K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

22 tháng 9 2023

Xin chào, tôi rất vui được giới thiệu về bản thân. Tôi có tên là [Tên của bạn], và tôi đang học ở trường [Tên trường]. Tôi đam mê viết lách và mong muốn chia sẻ những suy nghĩ, cảm xúc của mình thông qua từng dòng chữ. Tôi tin rằng viết là cách để thể hiện bản thân và kết nối với người khác. Hy vọng qua việc viết, tôi có thể mang lại niềm vui và sự cảm thông cho những người đọc.

9 tháng 8 2023

Trong thế giới phim hoạt hình "Detective Conan," có một nhân vật đầy bí ẩn và tài năng mang tên Shinichi Kudo, người đã bị biến thành một cậu bé nhỏ sau khi bị một tổ chức tội phạm bí ẩn đầu độc. Shinichi là một thám tử tài ba và thông minh, với khả năng suy luận sắc bén và khả năng phân tích tình huống tuyệt vời.Conan không chỉ có sự thông minh vượt trội, mà còn sở hữu trái tim ấm áp và tính nhân ái cao cả. Anh luôn sẵn sàng giúp đỡ những người xung quanh và đấu tranh với các vụ án khó khăn, thường xuyên sử dụng kỹ thuật giả danh và lừa dối để tiếp cận các tình huống. Dù ẩn mình sau lớp vỏ của một đứa trẻ, Conan Edogawa vẫn là biểu tượng của sự mạnh mẽ, thông minh và lòng dũng cảm trong việc chống lại tội ác và tìm kiếm sự công bằng.

23 tháng 2 2016

Hình ảnh người thầy trong buổi học cuối cùng thật trang trọng nhưng cũng thật cảm động. Những gì thầv nói ra đều xuất phát từ tận đáy lòng thầy, đó là lòng yêu nước nồng nàn, yêu quê hương tha thiết và yêu tiếng mẹ đẻ của mình. Thầy cố gắng truyền tải lòng yêu nước của mình đến với thế hộ trẻ, những người sẽ gánh trách nhiệm giải phóng quê hương, giữ gìn nhừng giá trị truyền thống cua dân tộc.

23 tháng 2 2016
Truyện Buổi học cuối cùng được An-phông-xơ Đô-đê, một nhà văn Pháp nổi tiếng (1840 – 1897) viết từ cuối thế kỉ XIX. Nội dung kể về buổi học cuối cùng bằng tiếng Pháp của lớp tiểu học ở một làng quê thuộc vùng An-dát, sau khi vùng này đã bị cắt về cho nước Phổ. (Vì nước Pháp thua trận trong cuộc chiến tranh Pháp – Phổ năm 1870 – 1871). Truyện được kể qua lời của chú bé Phrăng – học sinh lớp thầy Ha-men phụ trách. Việc dạy và học bằng tiếng Pháp trong nhà trường ở Pháp vốn là việc hết sức bình thường, như việc dạy và học bằng tiếng mẹ đẻ ở bất cứ nước nào. Nhưng điều không bình thường lại nằm ở chỗ: đây là buổi học cuối cùng mà thầy trò được dạy và học bằng tiếng Pháp. Sau buổi học này, các trường đều phải dạy bằng tiếng Đức và đó là một điều nhục nhã đối với người dân trong vùng bị quân thù chiếm đóng. Từ thầy giáo đến học trò và cả những cụ già đến dự buổi học này đều cảm thấy ý nghĩa đặc biệt của nó. Họ thấm thía một điều hết sức quan trọng và thiêng liêng là phải biết yêu quý, trau dồi và giữ gìn tiếng Pháp, nhất là trong hoàn cảnh quê hương đang bị kẻ xâm lược cố tình đồng hóa, trước hết là bằng ngôn ngữ. Lòng yêu nước của mọi người đã được thể hiện qua thái độ quý trọng tiếng nói của dân tộc mình. Truyện nêu lên một chân lí qua lời thầy Ha- men: Khi một dân tộc rơi vào vòng nô lệ, chừng nào họ vẫn giữ vững tiếng nói của mình thì chẳng khác gì nắm được chìa khóa chốn lao tù. Sáng nay, Phrăng định trốn học phần vì đã trễ giờ, phần vì sợ thầy hỏi bài phân từ mà chú chưa thuộc chữ nào. Nhưng chú đã nghĩ lại và vội vã chạy đến trường. Trên đường đi, thấy có nhiều người đứng lố nhố trước bảng dán cáo thị của quân Phổ, chú băn khoăn nghĩ: Lại có chuyện gì nữa đây? Khi bác phó rèn Oát-stơ khuyên Phrăng chẳng cần vội vã đến trường làm gì thì chú bé lại tưởng là bác chế nhạo mình. Quang cảnh lớp học mọi khi ồn ào như chợ vỡ mà giờ đây bình lặng y như một buổi sáng chủ nhật khiến chú ngạc nhiên. Mặc dù vào lớp muộn nhưng Phrăng không bị thầy Ha-men quở trách như mọi lần mà thầy dịu dàng nói: Phrăng, vào chỗ nhanh lên con; lớp sắp bắt đầu học mà vắng mặt con. Tất cả những điều khác thường đó báo hiệu về một điều gì đó rất nghiêm trọng sắp xảy ra. Diễn biến của buổi học cuối cùng và hình ảnh thầy Ha-men đã tác động sâu sắc đến nhận thức, tình cảm của Phrăng. 

