vuông cân tại C. Trên cạnh AC, BC lấy lần lượt các điểm P,Q sao cho AP=CQ. Từ P vẽ PM song song với BC. (M thuộc AB).a) Chứng minh PCMQ là hình chữ nhật b) Gọi I là trung điểm MQ. CHứng minh rằng khi P di chuyển trên cạnh AC; Q di chuyển trên cạnh BC thì I di chuyển trên một đoạn thẳng cố định.Bài 2: CHo tam giác ABC. Gọi O là...
Đọc tiếp

#Toán_8 CÁC anh chị (các bạn ) giải giúp em mấy bài này với!

Bài 1: Tam giác ABC vuông cân tại C. Trên cạnh AC, BC lấy lần lượt các điểm P,Q sao cho AP=CQ. Từ P vẽ PM song song với BC. (M thuộc AB).
a) Chứng minh PCMQ là hình chữ nhật 
b) Gọi I là trung điểm MQ. CHứng minh rằng khi P di chuyển trên cạnh AC; Q di chuyển trên cạnh BC thì I di chuyển trên một đoạn thẳng cố định.

Bài 2: CHo tam giác ABC. Gọi O là một điểm thuộc miền trong tam giác. M ,N,P,Q lần lượt là trung điểm các đoạn OB , OC, AC và AB.
a) CM MNPQ là hình bình hành
b) Xác định vị trí của O để MNPQ là hình chữ nhật.

Bài 3: Cho tam giác ABC (AB<AC) . Trên AB lấy điểm D. Trên AC lấy điểm E sao cho BD=CE. Gọi I ; K lần lượt là trung điểm của BC và DE. Kéo dài IK cắt AB; AC lần lượt tại M và N. CMR: tam giác AMN cân.

0
30 tháng 4 2018

27-12x/x2+9

=(x2+9)-(x2+9)-(12x-108)-81 /x2+9

=1-1-12-(81/x2+9)

=-12-(81/x2+9)

để A lon nhất thì 81/x2​ +9 phải nho nhất

=> gtln của 81/x2 +9 = 9

=>A max=-12-9=-21

ai giúp mình đc không ạ ????????????????iu các bạn nhiều lắm các bạn trả lời đúng nha đừng sai đó :D:))))))))Bài 1: Cho hình bên, ABCD là hình thang ( AB//CD ) có AB = 12,5cm; CD =28,5cm; DABˆ = DBCˆ. Tính độ dài đoạn BD gần nhất bằng bao nhiêu?Bài 2: Tứ giác ABCD có AB = 2cm; BC = 6cm; CD = 8cm; DA = 3cm và BD =4cm. Chứng minh rằng:a) Δ BAD ∼ Δ DBCb) ABCD là hình thangBài 3*: Cho hình vẽ như bên, biết EBAˆ = BDCˆa)...
Đọc tiếp

ai giúp mình đc không ạ ????????????????iu các bạn nhiều lắm các bạn trả lời đúng nha đừng sai đó :D

:))))))))

Bài 1: Cho hình bên, ABCD là hình thang ( AB//CD ) có AB = 12,5cm; CD =
28,5cm; DABˆ = DBCˆ. Tính độ dài đoạn BD gần nhất bằng bao nhiêu?
Bài 2: Tứ giác ABCD có AB = 2cm; BC = 6cm; CD = 8cm; DA = 3cm và BD =
4cm. Chứng minh rằng:
a) Δ BAD ∼ Δ DBC
b) ABCD là hình thang
Bài 3*: Cho hình vẽ như bên, biết EBAˆ = BDCˆ
a) Trong hình vẽ có bao nhiêu tam giác vuông? Kể tên các tam giác vuông đó.
b) Cho AE = 10cm, AB = 15cm, BC = 12cm. Hãy tính độ dài các đoạn thẳng CD,
BE, BD và ED (làm tròn đến chữ số thập phân thứ nhất)
c) So sánh diện tích tam giác BDE với tổng diện tích hai tam giác AEB và BCD
Bài 4: Trên một cạnh của một góc xOy ( Ox ≠ Oy ) đặt các đoạn thẳng OA = 5cm,
OB = 16cm Trên cạnh thứ hai của góc đó đặt các đoạn thẳng OC = 8cm, OD =
10cm.
a) Chứng minh Δ OCB ∼ Δ OAD
b) Gọi I là giao điểm của các cạnh AD và BC. Chứng minh rằng Δ IAB và Δ ICD
có các góc bằng nhau từng đôi một

1

zồi ôi dài quá

Một người đi từ A đến B mất 5 giờ, một người khác đi từ B đến A mất 7 giờ. Hỏi nếu họ cùng xuất phát lúc 6 giờ?Tính số trang của 1 quyển sách biết rằng để đánh số trang người ta phải dùng 3897 chữ số?Một cuốn sách dày 84 trang. Người ta đã dùng các chữ số để đánh số trang của quyển sách đó bắt đầu từ trang 1.?Bài toán: Để đánh số trang của một quyển sách dày 124 trang...
Đọc tiếp

Một người đi từ A đến B mất 5 giờ, một người khác đi từ B đến A mất 7 giờ. Hỏi nếu họ cùng xuất phát lúc 6 giờ?

Tính số trang của 1 quyển sách biết rằng để đánh số trang người ta phải dùng 3897 chữ số?

