K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

23 tháng 2 2016

Hình ảnh người thầy trong buổi học cuối cùng thật trang trọng nhưng cũng thật cảm động. Những gì thầv nói ra đều xuất phát từ tận đáy lòng thầy, đó là lòng yêu nước nồng nàn, yêu quê hương tha thiết và yêu tiếng mẹ đẻ của mình. Thầy cố gắng truyền tải lòng yêu nước của mình đến với thế hộ trẻ, những người sẽ gánh trách nhiệm giải phóng quê hương, giữ gìn nhừng giá trị truyền thống cua dân tộc.

23 tháng 2 2016
Truyện Buổi học cuối cùng được An-phông-xơ Đô-đê, một nhà văn Pháp nổi tiếng (1840 – 1897) viết từ cuối thế kỉ XIX. Nội dung kể về buổi học cuối cùng bằng tiếng Pháp của lớp tiểu học ở một làng quê thuộc vùng An-dát, sau khi vùng này đã bị cắt về cho nước Phổ. (Vì nước Pháp thua trận trong cuộc chiến tranh Pháp – Phổ năm 1870 – 1871). Truyện được kể qua lời của chú bé Phrăng – học sinh lớp thầy Ha-men phụ trách. Việc dạy và học bằng tiếng Pháp trong nhà trường ở Pháp vốn là việc hết sức bình thường, như việc dạy và học bằng tiếng mẹ đẻ ở bất cứ nước nào. Nhưng điều không bình thường lại nằm ở chỗ: đây là buổi học cuối cùng mà thầy trò được dạy và học bằng tiếng Pháp. Sau buổi học này, các trường đều phải dạy bằng tiếng Đức và đó là một điều nhục nhã đối với người dân trong vùng bị quân thù chiếm đóng. Từ thầy giáo đến học trò và cả những cụ già đến dự buổi học này đều cảm thấy ý nghĩa đặc biệt của nó. Họ thấm thía một điều hết sức quan trọng và thiêng liêng là phải biết yêu quý, trau dồi và giữ gìn tiếng Pháp, nhất là trong hoàn cảnh quê hương đang bị kẻ xâm lược cố tình đồng hóa, trước hết là bằng ngôn ngữ. Lòng yêu nước của mọi người đã được thể hiện qua thái độ quý trọng tiếng nói của dân tộc mình. Truyện nêu lên một chân lí qua lời thầy Ha- men: Khi một dân tộc rơi vào vòng nô lệ, chừng nào họ vẫn giữ vững tiếng nói của mình thì chẳng khác gì nắm được chìa khóa chốn lao tù. Sáng nay, Phrăng định trốn học phần vì đã trễ giờ, phần vì sợ thầy hỏi bài phân từ mà chú chưa thuộc chữ nào. Nhưng chú đã nghĩ lại và vội vã chạy đến trường. Trên đường đi, thấy có nhiều người đứng lố nhố trước bảng dán cáo thị của quân Phổ, chú băn khoăn nghĩ: Lại có chuyện gì nữa đây? Khi bác phó rèn Oát-stơ khuyên Phrăng chẳng cần vội vã đến trường làm gì thì chú bé lại tưởng là bác chế nhạo mình. Quang cảnh lớp học mọi khi ồn ào như chợ vỡ mà giờ đây bình lặng y như một buổi sáng chủ nhật khiến chú ngạc nhiên. Mặc dù vào lớp muộn nhưng Phrăng không bị thầy Ha-men quở trách như mọi lần mà thầy dịu dàng nói: Phrăng, vào chỗ nhanh lên con; lớp sắp bắt đầu học mà vắng mặt con. Tất cả những điều khác thường đó báo hiệu về một điều gì đó rất nghiêm trọng sắp xảy ra. Diễn biến của buổi học cuối cùng và hình ảnh thầy Ha-men đã tác động sâu sắc đến nhận thức, tình cảm của Phrăng. 

Khi nghe thầy Ha-men nói rằng đây là buổi học cuối cùng bằng tiếng Pháp, Phrăng thấy choáng váng, sững sờ và chú đã hiểu ra nguyên nhân của mọi sự khác lạ trong buổi sáng hôm nay. Từ cảnh nhốn nháo trước trụ sở xã đến không khí yên ắng nặng nề ở lớp học và ở cả bộ y phục trang trọng của thầy Ha-men.

10 tháng 5 2022

BÀN TAY YÊU THƯƠNG

Trong một tiết dạy vẽ, có giáo viên bảo các em học sinh lớp một vẽ về điều gì làm cho em thích nhất trong đời.

Cô giáo thầm nghĩ "Rồi các em cũng lại vẽ những gói quà, những ly kem hoặc những món đồ chơi, quyển truyện tranh". Thế nhưng cô đã hoàn toàn ngạc nhiên trước một bức tranh lạ của một em học sinh Douglas: bức tranh vẽ một bàn tay.Nhưng đây là bàn tay của ai? Cả lớp bị lôi cuốn bởi một hình ảnh đầy biểu tượng này. Một em phán đoán

- "Đó là bàn tay của bác nông dân".

Một em khác cự lại:

-  "Bàn tay thon thả thế này phải là bàn tay của một bác sĩ phẫu thuật....".