Khi nghe thầy Ha-men nói rằng đây là buổi học cuối cùng bằng tiếng Pháp, Phrăng thấy choáng váng, sững sờ và chú đã hiểu ra nguyên nhân của mọi sự khác lạ trong buổi sáng hôm nay. Từ cảnh nhốn nháo trước trụ sở xã đến không khí yên ắng nặng nề ở lớp học và ở cả bộ y phục trang trọng của thầy Ha-men.

30 tháng 11 2018

ai trả lời nhanh nhất trước 11 g mình tích cho. help me!

20 tháng 1 2016

sorry mình(em)mới học lớp 6

à zề zô trang wed của cụ google mà hỏi

( giúp được thế thui!)okthanghoa

20 tháng 1 2016

mong mọi người giúp đõ

10 tháng 5 2022

BÀN TAY YÊU THƯƠNG

Trong một tiết dạy vẽ, có giáo viên bảo các em học sinh lớp một vẽ về điều gì làm cho em thích nhất trong đời.

Cô giáo thầm nghĩ "Rồi các em cũng lại vẽ những gói quà, những ly kem hoặc những món đồ chơi, quyển truyện tranh". Thế nhưng cô đã hoàn toàn ngạc nhiên trước một bức tranh lạ của một em học sinh Douglas: bức tranh vẽ một bàn tay.Nhưng đây là bàn tay của ai? Cả lớp bị lôi cuốn bởi một hình ảnh đầy biểu tượng này. Một em phán đoán

- "Đó là bàn tay của bác nông dân".

Một em khác cự lại:

-  "Bàn tay thon thả thế này phải là bàn tay của một bác sĩ phẫu thuật....".

Cô giáo đợi cả lớp bớt xôn xao dần rồi mới hỏi tác giả. Douglas cười ngượng nghịu:

- "Thưa cô, đó là bàn tay của cô ạ!".

Cô giáo ngẩn ngơ. Cô nhớ lại những phút ra chơi thường dùng bàn tay để dắt Douglas ra sân, bởi em là một cô bé khuyết tật, khuôn mặt không đuợc xinh xắn như những đứa trẻ khác, gia cảnh từ lâu lâm vào tình cảnh ngặt nghèo. Cô chợt hiểu ra rằng tuy cô vẫn làm điều tương tự với các em khác, nhưng hóa ra đối với Douglas bàn tay cô lại mang ý nghĩa sâu xa, một biểu tượng của tình yêu thương.

LÀM SAO ĐỂ VIẾT VĂN HAY? 3 TIPS ''CÍU SỐNG'' AI KHÔNG LOVE VĂN! HÃY ĐỌC HẾT BÀI NÀY VÀ NÓ SẼ GIÚP BẠN 1 PHẦN NÀO ĐÓ#THANHKS CÁC BẠN CÓ THẮC MẮC LÀM SAO ĐỂ VIẾT VĂN HAY KO? CHÚNG TA CÙNG TÌM HIỂU THÔI NAOOOOOOOOOO! 1. Đọc sách nhiều, tích lũy thêm nhiều vốn từ. *Có thể các bạn nghĩ đọc sách nhàm chán, không vui?(mik thì là mọt sách)Hãy vừa đọc sách vừa liên tưởng, cảm nhận. Bạn bảo đó là ảo tưởng ư? No no no,...
Đọc tiếp

LÀM SAO ĐỂ VIẾT VĂN HAY? 3 TIPS ''CÍU SỐNG'' AI KHÔNG LOVE VĂN!