Một cuốn sách dày 84 trang. Người ta đã dùng các chữ số để đánh số trang của quyển sách đó bắt đầu từ trang 1.?

Bài toán: Để đánh số trang của một quyển sách dày 124 trang người ta cần dùng tất cả bao nhiêu chữ số?

1quyển sách có 220 trang .Hỏi người ta đã dùng bao nhiu lượt các chữ số để đánh số thứ tự các trang của sách?

-Cho tam giác ABC có cạnh AB = AC . trên AC lấy điểm M . Trên AB kéo dài (về phía B) lấy đoạn BN =MC,nối MN cắt cạnh BC tại I . Hãy chứng tỏ rằng đoạn MI = IN . 
-Cho 1 hình chữ nhật cà 2 đường chéo.Cm: 4 hình tam giác được tạo thành bằng nhau. 
-Cho tứ giác ABCD ,các điểm M,N,P,Q lần lượt là trung điểm của các cạnh DA,AB,BC,CD. Nối MN,NP,PQ,QM. chứng tỏ rằng diện tích tứ giác MNPQ bằng 1/2 diện tích tứ giác ABCD. 

2
26 tháng 7 2017

1)Ta phải giả sử quãng đường phải có số km cụ thể. Ở đây số nhỏ nhất chia hết cho 5 và 7 là 35. Nên 
Giả sử quãng đường AB dài 35km 
Vậy 1 giờ 2 người đi được 12km (nghĩa là 60 phút đi được 12km) 
Vậy 35km sẽ đi trong số giờ là: (35x60):12=175phut hay 2h55' 
Hai người gặp nhau lúc: 6h+2h55'=8h55'

2) từ 1 đến 9 có:((9-1)+1)*1=9( chữ số) 
từ 10 đến 99 có: ((99-10)+1)*2=180(chữ số) 
từ 101 đến 999 có: ((999-100)+1)*3=2700(chữ số) 
số chữ số còn lại:3897-9-180-2700=1008 
1008 chữ số này dùng để viết số có 4 chữ số và viết được: 
1008/4=252(số) 
trang cuối là trang số: 
252+999=1251(trang) 
Vậy có 1251 trang

3) Số có 1 chữ số 1 ; 2 ; ....; 8 ; 9 . 
Vậy số số hạng của số có 1 chữ số : ( 9 - 1 ) + 1 = 9 số hạng = 9 chữ số 
Số có 2 chữ số là : 10 ; 11 ; ...;83 ; 84 . 
Vậy số số hạng của số có 2 chữ số : ( 84 - 10 ) + 1 = 75 số hạng = 150 chữ số 
(Vì có 2 chữ số nên có 75 . 2 = 150 chữ số) 
Suy ra , số chữ số cần đánh là : 9 + 150 = 159 chữ số

4) Để đánh số trang từ 1 đến 9 có 9 trang ta cần 9 x 1 = 9 chữ sô. 
Để đánh số trang từ 10 đến 99 có (99 - 10) : 1 + 1 = 90 trang ta cần 90 x 2 = 180 chữ sô 
Để đánh số trang từ 100 đến 124 có (124 - 100) + 1 = 25 trang ta cần 25 x 3 = 75 chữ sô 
Vậy số các chữ số cần dùng là: 
9 + 180 + 75 = 264 chữ số.

5) 9 trang đầu dùng 9 chữ số để đánh số. 
90 trang tiếp theo dùng 90 x 2 = 180 chữ số. 
121 trang kế tiếp dùng 121 x3 = 363 chữ số 
Vậy người ta đã dùng 552 lượt các chữ số để đánh số thứ tự các trang của sách 



6)_Hình chữ nhật ABCD có góc ABC=góc BCD =gócCDA= góc DAC = 90 độ ; AB=CD =a ; AD = BC = b. 
Ta có 4 hình tam giác dc tạo thành là ∆ABD, ∆ABC, ∆ACB, ∆BCD. 
4 tam giác này đều có 1 góc vuông, 1 cạnh kề bằng a và 1 cạnh kề bằng b. 
=> 4 tam giác này bằng nhau. 

_AC cắt MN và PQ lần lượt tại E và F 
Kẻ BH vuông góc với AC và cắt NP tại I 
∆ABC có N là trung điểm AB, P là trung điểm BC 
=> PN là đường trung bình của ∆ ABC 
=>PN=1/2*AC 
PN//AC (1) 
Cm tương tự đối với ∆ABD và ∆BCD =>MN//BD và PQ//BD 
=>MN//PQ (2) 
từ (1) và (2)=>NEFP là hình bình hành 
BH vuông góc với AC và (1)=>BHvuông góc với PN 
kẻ đường thắng (d) //PN //AC 
có BN=NA (N là trung điểm AB) 
=>(d), PN và AC song song cách đều 
=>BI=IH mà BH = BI+IH 
=>BH =2 IH 
S∆ABC=1/2 *AC*BH= AC*IH 
S hbh NEFP=PN*IH =1/2*AC*IH 
CM tương tự đối với ∆ACD 
S∆ABC + S∆ADC =S tứ giác ABCD= tự làm 
S hbh NEFP +S hbh MEFQ =S hbh MNPQ = tự làm 
=>S hbh MNPQ=1/2 S tứ giác ABCD 

26 tháng 7 2017

k mik câu hỏi của bạn cx chưa đc duyệt