K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

23 tháng 3 2023

Gọi \(x\left(x\in N\right)\) là số học sinh lớp 8A

Theo đề bài, ta có pt :

\(\left(\dfrac{3}{8}x+4\right)=50\%x\)

\(\Leftrightarrow\left(\dfrac{3}{8}x+4\right)=\dfrac{1}{2}x\)

\(\Leftrightarrow\dfrac{3}{8}x-\dfrac{1}{2}x=-4\)

\(\Leftrightarrow-\dfrac{1}{8}x=-4\)

\(\Leftrightarrow x=32\left(tmdk\right)\)

Vậy lớp 8A có 32 học sinh

10 tháng 5 2021

Gọi số học sinh lớp 9A là a

Số học sinh lớp 9B là b

Theo bài ra ta có: a + b= 80

và 2a + 3b = 198

⇒⇒2a + 2b + b = 198

=> 2(a+b) + b = 198

=> 2.80+b=198

=>160+b=198

=>b=198 - 160 = 38

Số học sinh lớp 9A là: 80 - 38 = 42 (học sinh)

Đáp số: 9A:42 học sinh

            9B: 38 học sinh

10 tháng 5 2021

thank you

 

30 tháng 4 2023

Gọi x là số học sinh lớp 8A (\(x\in N\))

Khi đó số học sinh lớp 8B là: \(80-x\left(hs\right)\)

Số vở lớp 8A quyên góp: \(2x\)

Số vở lớp 8B quyên góp: \(3\left(80-x\right)\)

Do tổng số quyển vở của hai lớp là 198 quyển nên ta có phương trình:

\(2x+3\left(80-x\right)=198\)

\(\Leftrightarrow2x+240-3x=198\)

\(\Leftrightarrow-x+240=198\)

\(\Leftrightarrow240-198=x\)

\(\Leftrightarrow x=42\left(hs\right)\)

Số học sinh lớp 8B là:

\(80-42=38\left(hs\right)\) 

Gọi số học sinh lớp 8A và 8B lần lượt là a,b

Theo đề, ta có: a+b=80 và 2a+3b=198

=>a=42; b=38

4 tháng 4 2020

Mẹo thì không có đâu bạn ạ! ^_^. Cơ bản là bạn phải hiểu vấn đề của bài thôi!

Bạn thử lên youtube học của THẦY QUANG thử xem 

Thầy này dạy dễ hiểu lắm 

13 tháng 7 2016

một hình chữ nhật có chiều dài hơn chiều rộng 9m. nếu giảm chiều dài 3m và thêm chiều rộng 2m thì diện tích hình chữ nhật tăng 6m^2. Tính chu vi hình chữ nhật lúc đầu.

 bạn nào tốt bụng làm hộ mình bài này với ( Giải toán bằng cách lập hệ phương trình lớp 8)

13 tháng 7 2016

một hình chữ nhật có chiều dài hơn chiều rộng 9m. nếu giảm chiều dài 3m và thêm chiều rộng 2m thì diện tích hình chữ nhật tăng 6m^2. Tính chu vi hình chữ nhật lúc đầu.

 bạn nào tốt bụng làm hộ mình bài này với ( Giải toán bằng cách lập hệ phương trình lớp 8)

Bài 1

Gọi số học sinh lớp 8A là x (học sinh) ĐK: x ∈ N* và x < 80 

Số học sinh lớp 8B là 80 - x(học sinh) 

Số sách lớp 8A ủng hộ là 2x (quyển) 

Số sách lớp 8B ủng hộ là 3(80 - x) (quyển) 

Theo bài ta có phương trình: 

<=>2x + 3(80 - x) = 198 

<=>2x + 248 - 3x = 198 

x = 42 (thoả mãn điều kiện) Vậy số học sinh lớp 8A là 42 học sinh,số học sinh lớp 8B là 38 học sinh.

Bài 2

Gọi độ dài quãng đường AB là x (km)      (ĐK: x > 0) 

Thời gian lúc đi là: x/35 (giờ), thời gian lúc về là : x/42 (giờ).

Theo bài ra ta có phương trình: x/35 - x/42 = 1/2

Giải phương trình được x = 105, thoả mãn điều kiện của ẩn. Trả lời : Vậy độ dài quãng đường AB là 105 km.

Hok tốt ^^

Bài 1: Gọi x (h/s) là số h/s của lớp 8A (0 < x < 80 ). Số h/s của lớp 8D là: 80 - x

Số cách lớp 8a ủng hộ là 2x (quyển); số sách lớp 8D ủng hộ là 3(80 - x) (quyển)

Theo đề bài 2 lớp góp đc 198 nên ta có phương trình: 2x +3(80 - x) = 198 

<=> 2x + 240 - 3x = 198 => x = 42 (h/s) (TMĐK) => Số h/s lớp 8A là: 42 h/s 

Số h/s lớp 8D là: 80 - x = 80 - 24 = 56 (h/s) 

Bài 2: Gọi t(h) là thời gian đi (t > 0,5) - quãng đường AB (tính theo lúc đi) 35t 

                                                            - quãng đường AB (tính theo lúc về) 42(t - 0,5) 

Ta có phương trình: 35t = 42(t - 0,5) giải phương trình: 35t = 42(t-0,5) 

                                                                                        <=> 35t = 42t - 21 <=> -7t = -21 <=> t = 3

=> Quãng đường AB dài là: 35.3 = 105 (km)

13 tháng 3 2021

Tính tại sao :D???????

Gọi quãng đường AB dài x (km)

(ĐK: x > 0)

Khi đó thời gian người đó đi từ A đến B là \(\dfrac{x}{30}\) (giờ)

Thời gian người đó đi từ B về A là \(\dfrac{x}{40}\) (giờ)

Tổng thời gian cả đi lẫn về là 2 giờ 30 phút = \(\dfrac{5}{2}\) giờ nên ta có pt

\(\dfrac{x}{30}+\dfrac{x}{40}=\dfrac{5}{2}\\ \Leftrightarrow\dfrac{4x+3x}{120}=\dfrac{300}{120}\\ \Leftrightarrow7x=300\\\Leftrightarrow x=\dfrac{300}{7}\approx42,86\left(tmđk\right)\)

Vậy quãng đường AB dài khoảng 42,86 km

tính tại sao là sao vậy em?

31 tháng 8 2015

thiếu bước nữa nha:

x = 15 . 10 = 150 

10 tháng 3 2023

gọi hs nam là a , hs nữ là b thì ta có
a+b=45
a-b=3 <=$ a=b+3 
=> b+3+b=45
<=> 2b=45-3
<=> 2b=42
<=> b= 21 (hs nữ)
   a+21=45
=> a=24 (hs nam)