K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

29 tháng 6 2017

- Tình huống 3: Muốn học sinh đó hình dung được người lực sĩ em phải nói về dáng vẻ bên ngoài, thân hình, sức lực của người đó.

1.Hãy đọc và suy nghĩ về các tình huống sau: - Tình huống 1: Trên đường đi học, em gặp một người khách hỏi thăm đường về nhà em. Đang phải đến trường, làm thế nào để người khách nhận ra được nhà em? - Tình huống 2: Em cùng mẹ đi đến cửa hàng mua áo; trước rất nhiều chiếc áo khác nhau, nhiều màu nhiều vẻ, treo tận trên cao, làm thế nào để người bán hàng lấy xuống được...
Đọc tiếp

1.Hãy đọc và suy nghĩ về các tình huống sau:

- Tình huống 1: Trên đường đi học, em gặp một người khách hỏi thăm đường về nhà em. Đang phải đến trường, làm thế nào để người khách nhận ra được nhà em?

- Tình huống 2: Em cùng mẹ đi đến cửa hàng mua áo; trước rất nhiều chiếc áo khác nhau, nhiều màu nhiều vẻ, treo tận trên cao, làm thế nào để người bán hàng lấy xuống được chiếc áo mà em định mua?

- Tình huống 3: Một học sinh lớp 3 hỏi em: Lực sĩ là người thế nào? Em phải làm gì để học sinh ấy hình dung ra được hình ảnh của một lực sĩ?

Trong những tình huống trên, em đã phải dùng văn miêu tả. Hãy nêu lên một số tình huống khác tương tự và rút ra nhận xét thê nào là văn miêu tả.

2. Trong văn bản “Bài học đường đời đầu tiên” có hai đoạn văn miểu tả Dế Mèn và Dế Choắt rất sinh động. Em hãy chỉ ra hai đoạn văn đó và trả lời các câu hỏi sau:

a/ Hai đoạn văn có giúp em hình dung ra được đặc điểm của hai chú dế?

b/ Những chi tiết và hình ảnh nào đã giúp em hình dung được điều đó?

3
24 tháng 4 2017

1.Hãy đọc và suy nghĩ về các tình huống sau:

- Tình huống 1: Trên đường đi học, em gặp một người khách hỏi thăm đường về nhà em. Đang phải đến trường, làm thế nào để người khách nhận ra được nhà em?

Muốn ông khách nhận ra được nhà em thì phải miêu tả những đặc điểm tính chất nổi bật của con đường đến nhà, căn nhà để cho người khách có thể quan sát, hình dung được và tìm được nhà.

- Tình huống 2: Em cùng mẹ đi đến cửa hàng mua áo; trước rất nhiều chiếc áo khác nhau, nhiều màu nhiều vẻ, treo tận trên cao, làm thế nào để người bán hàng lấy xuống được chiếc áo mà em định mua?

Em phải miêu tả được những nét nổi bật phân biệt chiếc áo em định mua và những chiếc áo còn lại.

- Tình huống 3: Một học sinh lớp 3 hỏi em: Lực sĩ là người thế nào? Em phải làm gì để học sinh ấy hình dung ra được hình ảnh của một lực sĩ?

Người lực sĩ có những đặc điểm tính chất rất nổi bật về khả năng sức mạnh vì thế về hình thức cũng sẽ có những nét khác biệt so với người bình thường. Em hãy miêu tả nhận xét những nét hình thể và việc làm của người đó.

Trong những tình huống trên, em đã phải dùng văn miêu tả. Hãy nêu lên một số tình huống khác tương tự và rút ra nhận xét thê nào là văn miêu tả.

- Một số tình huống khác:

* Có một em nhỏ hỏi em con trâu có hình dạng ra sao, em phải nêu được những đặc điểm tính chất nổi bật của con trâu để em nhỏ hình dung ra.

