K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

18 tháng 12 2016

Đoạn thơ sử dụng các cụm động từ liên tiếp "đã nghe "có ý nghĩa nhấn mạnh sự đổi mới của quê hương và có tác dụng nhấn mạnh điệp từ đã nghe, phép đối ngược :nuớc đối ngược với non, đất đối ngược với sông. Từ nghe ở đây đã dùng theo phép tu từ :điệp ngữ 

18 tháng 12 2016

k cho mình nhé

8 tháng 8 2017

Xin bạn đọc lại tên trang wed :v

1.Chỉ rõ hình ảnh tu từ trong các ví dụ sau:a,Bọn Mỹ không thể ngờ sát nách chúng lại có hai chiến sĩ giải phóng đang làm ''tổ''.b,Họ là hai chục tay sào,tay chèo,làm ruộng cũng giỏi mà chèo thuyền cũng giỏi.c,Quả nhiên,thấy soan húc đầu vào việc,bà cam cũng chẳng để ý gì khăc.d.Chiếc thuyền in bến mỏi trở về nằm  Nghe chất muối thấm dần trong thớ vỏđ,Núi không đè nổi vai vươn tới...
Đọc tiếp

1.Chỉ rõ hình ảnh tu từ trong các ví dụ sau:

a,Bọn Mỹ không thể ngờ sát nách chúng lại có hai chiến sĩ giải phóng đang làm ''tổ''.

b,Họ là hai chục tay sào,tay chèo,làm ruộng cũng giỏi mà chèo thuyền cũng giỏi.

c,Quả nhiên,thấy soan húc đầu vào việc,bà cam cũng chẳng để ý gì khăc.

d.Chiếc thuyền in bến mỏi trở về nằm

  Nghe chất muối thấm dần trong thớ vỏ

đ,Núi không đè nổi vai vươn tới lá ngụy trăng reo,với gió đèo 

g,Bác ngồi đó lớn mênh mông trời cao biển rộng ruộng đồng nước non.

2.Phân tích tác dụng của phép tu từ trong câu văn,câu thơ sau:

a,Ở đâu có dấu dày đinh xâm lược Pháp thì ở đó có nghĩa quân nổi dậy.

b,Ờ,đã chín năm rồi đó nhỉ

  Kháng chiến ba ngàn ngày không nghỉ

  Bắp chân đầu gối đã săn gân.

1
27 tháng 1 2016

Chẳng liên quan

9 tháng 4 2016

nếu là đồ chơi thì em có một vài ý tưởng : ví dụ nhé anh có thể lấy nhugn que kem đã ăn rồi làm thành một chiếc nhà nhỏ chẳng hạn , hoặc anh cũng có thể lấy ống hút làm thành nhugn bổng học đầy màu sắc để chơi anh còn có thể lấy những tờ giấy đã qua sử dụng gấp thành những đồ chơi như ếch sóc chang han

nhưng anh ơi lần sau anh nên gửi tin nhắn cho mọi người anh nhé chứ không chẳng khác gì quấy rối diễn đàn đâu anh 

9 tháng 4 2016

cậu lấy cái lon bia rạch hai đường đối diện,cắt hai hình tam giác có cạnh đáy bằng đường rạch trên lon bia,dắt hai hình tam giác đó vào lon bia bạn sẽ có cái tàu du hạnh vũ trụ.Nếu muốn đẹp thì cắt dán hình cho đẹp hoặc dán giấy màu

 

                                                BÀI TẬP VỀ NHÀCho đoạn văn sau:    … “Thế rồi, từ điều này sang điều khác, thầy Ha-men nói với chúng tôi về tiếng Pháp, bảo rằng đó là ngôn ngữ hay nhất thế giới, trong sáng nhất, vững vàng nhất: phải giữ lấy nó trong chúng ta và đừng bao giờ quyên lãng nó, bởi vì khi một dân tộc rơi vào vòng nô lệ, chừng nào họ vẫn giữ vững tiếng nói của...
Đọc tiếp

                                                BÀI TẬP VỀ NHÀ

Cho đoạn văn sau:

