![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Gọi số học sinh lớp 9A là a
Số học sinh lớp 9B là b
Theo bài ra ta có: a + b= 80
và 2a + 3b = 198
⇒⇒2a + 2b + b = 198
=> 2(a+b) + b = 198
=> 2.80+b=198
=>160+b=198
=>b=198 - 160 = 38
Số học sinh lớp 9A là: 80 - 38 = 42 (học sinh)
Đáp số: 9A:42 học sinh
9B: 38 học sinh
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Gọi x là số học sinh lớp 8A (\(x\in N\))
Khi đó số học sinh lớp 8B là: \(80-x\left(hs\right)\)
Số vở lớp 8A quyên góp: \(2x\)
Số vở lớp 8B quyên góp: \(3\left(80-x\right)\)
Do tổng số quyển vở của hai lớp là 198 quyển nên ta có phương trình:
\(2x+3\left(80-x\right)=198\)
\(\Leftrightarrow2x+240-3x=198\)
\(\Leftrightarrow-x+240=198\)
\(\Leftrightarrow240-198=x\)
\(\Leftrightarrow x=42\left(hs\right)\)
Số học sinh lớp 8B là:
\(80-42=38\left(hs\right)\)
Gọi số học sinh lớp 8A và 8B lần lượt là a,b
Theo đề, ta có: a+b=80 và 2a+3b=198
=>a=42; b=38
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Mẹo thì không có đâu bạn ạ! ^_^. Cơ bản là bạn phải hiểu vấn đề của bài thôi!
Bạn thử lên youtube học của THẦY QUANG thử xem
Thầy này dạy dễ hiểu lắm
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
một hình chữ nhật có chiều dài hơn chiều rộng 9m. nếu giảm chiều dài 3m và thêm chiều rộng 2m thì diện tích hình chữ nhật tăng 6m^2. Tính chu vi hình chữ nhật lúc đầu.
bạn nào tốt bụng làm hộ mình bài này với ( Giải toán bằng cách lập hệ phương trình lớp 8)
một hình chữ nhật có chiều dài hơn chiều rộng 9m. nếu giảm chiều dài 3m và thêm chiều rộng 2m thì diện tích hình chữ nhật tăng 6m^2. Tính chu vi hình chữ nhật lúc đầu.
bạn nào tốt bụng làm hộ mình bài này với ( Giải toán bằng cách lập hệ phương trình lớp 8)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Bài 1
Gọi số học sinh lớp 8A là x (học sinh) ĐK: x ∈ N* và x < 80
Số học sinh lớp 8B là 80 - x(học sinh)
Số sách lớp 8A ủng hộ là 2x (quyển)
Số sách lớp 8B ủng hộ là 3(80 - x) (quyển)
Theo bài ta có phương trình:
<=>2x + 3(80 - x) = 198
<=>2x + 248 - 3x = 198
x = 42 (thoả mãn điều kiện) Vậy số học sinh lớp 8A là 42 học sinh,số học sinh lớp 8B là 38 học sinh.
Bài 2
Gọi độ dài quãng đường AB là x (km) (ĐK: x > 0)
Thời gian lúc đi là: x/35 (giờ), thời gian lúc về là : x/42 (giờ).
Theo bài ra ta có phương trình: x/35 - x/42 = 1/2
Giải phương trình được x = 105, thoả mãn điều kiện của ẩn. Trả lời : Vậy độ dài quãng đường AB là 105 km.
Hok tốt ^^
Bài 1: Gọi x (h/s) là số h/s của lớp 8A (0 < x < 80 ). Số h/s của lớp 8D là: 80 - x
Số cách lớp 8a ủng hộ là 2x (quyển); số sách lớp 8D ủng hộ là 3(80 - x) (quyển)
Theo đề bài 2 lớp góp đc 198 nên ta có phương trình: 2x +3(80 - x) = 198
<=> 2x + 240 - 3x = 198 => x = 42 (h/s) (TMĐK) => Số h/s lớp 8A là: 42 h/s
Số h/s lớp 8D là: 80 - x = 80 - 24 = 56 (h/s)
Bài 2: Gọi t(h) là thời gian đi (t > 0,5) - quãng đường AB (tính theo lúc đi) 35t
- quãng đường AB (tính theo lúc về) 42(t - 0,5)
Ta có phương trình: 35t = 42(t - 0,5) giải phương trình: 35t = 42(t-0,5)
<=> 35t = 42t - 21 <=> -7t = -21 <=> t = 3
=> Quãng đường AB dài là: 35.3 = 105 (km)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Tính tại sao :D???????
Gọi quãng đường AB dài x (km)
(ĐK: x > 0)
Khi đó thời gian người đó đi từ A đến B là \(\dfrac{x}{30}\) (giờ)
Thời gian người đó đi từ B về A là \(\dfrac{x}{40}\) (giờ)
Tổng thời gian cả đi lẫn về là 2 giờ 30 phút = \(\dfrac{5}{2}\) giờ nên ta có pt
\(\dfrac{x}{30}+\dfrac{x}{40}=\dfrac{5}{2}\\ \Leftrightarrow\dfrac{4x+3x}{120}=\dfrac{300}{120}\\ \Leftrightarrow7x=300\\\Leftrightarrow x=\dfrac{300}{7}\approx42,86\left(tmđk\right)\)
Vậy quãng đường AB dài khoảng 42,86 km
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
gọi hs nam là a , hs nữ là b thì ta có
a+b=45
a-b=3 <=$ a=b+3
=> b+3+b=45
<=> 2b=45-3
<=> 2b=42
<=> b= 21 (hs nữ)
a+21=45
=> a=24 (hs nam)
Gọi \(x\left(x\in N\right)\) là số học sinh lớp 8A
Theo đề bài, ta có pt :
\(\left(\dfrac{3}{8}x+4\right)=50\%x\)
\(\Leftrightarrow\left(\dfrac{3}{8}x+4\right)=\dfrac{1}{2}x\)
\(\Leftrightarrow\dfrac{3}{8}x-\dfrac{1}{2}x=-4\)
\(\Leftrightarrow-\dfrac{1}{8}x=-4\)
\(\Leftrightarrow x=32\left(tmdk\right)\)
Vậy lớp 8A có 32 học sinh