* Em đã có dịp đi thăm Huế. Bạn em chưa đi lần nào nên rất muốn biết Huế ra sao. Em phải miêu tả những đặc điểm tính chất nổi bật ở Huế để bạn em hình dung.

- Nhận xét:

Văn miêu tả là loại văn nhằm giúp người đọc hình dung những đặc điểm, tính chất nổi bật của một sự việc, con người, phong cảnh,... làm cho cái đó như hiện lên trước mắt người đọc. Khi miêu tả, năng lực quan sát của người viết, người nói thường bộc lộ rõ nhất.

2. Trong văn bản “Bài học đường đời đầu tiên” có hai đoạn văn miểu tả Dế Mèn và Dế Choắt rất sinh động. Em hãy chỉ ra hai đoạn văn đó và trả lời các câu hỏi sau:

- Đoạn văn miêu tả Dế Mèn: từ đầu đến “đứng đầu thiên hạ rồi”. - Đoạn văn miêu tả Dế Choắt: Từ “Cái chàng Dế Choắt” đến “nhiều ngách như hang tôi”.

a/ Hai đoạn văn có giúp em hình dung ra được đặc điểm của hai chú dế?

Hai đoạn văn trên giúp ta hình dung được đặc điểm nổi bật của hai chú dế rất tương phản. - Dế Mèn là chàng thanh niên cường tráng. - Dế Choắt là người yếu đuối bẩm sinh.

b/ Những chi tiết và hình ảnh nào đã giúp em hình dung được điều đó?

Những hình ảnh và chi tiết. - Dế Mèn: đôi càng mẫn móng, những cái vuốt cứng đầu và nhọn hoắt: đôi cánh chấm đuôi; cả người phủ màu nâu bóng mỡ; ngứa chân đá anh Gọng Vó… - Dế Choắt: người gầy gò, dài lêu nghêu; cánh ngắn hở cả lưng, sường; càng bè bè; mặt ngẩn ngẩn ngơ ngơ, chỉ đào được cái hang nông… Chúc bn hx tốt!
11 tháng 1 2021

Tìm hiểu chung về văn miêu tả bài 1

4 tháng 1 2020

Làm nhanh hộ mk với

6 tháng 1 2020

Đọc " Thánh Gióng " là hiểu nhok ak!

26 tháng 1 2019

- Tình huống 2: Muốn người bán đưa cho em xem chiếc áo em thích, em cần chỉ cho họ biết kích cỡ, màu sắc, vị trí chiếc áo.

D
datcoder
Giáo viên
28 tháng 11 2023

Chắc chắn em sẽ có cảm giác vui mừng, phấn khởi, hân hoan vì được gặp lại người mà mình yêu quý.

28 tháng 11 2023

Khi em đang trên đường về nhà để gặp lại người thân sau một chuyến đi xa, có thể em tràn đầy cảm xúc và suy nghĩ khác nhau. Em có thể cảm thấy hạnh phúc và háo hức khi biết sắp đc gặp lại người thân yêu. Em có thể nhớ về những kỷ niệm và trải nghiệm tuyệt vời trong chuyến đi và cảm thấy hài lòng vì đã khám phá thế giới. Đồng thời, em cũng có thể cảm thấy một chút mệt mỏi và muốn đc nghỉ ngơi trong ko gian an lành của gia đình. Suy nghĩ của em có thể xoay quanh việc chia sẻ những câu chuyện, kể lại những trải nghiệm và nhận đc sự yêu thương và chăm sóc từ người thân. Tất cả những cảm xúc và suy nghĩ này tạo nên một trạng thái tâm trạng đầy hứng khởi và mong đợi trước cuộc gặp gỡ sắp tới.

14 tháng 1 2018

Em phải làm gì trong các tình huống sau:

(1) Trên đường đi học, em gặp một người khách hỏi thăm đường về nhà em. Đang phải đến trường nên em không thể đưa người khách đó về nhà được, em làm thế nào để người đó có thể nhận ra nhà em để tự tìm đến.