Cô giáo đợi cả lớp bớt xôn xao dần rồi mới hỏi tác giả. Douglas cười ngượng nghịu:

- "Thưa cô, đó là bàn tay của cô ạ!".

Cô giáo ngẩn ngơ. Cô nhớ lại những phút ra chơi thường dùng bàn tay để dắt Douglas ra sân, bởi em là một cô bé khuyết tật, khuôn mặt không đuợc xinh xắn như những đứa trẻ khác, gia cảnh từ lâu lâm vào tình cảnh ngặt nghèo. Cô chợt hiểu ra rằng tuy cô vẫn làm điều tương tự với các em khác, nhưng hóa ra đối với Douglas bàn tay cô lại mang ý nghĩa sâu xa, một biểu tượng của tình yêu thương.

9 tháng 8 2023

Trong thế giới phim hoạt hình "Detective Conan," có một nhân vật đầy bí ẩn và tài năng mang tên Shinichi Kudo, người đã bị biến thành một cậu bé nhỏ sau khi bị một tổ chức tội phạm bí ẩn đầu độc. Shinichi là một thám tử tài ba và thông minh, với khả năng suy luận sắc bén và khả năng phân tích tình huống tuyệt vời.Conan không chỉ có sự thông minh vượt trội, mà còn sở hữu trái tim ấm áp và tính nhân ái cao cả. Anh luôn sẵn sàng giúp đỡ những người xung quanh và đấu tranh với các vụ án khó khăn, thường xuyên sử dụng kỹ thuật giả danh và lừa dối để tiếp cận các tình huống. Dù ẩn mình sau lớp vỏ của một đứa trẻ, Conan Edogawa vẫn là biểu tượng của sự mạnh mẽ, thông minh và lòng dũng cảm trong việc chống lại tội ác và tìm kiếm sự công bằng.

20 tháng 1 2016

sorry mình(em)mới học lớp 6

à zề zô trang wed của cụ google mà hỏi

( giúp được thế thui!)okthanghoa

20 tháng 1 2016

mong mọi người giúp đõ

19 tháng 2 2016

Số chẵn có 1 chữ số: 2,4,6,8 có 4 chữ số.

Số chẵn có 2 chữ số từ 10 đến 98 có: 

(98-10) : 2+1 = 45 (số) có  2 x 45 = 90 (chữ số).

Số chẵn có 3 chữ số từ 100 đến 998 có: 

(998 – 100) : 2 + 1 = 450 (số) có 3 x 450 = 1350 (chữ số)

Số chữ số còn lại: 

2000 – (4 + 90 + 1350) = 637 (chữ số)

Với 637 chữ số viết các số chẵn có 4 chữ số được:

637 : 4 = 159 (số) dư 1 chữ số.

159 số chẵn có 4 chữ số bắt đầu từ 1000 thì đến:

1000 + (159 – 1) x 2 = 1316.

Một chữ số tiếp theo để đủ 2000 chữ số là chữ số 1 hàng nghìn của số 1318

19 tháng 2 2016

Số chẵn có 1 chữ số: (2; 4; 6; 8) có 4 chữ số

Số chẵn có 2 chữ số (từ 10 đến 98) có:

(98 - 10) : 2 + 1 = 45 (số) có 2 x 45 = 90 (chữ số)

Số chẵn có 3 chữ số (từ 100 đến 998) có:

(998 - 100) : 2 + 1 = 450 (số) có 3 x 450 = 1350 (chữ số)

Số chữ số còn lại là:

2000 - (4 + 90 + 1350) = 556 (chữ số)

Với 556 chữ số viết các số chẵn có 4 thì được:

556 : 4 = 139 (số)

Chữ số cuối cùng cô nhân viên đã đánh là:

1000 + (139 - 1) x 2 = 1276

30 tháng 11 2018

ai trả lời nhanh nhất trước 11 g mình tích cho. help me!

gọi ab là số cần tìm (điều kiện bạn tự cho)

theo đề ta có: 8(a+b) - ab= 8

8a+8b-10a-b=8

-2a + 7b=8

7b-2a =8

2a=7b-8

a=\(\frac{7b-8}{2}\)

ta có: \(a\in N\)

=> \(\frac{7b-8}{2}\in N\) hay 7b-8 chia hết cho 2=> b chia hết cho 2

xét b=2 => a=3 => ab= 32 (chọn)

xét b=4=> a=10  (loại vì \(0\le b\le9,a\in N\))

vậy số cần tìm là 32

hơi vắn tắt , có gì bạn thêm vào để đầy đủ nha

 

 

 

29 tháng 5 2019

22 tháng 9 2023

Xin chào, tôi rất vui được giới thiệu về bản thân. Tôi có tên là [Tên của bạn], và tôi đang học ở trường [Tên trường]. Tôi đam mê viết lách và mong muốn chia sẻ những suy nghĩ, cảm xúc của mình thông qua từng dòng chữ. Tôi tin rằng viết là cách để thể hiện bản thân và kết nối với người khác. Hy vọng qua việc viết, tôi có thể mang lại niềm vui và sự cảm thông cho những người đọc.

18 tháng 11 2019

Đáp án là A