    … “Thế rồi, từ điều này sang điều khác, thầy Ha-men nói với chúng tôi về tiếng Pháp, bảo rằng đó là ngôn ngữ hay nhất thế giới, trong sáng nhất, vững vàng nhất: phải giữ lấy nó trong chúng ta và đừng bao giờ quyên lãng nó, bởi vì khi một dân tộc rơi vào vòng nô lệ, chừng nào họ vẫn giữ vững tiếng nói của mình thì chẳng khác gì nắm được chìa khóa chốn lao tù….”                    (Ngữ văn 6  - tập hai)

Câu 1: Đoạn văn trên trích trong văn bản nào? Của ai? Nêu hoàn cảnh sáng tác của văn bản vừa xác định.

Câu 2: Đoạn trích trên được kể theo ngôi kể nào? Tác dụng.

Câu 3: Trong đoạn trích trên, tác giả đã sử dụng biện pháp tu từ nào? Tác dụng.

Câu 4: Viết đoạn văn (10 -12 câu) miêu tả nhân vật được nói đến trong đoạn trích trên. Trong đoạn văn có sử dụng hai phó từ, một cụm danh từ, một cụm động từ. (Gạch chân dưới các phó từ, các cụm danh từ, cụm động từ đã sử dụng)

30
28 tháng 4 2020

Câu 1:

- Trong văn bản buổi học cuối cùng.

- Tác giả An-phông-xơ Đô-đê.

- Câu chuyện được kể diễn ra tại lớp học thuộc vùng An-dát ở nước Pháp, sau cuộc chiến tranh Pháp- Phổ, nước Pháp thua phải cắt vùng An-dat cho Thổ.

Câu 2: 

Ngôi thứ nhất
    Tác dụng Người kể có thể trực tiếp kể ra những gì mình nghe, thấy, trải qua, trực tiếp nói ra cảm tưởng, ý nghĩ, tình cảm của mình.

Câu 3:

Sử dụng phép so sánh.

• làm cho lời văn thêm hình tượng cụ thể, tăng sức gợi hình gợi cảm cho sự diễn đạt, biểu hiện tư tưởng, tình cảm sâu sắc.

• thể hiện rõ nét không khí của buổi học cuối cùng: lúc thì ồn ào, lúc thì lặng yên.

• thể hiện tâm trang lưu luyến, bịn rịn của các nhân vật, đặc biệt là thầy Ha-men.

Câu 4:( bạn tham khảo nha )

Trong văn bản buổi học cuối cùng nhân vật để lại cho em nhiều ấn tượng nhất là thầy Ha – men. Để tôn vinh buổi học Pháp văn cuối cùng, thầy Ha – men đã mặc chiếc áo rơ-đanh-gốt màu xanh lục diềm lá sen gấp nếp và đội mũ tròn bằng lụa đen thêu mà thầy chỉ mặc trong những hôm có thanh tra hoặc phát phần thưởng. Thầy chuẩn bị bài học rất chu đáo và giảng bài vs giọng nói dịu dàng và truyền cảm hứng.Thầy ko trách mắng cậu bé Prăng khi cậu đến muộn hay ko thuộc bài, thầy để giành hết tâm huyết và sự kiên nhẫn của mình để gian buổi học cuối dù cho cảm giác đau buồn vì sắp phải rời khỏi ngôi trường đã gắn bó bao nhiêu năm qua, rời xa các em học sinh và vùng An – dát. Thầy đã chuẩn bị những tờ mẫu mới tinh viết bằng chữ rông: Pháp , An – dát , …, thầy còn kiên nhẫn giảng giải như muốn truyền thụ toàn bộ tri thức của mình , muốn đưa ngay một lúc những tri thức đấy vào đầu các em học sinh trước khi ra đi. Trong bài giảng của mk thầy luôn ca ngợi tiếng Pháp-tiếng ns dân tộc , thầy cũng tự phê bình mk cũng như mọi người có lúc đã sao nhãng việc học tập và dạy tiếng Pháp. Mỗi lúc thầy ns đến những điều đó, giọng thầy như nghẹn lại và gương mặt hằn lên những nếp nhăn đau đớn, thầy còn nhấn mạnh rằng : chính tiếng Pháp là vũ khí, là chìa khoá chốn lao tù, giúp mỗi người tù"vượt ngục tinh thần" nuôi dưỡng lòng yêu nước. Khi buổi học kết thúc cũng là lúc con người kia xúc động mạnh, người tái nhợt nghẹn ngào, ko ns đc hết câu. Thầy đã viết thật to lên bảng: "Nước Pháp muôn năm" như chứng tỏ lòng yêu nước và sự cao quý của tiếng Pháp như nhắc nhở các em học sinh đừng bao giờ đánh mất tiếng Pháp và tình yêu đối vs đất nước Pháp.