(2) Em cùng mẹ đi đến cửa hàng mua áo; trước rất nhiều chiếc áo khác nhau, nhiều màu, nhiều kiểu dáng, lại treo tận trên cao, làm thế nào để người bán hàng lấy đúng chiếc áo mà em định mua?

(3) Một học sinh lớp 3 hỏi em: Người lực sĩ là nguời thế nào? Em phải làm gì để em học sinh ấy hình dung ra được một cách cụ thể hình ảnh của người lực sĩ?

Trả lời:

Trong cả ba tình huống trên, cần sử dụng miêu tả để giúp người giao tiếp với mình có thể hình dung được đốì tượng được nói tới. Chúng ta có thể gặp rất nhiều những tình huống tương tự như thế nàv trong thực tế.

14 tháng 1 2018

(1)

Em sẽ nói không biết vì bây giờ người ta chỉ hỏi mình 1 câu là mình nhiễm thuốc mê ngay.

(2)

Em phải miêu tả được những nét nổi bật phân biệt chiếc áo em định mua và những chiếc áo còn lại.

(3)

Người lực sĩ có những đặc điểm tính chất rất nổi bật về khả năng sức mạnh vì thế về hình thức cũng sẽ có những nét khác biệt so với người bình thường. Em hãy miêu tả nhận xét những nét hình thể và việc làm của người đó.

11 tháng 11 2019

Tình huống ngàn năm có 1 :3

8 tháng 12 2021

Tham Khảo 
Là người học sinh còn đang ngồi trên ghế nhà trường,điều cốt yếu nhất là phải học hành chăm chỉ,tu dưỡng đạo đức,rèn luyện bản thân thật tốt để trở thành người công dân hữu ích,sau này mang tài đức đi xây dựng quê hương đất nước ngày càng giàu đẹp.

1/ Hà là hs lp 6. Hằng ngày trên đường đi học về. Hà thường gặp 1 nhóm cn trai lớn hơn em trêu trọc, giật tóc và động chạm vào người Hà. a/ đám cn trai đó đx vi phạm điều j? b/Nếu em là Hà, em sẽ làm gì để thoát khỏi tình cảnh trên?2/ a/ Em ở nhà một mình, có người tới gõ cửa nói muốn kiểm tra đồng hồ điện nhà em. Trong trường hợp này, em sẽ làm gì? b/ Nhà hàng xóm không cs ai ở...
Đọc tiếp

1/ Hà là hs lp 6. Hằng ngày trên đường đi học về. Hà thường gặp 1 nhóm cn trai lớn hơn em trêu trọc, giật tóc và động chạm vào người Hà.

 a/ đám cn trai đó đx vi phạm điều j?

 b/Nếu em là Hà, em sẽ làm gì để thoát khỏi tình cảnh trên?

2/

 a/ Em ở nhà một mình, có người tới gõ cửa nói muốn kiểm tra đồng hồ điện nhà em. Trong trường hợp này, em sẽ làm gì?

 b/ Nhà hàng xóm không cs ai ở nhà, bỗng dưng em phát hiện bên đó có khói bộc lên, nghi ngờ là cháy. Em sẽ làm gì?

3/ Huy nói chuyện với Hạnh: học tập là quyền của chúng ta, nên chúng ta thích thì học, ko thik thì thôi, ko ai cs quyền ép buộc chúng ta

 a/ Em nghĩ gì về suy nghĩ của Huy?

 b/ Nếu em là Hạnh, em giải thick thế nào vs Huy?

4/ Trog h kiểm tra, Tuấn Và Hùng ko làm bài đc. Tuấn bèn nhờ Hùng ngồi trên che lại cho mk chép xog tài liệu r đưa cho Hùng chép. Cả 2 bn đều đc điểm cao bất ngờ và rất hài lòng

  - Em  hãy nhận xét hành vi của 2 bn

  - Nếu em là Tuấn, em sẽ lm j?

1
2 tháng 5 2019

GDCD lớp 6. trong sách í