K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

28 tháng 4 2022

Có Bộ răng tiến hóa hơn các bộ khác

-có bộ răng thích nghi với chế độ gặm nhấm

-có răng cửa lớn,thiếu răng nanh

-Hàm có khoảng trống lớn 

30 tháng 4 2022

TK:

Giải thích hiện tượng thực tế liên quan dến đời sống của một số đại diện bộ gặm nhấm ?

- VD : + Trong thực tế , người ta nuôi thỏ bằng chuồng sắt mak không phải bằng chuồng gỗ là do thỏ gặm nhấm nên các đồ gỗ,... sẽ bị thỏ gặm nát hết. Vì vậy phải làm chuồng sắt cho thỏ không thể gặm hỏng được

          + Trong thực tế, chuột hay cắn đồ đạc trong nhà, đặc biệt là các đồ dùng cứng,... là do chuột là loài gặm nhấm, răng chuột theo thời gian sẽ mọc dài liên tục, để bớt vướng thik bắt buộc chúng phải tự mài răng mòn đi bằng cách tự gặm vào đồ vật

30 tháng 4 2022

tham khảo

 

Giải thích hiện tượng thực tế liên quan dến đời sống của một số đại diện bộ gặm nhấm ?

- VD : + Trong thực tế , người ta nuôi thỏ bằng chuồng sắt mak không phải bằng chuồng gỗ là do thỏ gặm nhấm nên các đồ gỗ,... sẽ bị thỏ gặm nát hết. Vì vậy phải làm chuồng sắt cho thỏ không thể gặm hỏng được

          + Trong thực tế, chuột hay cắn đồ đạc trong nhà, đặc biệt là các đồ dùng cứng,... là do chuột là loài gặm nhấm, răng chuột theo thời gian sẽ mọc dài liên tục, để bớt vướng thik bắt buộc chúng phải tự mài răng mòn đi bằng cách tự gặm vào đồ vật

3 tháng 11 2021

 “Chúng tôi cứ ngồi im như vậy. Đằng đông, trời hửng dần. Những bông hoa thược dược trong vườn đã thoáng hiện trong màn sương sớm và bắt đầu khoe bộ cánh rực rỡ của mình. Lũ chim sâu, chim chiền chiện nhảy nhót trên cành và chiêm chiếp hót. Ngoài đường, tiếng xe máy, tiếng ô tô và tiếng nói chuyện của những người đi chợ mỗi lúc một ríu ran. Cảnh vật vẫn cứ như hôm qua, hôm kia thôi mà sao tai họa giáng xuống đầu anh em tôi nặng nề thế này.”

a.      Đoạn văn trên được trích trong văn bản nào, của ai?

- Văn bản: Cuộc chia tay của những con búp bê

- Tác giả: Khánh Hoài

b. Phương thức biểu đạt chính của đoạn văn là gì?

- Miêu tả và biểu cảm

c. Xác định từ láy, cho biết tác dụng của các từ láy trong việc diễn tả cảm xúc và tâm trạng của nhân vật.

d. Từ văn bản có đoạn văn được trích dẫn, em nhận thấy gia đình có vai trò giáo dục như thế nào đối với mỗi con người?

Câu 2 (1,0 điểm)

a. Chép chính xác phần phiên âm hoặc dịch thơ bài “Nam quốc sơn hà”

b. Trình bày đặc điểm của thể thất ngôn tứ tuyệt Đường luật.

Câu 3 (4,0 điểm)

Viết đoạn văn khoảng 10 câu nêu cảm nghĩ về bài ca dao sau:

Công cha như núi ngất trời,

Nghĩa mẹ như nước ở ngoài biển Đông.

Núi cao, biển rộng mênh mông,

Cù lao chín chữ ghi lòng con ơi!

Trong đoạn có sử dụng một từ Hán Việt (xác định rõ)

28 tháng 3 2022

tham khảo 

Một số hiện tượng liên quan đến đời sống lớp lưỡng cư:

– Lưỡng cư sống nơi ẩm ướt gần bờ nước ếch hô hấp chủ yếu qua da, do vậy cần điều kiện là bề mặt da luôn ẩm ướt để tiến hành trao đổi khí

– Lưỡng cư thường bắt mồi về đêm vì mắt của loài ếch kém, không nhìn thấy gì khi bị chiếu sáng, do đó ban đêm nó có lợi thế hơn để bắt mồi, hạn chế sự cạnh tranh ban ngày với các loài khác.

