Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Cho hình chữ nhật ABCD, cạ AB tăng 36m, cạnh BC giảm 16%. Tìm độ dài cạnh AB sau khi tăng biết diện tích mới lớn hơn diện tích cũ là 5%.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Học sinh tương ứng với số phần học sinh cả lớp là:
1/3-2/9=1/9 (số học sinh cả lớp)
Số học sinh của lớp đó là:
5:1/9=45 (học sinh)
Đáp số : 45 học sinh.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Học kì I, số HS giỏi bằng 3/7 số HS còn lại =>số HS giỏi bằng 3/3+7=3/10 (số HS cả lớp)
Học kì II, số HS giỏi bằng 2/3 số HS còn lại =>số HS giỏi bằng 2/3+2=2/5(số HS cả lớp)
Phân số biểu thị 4 HS là: 2/5-3/10=1/10(số HS cả lớp)
Số học sinh cả lớp là:4:1/10=40(học sinh)
Vậy lớp 6A có 40 học sinh
Đáp số là 22 em nhé
Bạn vô đây coi lời giải chi tiết nè : http://olm.vn/hoi-dap/question/759.html
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
5 em chiếm: 1/3-2/9 = 1/9( số h/s cả lớp)
số học sinh cả lớp là:
5 : 1/9= 45( học sinh)
Đ/s: 45 học sinh
duyệt đi
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Bài giải
Học kì I,số học sinh giỏi lớp 6A bằng số học sinh còn lại số phần là :
(2 + 7) / 7 = 9/7 (số học sinh còn lại)
Học kì I,số học sinh giỏi chiếm số phần số học sinh cả lớp là :
2/(7 + 2) = 2/9 (số học sinh cả lớp)
Số học sinh giỏi lớp 6D trong học kì II là :
(2 + 3)/3 = 5/3 (số học sinh còn lại)
Học kì II,số học sinh giỏi chiếm số phần học sinh cả lớp là :
2/(3 + 2) = 2/5 (số học sinh cả lớp)
8 học sinh chiếm số phần học sinh cả lớp là :
2/5 - 2/9 = 8/45 (số học sinh cả lớp)
Số học sinh của lớp 6A là :
8 : 8/45 = 45 (học sinh)
Số học sinh giỏi lớp 6A học kì I là :
45.2/9 = 10 (học sinh)
Đáp số : 10 học sinh giỏi
Trả lời : ( Tự làm ) :
Giải
Phân số chỉ số học sinh cả lớp là : \(\frac{2}{3}-\frac{2}{7}=\frac{8}{21}\)
Vậy số học sinh của cả lp là : \(8:\frac{8}{21}=21\)( học sinh )
\(\Rightarrow\)Số học sinh giỏi kì 1 của lp 6A là : \(21.\frac{2}{7}=14\)( học sinh )
#Thiên_Hy đã trở lại và ăn hại hơn xưa , nên ủng hộ Hy nha .
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
- số hs giỏi kỳ 1 = \(\frac{3}{7}\) số còn lại
=> số hs giỏi ky 1 = \(\frac{3}{10}\) tống số học sinh
- tương tự số hs giỏi cuối năm =\(\frac{2}{5}\) tổng số học sinh
- số hs giỏi tăng lên: 4 = \(\frac{2}{5}\) - \(\frac{3}{10}\) = \(\frac{1}{10}\) tổng số hs
=> tổng số hs: 40
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Gọi số học sinh lớp 6A là x
Số học sinh giỏi kì 1 là 3/10x
Theo đề, ta có: 3/10x+4=2/5x
=>3/10x+4-2/5x=0
=>-1/10x=-4
=>x=40
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Số học sinh giỏi kì I bằng 3/7 số còn lại
=> Số học sinh giỏi kì I bằng 3/10 tổng số học sinh
Tương tự số học sinh giỏi cuối năm bằng 2/5 tổng số học sinh
Số học sinh giỏi tăng lên : 4 = 2/5 - 3/10 = 1/10
Vậy số học sinh lớp 6A là :
4 : 1/10 = 40 ( học sinh )
Đáp số : 40 học sinh
Số học sinh giỏi kì 1 bằng 3/7 số học sinh giỏi còn lại =>số học sinh giỏi kì 1 bằng \(\frac{3}{7+3}=\frac{3}{10}\) số học sinh lớp 6a
Vì số học sinh giỏi bằng 2/3 số còn lại=>số học sinh giỏi cuối năm =\(\frac{2}{3+2}=\frac{2}{5}\)số học sinh lớp 6a
Vì cuố năm có 4 HS giỏi tăng thêm nên số phần HS tăng thêm là
\(\frac{2}{5}-\frac{3}{10}=\frac{1}{10}\)
Số học sinh lớp 6a là
\(4:\frac{1}{10}=40\)học sinh
ta có : 2/3 = 4/6
Như vậy nếu vẽ trên sơ đồ thì tổng số HS của kì I và II = 10 phần bằng nhau.
=> 4 HS tương ứng với: ( 7-6) : (4-3) = 1 phần ( Vì số HS không đổi mà chỉ tăng, giảm ở 2 vế )
=> Tổng số HS là 4.10= 40 ( BẠN )