K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

11 tháng 10 2020

Gọi \(v_1\) là vận tốc của thang máy, \(v_2\) là vận tốc của hành khách, \(v_3\) là vận tốc thang máy và hành khách ( theo đơn vị m/s )

\(t_1,t_2,t_3\) là các TG tương ứng của của vận tốc

\(t_1=1min=60s\\ t_2=3min=180s\\ t_3=?s\)

Ta có các quãng đường di chuyển là bằng nhau: \(s_1=s_2\)

\(\Leftrightarrow v_1t_1=v_2t_2\\ \Leftrightarrow60v_1=180v_2\\ \Leftrightarrow v_1=3v_2\\ \Rightarrow v_2=\frac{v_1}{3}\)

Vận tốc `v_{3}` bằng vận tốc của thang và người:

\(v_3=v_1+v_2=3v_2+v_2=4v_2\)

Ta có: \(s_1=s_3\)

\(\Leftrightarrow v_1t_1=v_3t_3\\ \Leftrightarrow t_3=\frac{v_1t_1}{v_3}=\frac{3v_2t_2}{4v_2}=\frac{3}{4}t_1=\frac{3}{4}t_1=\frac{3}{4}.60=45\left(s\right)\)

Đáp án: \(t_3=45s\)

11 tháng 10 2020

Ngay cái dòng \(v_2=\frac{v_1}{3}\) không ghi nha. Mình làm dư á

16 tháng 8 2018

Gọi s là quãng đường từ tầng trệt lên tầng lầu ( theo phương chuyển động của thang cuốn). Thời gian chuyển động:

* Khi người đứng yên trên thang: t 1 = s v t / đ = 1 , 4 phút.

* Khi thang đứng yên, người đi bộ trên thang: t 2 = s v n / t = 4 , 6  phút.

* Khi cả thang và người cùng chuyển động: t = s v n / đ = s v n / t + v t / đ  

Ta có: 1 t = v n / t s + v t / đ s = 1 t 1 + 1 t 2 ⇒ t = t 1 t 2 t 1 + t 2  

Thay số: t = 1 , 4.4 , 6 1 , 4 + 4 , 6 = 1 , 07  phút = 1 phút 4 giây.                      

27 tháng 8 2019

Chọn C

17 tháng 9 2017

Đáp án B

26 tháng 7 2019

Chọn A.

Gọi L là chiều dài thang cuốn:

Vận tốc của thang cuốn và người lần lượt là:

Hành khách đi lên cùng chiều chuyển thang cuốn nên có vận tốc đối với đất là:

8 tháng 11 2018

Đáp án C

Từ hình vẽ, ta có:
Độ dời khi từ hầm lên đến tầng 3:

s 3 = x T − x H = 12 − ( − 5 ) = 17 ( m )

1 tháng 1 2019

Đáp án A

Ta có: Thang máy di chuyển từ tầng trệt - tầng hầm - tầng trệt - tầng 1 - tầng 2 - tầng 3:

 

=> Quãng đường chuyển động khi người này lên đến tầng 3 là:

S=5.2+4+4+4=22m

22 tháng 9 2018

Đối với hành khách lên xe tại Hải Dương thì bến xe tại Hải Dương được chọn làm mốc đường đi và thời điểm xe ô tô tiếp tục chạy từ Hải Dương được chọn làm mốc thời gian. Trường hợp này, khoảng thời gian chuyển động là:

8 giờ 50 phút - (7 giờ 15 phút + 10 phút) = 1 giờ 25 phút

và quãng đường đi được là: 105 km - 60 km = 45 km

25 tháng 4 2019

Đối với hành khách lên xe tại Hà Nội thì bến xe Hà Nội được chọn làm mốc đường đi và thời điểm ô tô bắt đầu xuất phát được chọn làm mốc thời gian. Trường hợp này, khoảng thời gian chuyển động là

(8 giờ 50 phút - 6 giờ) - 10 phút = 2 giờ 40 phút

và quãng đường đi được đúng bằng độ dài của đoạn đường Hà Nội - Hải Phòng, tức là bằng 105 km.

29 tháng 9 2018

+)Gọi quãng đường bậc thang là S (m), vận tốc người là V1 (m/s), vận tốc thang cuốn là V2(m/s)

+)Ta có :

\(\dfrac{X}{V_1+V_2}=1,5,60\) (s)

\(\dfrac{X}{2V_1+V_2}\) =1 . 60 (s)

==> 90.(V1+V2)=60(2V1+V2)

<=> 30V2=30V1

=>V2=V1

=> tko_bước= \(\dfrac{X}{V2}\)=\(\dfrac{1}{2}.\dfrac{X}{V1+V2}\)=45 (s)