28 tháng 3 2022

tham khảo

\

Một số hiện tượng liên quan đến đời sống lớp lưỡng cư:

- Lưỡng cư sống nơi ẩm ướt gần bờ nước ếch hô hấp chủ yếu qua da, do vậy cần điều kiện là bề mặt da luôn ẩm ướt để tiến hành trao đổi khí

- Lưỡng cư thường bắt mồi về đêm vì mắt của loài ếch kém, không nhìn thấy gì khi bị chiếu sáng, do đó ban đêm nó có lợi thế hơn để bắt mồi, hạn chế sự cạnh tranh ban ngày với các loài khác.

Câu 1. Hãy chứng minh đặc điểm cấu tạo ngoài của ếch đồng thích nghi với đời sống ở nước?Câu 2. . Những đặc trưng của ba bộ bò sát: bộ có vảy, bộ cá sấu và bộ rùa?Câu 3.Giải thích một số hiện tượng liên quan đến đời sống hoặc cấu tạo ngoài của bò sát?- Cấu tao ngoài của bò sát có ý nghĩa gì với đời sống ở cạn ?- Tại sao thằn lằn thích phơi nắng?- Tại sao thằn lằn sống được nơi khô...
Đọc tiếp

Câu 1. Hãy chứng minh đặc điểm cấu tạo ngoài của ếch đồng thích nghi với đời sống ở nước?

Câu 2. . Những đặc trưng của ba bộ bò sát: bộ có vảy, bộ cá sấu và bộ rùa?

Câu 3.Giải thích một số hiện tượng liên quan đến đời sống hoặc cấu tạo ngoài của bò sát?

- Cấu tao ngoài của bò sát có ý nghĩa gì với đời sống ở cạn ?

- Tại sao thằn lằn thích phơi nắng?

- Tại sao thằn lằn sống được nơi khô ráo?

- Tại sao  thằn lằn phải di chuyển bằng bò sát mặt đất?

...

Câu 4. Chứng minh đặc điểm cấu tạo ngoài của các bộ chim phù hợp với môi trường sống? ( Bộ gà, bộ ngỗng, bộ cắt)

Câu 5. Đề xuất các biện pháp bảo vệ sự đa dạng và phong phú của lớp chim?

Câu 6.  Trình bày đặc điểm của  bộ dơi và bộ cá voi?

Câu 7.   Nêu các đại diện của bộ gặm nhấm? Cho biết  đặc điểm về đời sống và một số tập tính của chúng?

Câu 8. Vì sao nói loài chuột phá hoại mùa màng rất ghê gớm?

1

Tham khảo: Lần sau đăng tách ra bớt !!

Câu 1 : Đặc điểm của ếch thích nghi với môi trường sống ở nước:

 - Đầu dẹp, nhọn, khớp với thân thành một khối thuôn nhọn về phía trước giảm sức cản của nước. - Da phủ chất nhày và ẩm, dễ thấm khí giảm ma sát khi bơi, dễ dàng thực hiện quá trình trao đổi khí qua lớp da.- Các chi sau có màng bơi căng giữa các ngón (giống chân vịt) thích nghi với hoạt động bơi lội.

 Câu 2 : - Bộ có vảy: Thằn lằn bóng (hàm ngắn, răng nhỏ, không có mai và yếm). - Bộ cá sấu: Cá sấu Xiêm (hàm dài, nhiều răng lớn, không có mai và yếm).- Bộ rùa: Rùa núi vàng (hàm không có răng, có mai và yếm).

 Câu 3 :  *Giải thích một số hiện tượng liên quan đến đời sống hoặc cấu tạo ngoài của bò sát: +Da khô, có vảy sừng: tránh mất nước. + Cổ dài: tăng khả năng quan sát. + Mắt có mi cử động và có tuyến lệ: tránh khô mắt. + Bàn chân có 5 ngón, Chân có vuốt sắc: để bám vào nền khi di chuyển.+ Màng nhĩ nằm sau trong hốc tai: bảo vệ màng nhĩ, hướng âm thanh vào màng nhĩ. + Thân dài, đuôi rất dài: định hướng chuyển động nhanh, linh hoạt, giữ thăng bằng khi di chuyển.