HÃY ĐỌC HẾT BÀI NÀY VÀ NÓ SẼ GIÚP BẠN 1 PHẦN NÀO ĐÓ#THANHKS

CÁC BẠN CÓ THẮC MẮC LÀM SAO ĐỂ VIẾT VĂN HAY KO? CHÚNG TA CÙNG TÌM HIỂU THÔI NAOOOOOOOOOO!

1. Đọc sách nhiều, tích lũy thêm nhiều vốn từ.

*Có thể các bạn nghĩ đọc sách nhàm chán, không vui?(mik thì là mọt sách)Hãy vừa đọc sách vừa liên tưởng, cảm nhận. Bạn bảo đó là ảo tưởng ư? No no no, đấy gọi là chúng ta đang sáng tạo đấy#

2, Yêu môn văn

*Cái gì? Tui có nói lộn ko zậy nhỉ? môn văn viết mỏi tay thí mồ! Nhưng mà mik ko có đùa,mà đùa zậy cũng chẳng zui. Bạn phải cảm thấy hạnh phúc khi mik được học thì bn mới học tốt được#

3, Nên nhớ rằng, viết văn rất quan trọng!

*Dù bạn có làm công việc gì cũng phải biết ít nhiều về tiếng việt, đặc biệt là viết văn để đọc cho công ty, gia đình bạn bè...Nó sẽ khiến bạn trở nên hạnh phúc hơn đó#

Nhớ thêm:

1,  Phải viết theo đúng đề bài đưa ra nếu chỉ dùng các từ, sự sáng tạo, tình yêu với môn Văn thôi là chưa đủ. Bây giờ mik cứ viết chẳng theo đề bài gì cả thì ta cũng chỉ có một dấu gách chéo mà thôi.

2. Phải có ý tưởng súc tích (chứa nhiều ý trong một diên đạt ngắn gọn). Nếu mik viết dài quá thì bài văn của mik sẽ ko hay. Mọi người cứ nói rằng càng dài thì càng hay nhưng theo quan điểm của mik thì viết dài cũng có hay mấy đâu.

3. Viết về nội dung chính của bài văn nhiều hơn phần phụ. Cái này thì mik cũng từng bị rồi mik thường hay viết phần phụ nhiều hơn phần chính thì điểm tối đa cũng chỉ 8 mà thôi.

4. Sắp xếp phải có thứ tự rõ ràng

5. Viết đúng nội dung phải có đủ chủ ngữ, vị ngữ

6. Nội dung hướng tới điều tốt đẹp.

❤Cảm ơn các bạn vì đã dành thời gian đọc bài này, mong tips của mik sẽ giúp được 1 chút cho các bạn ạ❤#

Kí hiệu # : nhận biết đây là tips, câu hỏi, câu trả lời của riêng mình, tuyệt đối không copy dưới mọi hình thức. Trừ khi bạn được sự cho phép của mik^^

14
17 tháng 9 2023

✿❤Ai đi qua nhớ ghé đường này nha#❤✿

17 tháng 9 2023

cảm ơn bài văn của bạn , tui cũng đang trong tình trạng KO LOVE VĂN , nhờ bài văn của bạn , tôi trở nên thích môn văn hơn

18 tháng 2 2016

Gọi tuoir thọ của Đi-ô-phăng là x(x\(\in\)N,x#0)

Số tuổi thời thơ ấu :x/6

Só tuổi thời thanh niên :x/12

Số tuổi sống độc thân :x/7

Số tuổi của con ông:x/2

Ta có phương trình:

x/6+x/12+x/7+5+x/2+4=x

x/6+x/12+x/7+5+x/2+4=x

\(\Leftrightarrow\)\(\frac{14x+7x+12x+42x}{84}\)+9=x

\(\Leftrightarrow\)5x/84+9=x\(\Leftrightarrow\)75x+756=84x

\(\Leftrightarrow\)9x=756\(\Leftrightarrow\)x=84 thỏa mãn ĐK bài toán nên tuổi thọ của Đi-ô-phăng là 84 tuổi

18 tháng 2 2016

Xem nhé: Thời thơ ấu chiếm 1/6, số còn lại là 5/6

Thì 1/12 cuộc đời tiếp theo chiếm tổng số phần trong cuộc đời ông là 5/6 x 1/ 12 =5/72 cuộc đời mà~