Cho phân số A=3n+8/n+1(với n là số nguyên) tìm n và để giá trị của a là số nguyên
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
\(\dfrac{x-1}{9}=\dfrac{4}{1-x}\)
\(\left(x-1\right)^2\)= 9.4
\(\left(x-1\right)^2\)= 36
\(\left(x-1\right)^2\)= \(6^2=-6^2\)
Ta có 2 TH \(x-1\) = \(-6\)
\(x-1\) = 6 \(x\) = -6 + 1
\(x\) = 6 + 1 \(x\) = -5(TH2)
\(x\) = 7 (TH1)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
1. vietnamese people often visit their relatives at Tet.
2. students had better keep quiet in the library.
- Vietnamese people often visit their relatives at Tet.
- Students should better keep quiet in the library.
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
a. AB ( nếu có O nằm giữa là ) = OA + OB
Độ dài đoạn thẳng AB là:
OA + OB = 2 + 8 = 10 (cm)
b.Nếu I là trung điểm của đoạn thẳng AB thì I = AB : 2
= > AB = IA + IB
= > I \(\in\) OB và O \(\in\) IA
I nằm giữa AB thì = > 10 : 2 = 5
Mà OA = 2cm , trung điểm AB = 5 cm thì
⇒ Độ dài của IO là :
IO - OA = 5 - 2 = 3 (cm)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
\(30\%\cdot x-\dfrac{1}{2}\left(x+25\%\right)=\dfrac{3}{2}\)
=>\(0,3x-0,5\left(x+0,25\right)=1,5\)
=>\(0,3x-0,5x-0,125=1,5\)
=>-0,2x=1,5+0,125=1,625
=>x=-1,625:0,2=-8,125
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Giá sản phẩm sau khi giảm lần 2 so với giá sau khi giảm lần 1:
100% - 5% = 95%
Giá tiền sau khi giảm lần 1:
19000000 : 95% = 20000000 (đồng)
Giá tiền sau khi giảm lần 1 so với giá gốc:
100% - 10% = 90%
Giá gốc sản phẩm:
20000000 : 90% = 200/9 (triệu đồng)
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
a) -(2,73 - 4,85) - (1,27 + 1,85)
= -2,73 + 4,85 - 1,27 - 1,85
= (-2,73 - 1,27) + (4,85 - 1,85)
= -4 + 3
= -1
b) 4/5 : (-7/3) - 1/5 : 7/3 - 4/(-7)
= (4/5 + 1/5) : 7/3 + 4/7
= 1 . 3/7 + 4/7
= 3/7 + 4/7
= 1
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Tỉ số giữa 4km còn lại so với độ dài quãng đường còn lại sau giờ thứ nhất là:
1-80%=0,2
Độ dài quãng đường còn lại sau giờ thứ nhất là:
4:0,2=20(km)
55% quãng đường là:
20+3=23(km)
Độ dài quãng đường từ nhà An đến trường là:
\(23:55\%=\dfrac{2300}{55}=\dfrac{460}{11}\left(km\right)\)
Giải:
3 km ứng với số phần trăm là:
100% - 80% = 20% (quãng đường còn lại sau giờ thứ nhất)
Quãng đường còn lại sau giờ thứ nhất là:
4 : 20 x 100 = 20 (km)
Nếu giờ thứ nhất chỉ đi 45% quãng đường và không đi thêm 3km thì quãng đường còn lại sau giờ thứ nhất là:
20 + 3 = 23 (km)
23km ứng vơi số phần trăm là:
100% - 45% = 55% (quãng đường)
Quãng đường từ nhà bạn An đến trường là:
23 : 55 x 100 = \(\dfrac{460}{11}\) (km)
Đáp số: \(\dfrac{460}{11}\) km
![](https://rs.olm.vn/images/avt/0.png?1311)
Là học sinh em đã được hưởng quyền như:
+ Quyền được học tập.
+ Quyền tự do ngôn luận.
+ Quyền phát triển.
+ Quyền sáng tạo.
+ Quyền bảo vệ tính mạng và sức khỏe.
+….
- Là học sinh em phải thực hiện các nghĩa vụ cơ bản của công dân như:
+ Nghĩa vụ bảo vệ môi trường
+ Nghĩa vụ trung thành với Tổ quốc
+ Nghĩa vụ tuân theo Hiến pháp và pháp luật
+ Nghĩa vụ học tập.
+….
- Em đã chăm chỉ học tập, rèn luyện đạo đức, bảo vệ môi trường… để thực hiện đúng nghĩa vụ đó.
Để A là số nguyên thì \(3n+8⋮n+1\left(n\ne-1\right)\)
Ta có:
\(3n+8⋮n+1\\ \Rightarrow3n+1+7⋮n+1\\ \Rightarrow3\left(n+1\right)+7⋮n+1\\ \Rightarrow7⋮n+1\) ( Vì 3(n+1) ⋮ n+1 với mọi số nguyên n)
⇒\(n+1\inƯ\left(7\right)\)
Ta có bảng sau:
Vậy để A là số nguyên thì nϵ{-8;-2;0;6}