*Lớp bò sát: Là động vật có xương sống, thích nghi với đời sống hoàn toàn ở cạn: _ Da khô, có vảy sừng, cổ dài, chi yếu, đầu ngón có vuốt sắc. _ Màng nhĩ nằm trong hốc tai, mắt có mí_ Phổi có nhiều vách ngăn_ Tim 3 ngăn, có vách cơ hụt ở tâm thất (trừ cá sấu), máu đi nuôi cơ thể vẫn là máu pha, là động vật biến nhiệt._ Thụ tinh trong, con đực có cơ quan giao phối, con cái đẻ trứng có vỏ dai hoặc vỏ đá vôi bao bọc, nhiều noãn hoàng

* Thằn lằn thích phơi nắng vì : Thằn lằn là loài động vật biến nhiệt ( máu lạnh ) , nhiệt độ cơ thể sẽ tùy thuộc vào nhiệt độ môi trường .Khi nhiệt độ mô trường xuống thấp ( đêm xuống ),thân nhiệt nó sẽ bị giảm khiến hoạt động trao đổi chất bị suy yếu , nó không tìm cách tăng nhiệt độ trở lại thì nó sẽ chết .

 * Thằn lằn sống ở nơi khô ráo vì : Thằn lằn là một loại động vật biến nhiệt..Thân nhiệt của thằn lằn thường biến đổi theo khí hậu của môi trường..Vì vậy thằn lằn thường thích nghi với đời sống ở nơi khô ráo.

* Thằn lằn di chuyển bằng bò sát mặt đất vì : Thằn lằn và các sinh vật cùng loại được gọi là bò sát vì chân của các sinh vật này quá ngắn, bé không thể nâng cơ thể lên được, nên khi di chuyển toàn thân áp sát xuống mặt đất, hay nói cách khác là chúng bò sát đất nên được gọi là bò sát.

 Câu 4 :

image

Câu 5 : các biện pháp:

 - xây dựng vườn quốc gia, khu bảo tồn

- không săn bắt làm ảnh hưởng tới môi trường sống của động vật thuộc lớp chim

 - tuyên truyền để mọi người cùng bảo vệ động vật thuộc lớp chim

- trồng cây xanh

 - lên án các hành vi bắt giữ, săn bắn các loài chim quý hiếm,..

 Câu 6 :  Đặc điểm của bộ dơi là:

 - Chi trước biến đổi thành cánh da. Cánh da là một màng da rộng phủ long mao thưa, mềm mại nối liền cánh tay, ống tay, các xương bàn và các xương ngón với mình, chi sau và đuôi. Đuôi ngắn. Ăn sâu bọ (dơi ăn sâu bọ), ăn quả cây (dơi ăn quả cây) Đặc điểm của bộ cá voi là: - Cơ thể hình thoi, long gần như tiêu biến hoàn toàn, có lớp mỡ dưới da rất dày, cổ không phân biệt với thân, vây đuôi nằm ngang, bơi bằng cách uốn mình theo chiều dọc. Chi trước biển đổi thành vây bơi dưới dạng bơi chèo, song vẫn được nâng đỡ bởi các xương chi như ở động vật có xương sống ở cạn, có xương cánh tay và xương ống tay ngắn, các xương ngón tay lại rất dài, chi sau tiêu giảm. Cá voi sinh sản trong nước, nuôi con bằng sữa. Cá voi sống chủ yếu ở biển ôn đới và  biển xanh.

Câu 7 : 

Đại diện: Chuột đồng, sóc, ...

Bộ Gặm nhấm: cũng có tập tính tìm mồi, con mồi thường là quả, hạt.

 Câu 8 : Vì khả năng phát triển nòi giống của chuột nhanh một cách khủng khiếp. Một năm một đôi chuột có thể sinh sản 2-4 lứa, mỗi lứa để 2-15 con, tuổi trưởng thành sinh dục chỉ khoảng 1-3 tháng. Bằng cách tính toán người ta thấy rằng một đôi chuột sau một năm có thể sinh sản được 800 cháu chắt, ăn hết gần 200kg lương thực gây hại rất lớn cho mùa màng, nhất là tập tính gặm nhấm cây lúa, hoa màu, các vật cứng ngay cả khi không đói, vì vậy răng bị mòn đi, nhưng răng lại có khả năng dài liên tục

9 tháng 5 2022

Mình cảm ơn bạn nhiều

nghiên cứu trong sgk môn sinh lớp 7 là nó ra ý mà, ko ra thì hỏi chị google hoặc mấy bạn kia nha mk giỏi sinh nhất nhưng riêng bài này thì mk chịu ( thật ra là do mk LƯỜI )

chà rảnh qUá nHỉ

 Bộ gặm nhấm: Răng cửa lớn, có khoảng trống hàm.

