K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

27 tháng 1 2022

Mượn luôn câu chủ đề nhé !!
Bài Làm 

Trong cơn đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, có rất nhiều người có những biểu hiện xa lánh, thậm chí là kỳ thị những người từ vùng dịch về hoặc người có tiếp xúc với người bệnh,thậm chí đôi khi họ còn miệt thị những người vùng dịch .....Vì sao vậy ? Họ sợ rằng những người đó sẽ lây bệnh cho mình , họ sợ rằng thực tế là ta đang sống chung với dịch bệnh . Trong suốt năm 2019 đến giờ dịch bệnh đã gieo rắc xuống toàn thế giới nhiều điều mà chúng ta không thể lường trước được .Tính đến đầu tháng 6/2020, hơn 7 triệu người được xác nhận mắc Covid-19, hơn 406.000 người tử vong . Covid bắt nguồn từ Vũ Hán, Trung Quốc . Tuy chúng ta  thực hiện vô cùng tốt trong công tác phòng chống dịch, mọi thứ đều được thực hiện theo quy định, kiểm soát tình hình dịch bệnh trong cả nước được nâng lên mức cao nhất.. Nhưng dường như những cố gắng đó là không đủ .Để phòng chống Covid thì đầu tiên, ta cần phải tự ý thức được trách nhiệm góp phần chung tay vào phòng chống dịch bệnh. Khi thấy bản thân có những dấu hiệu như sốt, ho, khó thở,… hay có tiếp xúc gần với các ca lây nhiễm được công bố thì phải lập tức thông báo tới cơ sở y tế để kiểm tra, và tiến hành cách ly an toàn. Mỗi người đều phải trang bị đầy đủ khẩu trang, nước rửa tay khô mỗi khi ra đường, rửa thường xuyên với dung dịch khử trùng mỗi khi tiếp xúc mới bề mặt cứng ở ngoài. 

29 tháng 10 2021

tham khảo

 

Học trực tuyến đã rất quen thuộc đối với học sinh, sinh viên hiện nay. Hình thức học trực tuyến qua các phần mềm Zoom, FCC, Teams… đã ra đời khi tình hình dịch bệnh COvid 19 ngày một căng thẳng và giáo viên, học sinh không thể đến trường học tập một  cách trực tiếp. Hình thức này cũng có cho nó những cái lợi, cái hại riêng. Học trực tuyến giúp duy trì quá trình học dù tình hình dịch bênh căng thẳng. Giáo viên, học sinh vẫn sẽ đều đặn trong công việc học tập của mình. Nó rất tiện lợi cho sinh hoạt cũng như tiện, chủ động mặt thời gian, sức khỏe. Song việc học trực tuyến đã khiến nhiều học sinh lơ là vì không được bảo ban kĩ càng như gặp mặt trực tiếp trên lớp. Vấn đề đường truyền, kĩ năng công nghệ thông tin cũng làm cho rất nhiều giáo viên, học sinh lúng túng. Cũng có không ít trường hợp bất ngờ phát sinh trong quá trình học khi phụ huynh kè kè bên con nhỏ. Dù lợi hay hại thì nó vẫn luôn phải tồn tại vì học trực tuyến đang là biện pháp tối ưu nhất duy trì việc học ổn định trong chương trình. Và biết đâu, chính qua học trực tuyến, mỗi người lại có thể có thêm cho mình những kĩ năng về công nghệ và cũng như biết trân trọng, biết nhớ thầy cô, bạn bè, trường lớp hơn! Màn hình máy tính, điện thoại của học trực tuyến chắc chắn sẽ không thể nào thay thế những lời giảng trực tiếp, những cuộc trò chuyện rôm rả của chúng ta ngày nào đúng không? 

      
29 tháng 10 2021

e cảm ơn ạ 

 

29 tháng 3 2021
Trình bày suy nghĩ về vấn đề  từ bỏ tất cả những thứ thôi miên mình bằng một ý chí mạnh mẽ. 
a. Đảm bảo yêu cầu về hình thức đoạn văn:  Thí sinh có thể trình bày đoạn văn theo cách diễn dịch, quy nạp, tổng – phân – hợp, móc xích hoặc song hành. 
b. Xác định đúng vấn đề cần nghị luận: Vấn đề từ bỏ tất cả những thứ thôi miên mình bằng một ý chí mạnh mẽ. 
c. Triển khai vấn đề nghị luận:  Thí sinh lựa chọn các thao tác lập luận phù hợp để triển khai vấn đề nghị luận theo nhiều cách,  nhưng phải làm rõ vấn đề từ bỏ tất cả những thứ thôi miên mình bằng một ý chí mạnh mẽ. Có thể theo hướng sau: 
* Giải thích: Dùng ý chí mạnh mẽ để từ bỏ những thứ có khả năng “thôi miên”, điều khiển tâm trí của bản thân.

 

* Bàn luận:

– Tác hại nhiều mặt của những thứ có khả năng “thôi miên”.

   –  Cách thức từ bỏ những thứ có khả năng “thôi miên”.

* Bài học nhận thức và hành động:

Nhận ra tác hại của những thứ có khả năng điều khiển tâm trí của bản thân, hiểu rõ sức mạnh của ý chí. Bản thân chủ động kiểm soát mọi thứ có thể gây ảnh hưởng đến bản thân.

 
d. Chính tả, ngữ pháp:        Đảm bảo chuẩn chính tả, ngữ pháp tiếng Việt. 
e. Sáng tạo:  Thể hiện suy nghĩ sâu sắc về vấn đề nghị luận; có cách diễn đạt mới mẻ.
24 tháng 3 2021
Trình bày suy nghĩ về vấn đề  từ bỏ tất cả những thứ thôi miên mình bằng một ý chí mạnh mẽ. 
a. Đảm bảo yêu cầu về hình thức đoạn văn:  Thí sinh có thể trình bày đoạn văn theo cách diễn dịch, quy nạp, tổng – phân – hợp, móc xích hoặc song hành. 
b. Xác định đúng vấn đề cần nghị luận: Vấn đề từ bỏ tất cả những thứ thôi miên mình bằng một ý chí mạnh mẽ. 
c. Triển khai vấn đề nghị luận:  Thí sinh lựa chọn các thao tác lập luận phù hợp để triển khai vấn đề nghị luận theo nhiều cách,  nhưng phải làm rõ vấn đề từ bỏ tất cả những thứ thôi miên mình bằng một ý chí mạnh mẽ. Có thể theo hướng sau: 
* Giải thích: Dùng ý chí mạnh mẽ để từ bỏ những thứ có khả năng “thôi miên”, điều khiển tâm trí của bản thân.

 

* Bàn luận:

– Tác hại nhiều mặt của những thứ có khả năng “thôi miên”.

   –  Cách thức từ bỏ những thứ có khả năng “thôi miên”.

* Bài học nhận thức và hành động:

Nhận ra tác hại của những thứ có khả năng điều khiển tâm trí của bản thân, hiểu rõ sức mạnh của ý chí. Bản thân chủ động kiểm soát mọi thứ có thể gây ảnh hưởng đến bản thân.

 
d. Chính tả, ngữ pháp:        Đảm bảo chuẩn chính tả, ngữ pháp tiếng Việt. 
e. Sáng tạo:  Thể hiện suy nghĩ sâu sắc về vấn đề nghị luận; có cách diễn đạt mới mẻ.