28 tháng 4 2020

Câu 1: Đoạn văn trên trích trong văn bản "Buổi học cuối cùng". An-phông-xơ Đô-đê. Hoàn cảnh sáng tác là khi Đức xâm chiếm Pháp, dạy tiếng Đức ở ở các trường vùng An-dát và Lo-ren.

Câu 2: Kể theo ngôi thứ 1, giúp thể hiện được tình cảm, cảm xúc của nhân vật một chân thực.

Mình chỉ trả lời đc 2 câu này thôi

Mk bị mấy đứa bạn học trong lớp mình nói xấu.Mấy đứa  ý chúng nó tụ  lại thành một nhóm,rồi nói xấu mình,làm mất thể diện của mk.Hơn nữa,mấy bn  ấy còn không cho mk chơi chung mấy trò chơi tập thể lp.Mấy con ấy nó mê trai lắm,nhiều lần trước còn đi quyến rũ mấy a trai lớp 9.Mk thật sự không thể nào chịu nổi.Mẹ mấy bn ý đúng là  ell biết dạy con,lại dạy mấy bn đế ấy thành...
Đọc tiếp

Mk bị mấy đứa bạn học trong lớp mình nói xấu.Mấy đứa  ý chúng nó tụ  lại thành một nhóm,rồi nói xấu mình,làm mất thể diện của mk.Hơn nữa,mấy bn  ấy còn không cho mk chơi chung mấy trò chơi tập thể lp.Mấy con ấy nó mê trai lắm,nhiều lần trước còn đi quyến rũ mấy a trai lớp 9.Mk thật sự không thể nào chịu nổi.Mẹ mấy bn ý đúng là  ell biết dạy con,lại dạy mấy bn đế ấy thành chó!Thật đáng thương cho chúng!

Mk đã từng xin ý kiến thầy cô giáo về sự việc này.Nhưng thầy cô giáo bảo rằng tốt nhất nên lặng im,mk thấy cx có lý.Trên đường đời bỗng dưng gặp mấy bn é sủa lẽ nào lại sủa lại với nó?Tốt nhất là lặng im để tỏ ra cao thượng hơn mấy con ó.Mk là người mà!

Tuy nhiên,mình đã lặng im rồi mà chó cứ sủa nhăng sủa nhít!Mk biết rằng nếu mk im lặng thì chúng nó lại nghĩ là mk đã sợ chúng nó.Vậy nên,các bạn thử nghĩ xem giải pháp cho mk là j nhoa!

Cảm ơn các bn đã lắng nghe mk,mong nhận đc câu trả lời tốt nhất từ các bạn!

iu các bạn nhiều!

8
7 tháng 4 2019

Tìm ny ik bn

7 tháng 4 2019
hỏi lại các bạn là chó hay người sao sủa hoài vậy. là chó thì mink về nhà lấy xương cho gặm còn là người thì đừng sủa nữa mink là người mà có phải chó đâu
2 tháng 4 2016

bạn đã thành công hack não người đọc khi cái đề bài cũng không nên hồn, ai mà biết cái chấm chấm chấm kia là cái khỉ gì đây, hơn nữa đây là web toán nhé

4 tháng 10 2020

Nhân hóa nha bn

4 tháng 10 2020

Điệp ngữ nữa