   – Bộ ăn thịt: Răng nanh dài nhọn, răng hàm dẹp bền và sắc

6 tháng 5 2021
2 tháng 11 2021

1. Kiến thức:
- Trình bày được những khái niệm về ngành ruột khoang. Nêu được những đặc điểm
của ruột khoang(đối xứng tỏa tròn, thành cơ thể 2 lớp, ruột dạng túi)
- Mô tả được hình dạng, cấu tạo và các đặc điểm sinh lí của 1 đại diện trong ngành
ruột khoang(Thủy tức nước ngọt)
- Học sinh trình bày được rõ tính đa dạng và phong phú của ruột khoang(số lượng loài, hình
thái cấu tạo, hoạt động sống và môi trường sống)
- Phân tích được những ứng dụng của các đại diện ruột khoang ở trên đối với con
người
- HS nêu được vai trò và những ứng dụng của ngành ruột khoang đối với con
người và sinh giới
2. Kỹ năng
- Kĩ năng nghiên cứu tài liệu, sưu tầm tài liệu, xử lý thông tin và tổng hợp kiến thức.
- Kĩ năng hợp tác trong thảo luận, hoạt động tập thể: kỹ năng lắng nghe tích cực, kỹ
năng trình bày ý tưởng, suy nghĩ và kỹ năng trình bày ý kiến trước nhóm, lớp, kĩ
năng quản lí thời gian.
- Kĩ năng quan sát, một số đại diện của ngành ruột khoang và vận dụng kiến thức vào
giải thích các hiện tượng thực tiễn liên quan đến ruột khoang.
3. Thái độ
- Giáo dục ý thức học tập, yêu thích môn học, bảo vệ ĐV quý, có giá trị.
- Có ý thức giữ gìn môi trường sống xanh, sạch, đẹp tạo sự đa dạng cho ngành ruột
khoang tồn tại.
4. Định hướng phát triển năng lực:
Thông qua chủ đề học tập, góp phần bồi dưỡng và phát triển các năng lực:
- Định hướng phát triển năng lực chung: Ra quyết định và đề xuất ý kiến+ Năng lực sáng tạo, tự chủ.
- Định hướng năng lực đặc thù: Đó là các năng lực nhận biết sinh học(NBSH)
thông qua việc các em nắm bắt được những đặc điểm , khái niệm, cũng như mô tả
được cấu tạo sơ lược các đại diện của ngành ruột khoang.
+ Năng lực vận dung sinh học(VDSH) thông qua việc nêu được các ứng dụng của
đại diện trong ngành ruột khoang đối với tự nhiên và đời sống con người.

Tham khảo:

Trước lúc đi tìm hiểu những đặc điểm chung và vai trò của ngành thân mềm. Hãy cùng nội dung bài viết xem qua những thông tin cơ bản về ngành thân mềm. Ngành thân mềm có số loài rất lớn, khoảng chừng 70 nghìn loài rất đa dạng và phong phú ở vùng nhiệt đới gió mùa. Chúng sinh sống ờ biển, sông, suối, ao, hồ và vùng nước lợ. Một số loài thì sống trên cạn, số lượng nhỏ và chuyển sang lối sống chui rúc, đục ruỗng trong các vỏ của tàu thuyền như con hà.

31 tháng 12 2021
1Lớp giáp xácTôm sông 
Cua đồng 
Mọt 
2Lớp hình nhệnNhện 
Ve bò 
Cái ghẻ 
3Lớp sâu bọChâu chấu
Chuồn chuồn 
Ve sầu

 – Có lợi:

   + Làm thực phẩm: tôm, cua

   + Thụ phấn cho cây trồng: ong, bướm

   + xuất khẩu: tôm sú,….

 – Có hại:

   + Truyền bệnh: ruồi, muỗi

   + Có hại cho giao thông đường thủy: con sun

   → Số lượng loài lớn, mỗi lần sinh sản nhiều, sinh sản nhanh → có vai trò quan trọng

31 tháng 12 2021

tham khảo thôi nha