K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

11 tháng 10 2017

Gọi số học sinh lớp 7A; 7B; 8C lần lượt là \(a;b;c\left(hs\right)\)

Theo bài ta có :

\(\dfrac{a}{10}=\dfrac{b}{9}=\dfrac{c}{8}\)

\(a-c=10\)

Áp dụng t/c dãy tỉ số bằng nhau ta có :

\(\dfrac{a}{10}=\dfrac{b}{9}=\dfrac{c}{8}=\dfrac{a-c}{10-8}=\dfrac{10}{2}=5\)

\(\Leftrightarrow\left\{{}\begin{matrix}\dfrac{a}{10}=5\\\dfrac{b}{19}=5\\\dfrac{c}{8}=5\end{matrix}\right.\) \(\Leftrightarrow\left\{{}\begin{matrix}a=50\\b=45\\c=40\end{matrix}\right.\)

Vậy ......

11 tháng 10 2017

Gọi số học sinh của 3 lớp 7A, 7B, 7C lần lượt là a, b, c ( a,b,c \(\in\) N* )

Theo đề bài ta có :

\(\dfrac{a}{10}=\dfrac{b}{9}=\dfrac{c}{8}\)\(a-c=10\)

Áp dụng t/c dãy tủ số bằng nhau ta có :

\(\dfrac{a}{10}=\dfrac{c}{8}=\dfrac{a-c}{10-8}=\dfrac{10}{2}=5\)

\(\Rightarrow\begin{matrix}\dfrac{a}{10}=5\Rightarrow a=10.5=50\\\dfrac{b}{9}=5\Rightarrow b=9.5=45\\\dfrac{c}{8}=5\Rightarrow c=8.5=40\end{matrix}\)

Vậy : số h/s lớp 7A là 50 em

số h/s lớp 7B là 45 em

số h/s lớp 7C là 40 em

18 tháng 8 2021

Gọi số học sinh của ba lớp 7A, 7B, 7C là x,y,z

Số học sinh của ba lớp 7A, 7B, 7C của một trường tỉ lệ với 10; 9; 8

\(\Rightarrow\dfrac{x}{10}=\dfrac{y}{9}=\dfrac{z}{8}\)

Vì tổng số học sinh của lớp 7A và 7B nhiều hơn 7C là 55 em

\(\Rightarrow\dfrac{x}{10}=\dfrac{y}{9}=\dfrac{z}{8}=\dfrac{x+y-z}{10+9-8}=\dfrac{55}{11}=5\)

\(\Rightarrow x=10.5=50;y=9.5=45;z=8.5=40\)

 

22 tháng 2 2023

Gọi số học sinh của ba lớp 7A , 7B , 7C lần lượt là x , y , z  tỉ lệ với 10 , 9 , 8  ( học sinh ) 

Theo đề bài ta có : ` x/10 , y/9 , z/8`  và  ` x - z `

    Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau : 

 ` x/10 = y/9 = z/8 = (x -z)/(10 -8)= 10/2 = 5  `

 Do đó :

`x/10 = 5 => x = 10.5 = 50`

 

`y/9= 5 => y=9.5=45`

 

`z/8=5 => z = 8.5=40 `

 

Vậy số học sinh của ba lớp 7A , 7B , 7C lần lượt là ` 50 , 45 , 40 `

Gọi số học sinh lớp 7A,7B,7C lần lượt là a,b,c

Theo đề, ta co: a/10=b/9=c/8

Áp dụng tính chất của DTBSN, ta được:

\(\dfrac{a}{10}=\dfrac{b}{9}=\dfrac{c}{8}=\dfrac{a-c}{10-8}=\dfrac{10}{2}=5\)

=>a=50; b=45; c=40

10 tháng 11 2021

ik đang bận

10 tháng 11 2021

jztr

12 tháng 11 2021

4.3

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:

\(\dfrac{a}{2}=\dfrac{b}{3}=\dfrac{c}{5}=\dfrac{a+b+c}{2+3+5}=\dfrac{180}{10}=18\)

Do đó: a=36; b=54; c=90

12 tháng 1 2022

B nha

Chọn B

20 tháng 10 2021

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:

\(\dfrac{a}{12}=\dfrac{b}{9}=\dfrac{c}{7}=\dfrac{a-b}{12-9}=\dfrac{12}{3}=4\)

Do đó: a=48; b=36; c=28

9 tháng 3 2023

loading... loading...    

9 tháng 3 2023

a) Gọi x (học sinh), y (học sinh), z (học sinh) lần lượt là số học sinh của lớp 7a, 7b, 7c (x, y, z ∈ ℕ*)

Do số học sinh của lớp 7a, 7b, 7c tỉ lệ với 10; 9; 8 nên:

x/10 = y/9 = z/8

So số học sinh của lớp 7a nhiều hơn số học sinh lớp 7c nhiều em nên:

x - z = 10

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta có:

x/10 = y/9 = z/8 = (x - z)/(10 - 8) = 10/2 = 5

*) x/10 = 5 ⇒ x = 10.5 = 50 (nhận)

*) y/9 = 5 ⇒ y = 9.5 = 45 (nhận)

*) z/8 = 5 ⇒ z = 8.5 = 40 (nhận)

Vậy số học sinh của lớp 7a, 7b, 7c lần lượt là 50 học sinh, 45 học sinh, 40 học sinh.

b) Số kg giấy lớp 7a thu được:

50.2 = 100 (kg)

Số kg giấy lớp 7b thu được:

45.2 = 90 (kg)

Số kg giấy lớp 7c thu được:

40.2 = 80 (kg)

Số giấy vụn cả ba lớp thu được:

100 + 90 + 80 = 270 (kg)

25 tháng 12 2021

Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:

\(\dfrac{a}{9}=\dfrac{b}{10}=\dfrac{c}{8}=\dfrac{b-a}{10-9}=5\)

Do đó: a=45; b=50; c=40

25 tháng 12 2021

Đầy đủ dc ko ạ