K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

12 tháng 11 2021

b: \(\dfrac{A}{B}=\dfrac{-x^3+5x^2-x-8x^2+40x-8+2}{x^2-5x+1}\)

\(=-x-8+\dfrac{2}{x^2-5x+1}\)

 

a: Ta có: ΔABC cân tại A

mà AH là đường cao

nên H là trung điểm của BC

=>\(BH=CH=\dfrac{6}{2}=3\left(cm\right)\)

ΔAHB vuông tại H

=>\(HA^2+HB^2=AB^2\)

=>\(HA^2=5^2-3^2=16\)

=>\(HA=\sqrt{16}=4\left(cm\right)\)

b: Xét ΔAHB có HE là phân giác

nên \(\dfrac{AE}{EB}=\dfrac{AH}{HB}=\dfrac{4}{3}\)(1)

=>\(\dfrac{AE}{4}=\dfrac{EB}{3}\)

mà AE+EB=AB=5cm

nên Áp dụng tính chất của dãy tỉ số bằng nhau, ta được:

\(\dfrac{AE}{4}=\dfrac{EB}{3}=\dfrac{AE+EB}{4+3}=\dfrac{5}{7}\)

=>\(AE=\dfrac{5}{7}\cdot4=\dfrac{20}{7}\left(cm\right)\)

c: Xét ΔAHC có HF là phân giác

nên \(\dfrac{AF}{FC}=\dfrac{AH}{HC}=\dfrac{4}{3}\left(2\right)\)

Từ (1) và (2) suy ra \(\dfrac{AE}{EB}=\dfrac{AF}{FC}\)

Xét ΔABC có \(\dfrac{AE}{EB}=\dfrac{AF}{FC}\)

nên EF//BC

Ta có: EF//BC

BC\(\perp\)AH

Do đó: EF\(\perp\)AH

d: Xét ΔAHB vuông tại H có HE là đường cao

nên \(HE\cdot AB=HA\cdot HB\)

=>\(HE\cdot5=3\cdot4=12\)

=>\(HE=\dfrac{12}{5}=2,4\left(cm\right)\)

Xét ΔABC có EF//BC

nên \(\dfrac{EF}{BC}=\dfrac{AE}{AB}\)

=>\(\dfrac{EF}{6}=\dfrac{20}{7}:5=\dfrac{4}{7}\)

=>\(EF=\dfrac{24}{7}\left(cm\right)\)

9 tháng 5 2023

Bài 4

loading...  

50 mm = 5 cm

Thể tích hình hộp chữ nhật:

V = AB . BC . AA' = 3 . 4 . 5 = 60 (cm³)

9 tháng 5 2023

Em cần cụ thể bài nào em?

Số số hạng là (1-x+5):1+1=6-x+1=7-x(số)

Tổng là (7-x)*(x-5+1)/2(x-5)

=(7-x)(x-4)/2(x-5)

Theo đề, ta có: (7-x)(x-4)/2(x-5)=4

=>(7x-28-x^2+4x)=8(x-5)

=>-x^2+11x-28-8x+40=0

=>-x^2+3x+12=0

mà x là số tự nhiên

nên \(x\in\varnothing\)

8 tháng 4 2022

Gọi số học sinh lớp 8A là x(học sinh)(x∈N*;x>5)

thì số học sinh lớp 8B là x-5 (học sinh)

Theo bài ra ta có pt: 

x-10=\(\dfrac{7}{10}\)(x+5)

⇔x-10=0,7x+3,5

⇔0,3x=13,5

⇔     x=45(t/m)

Vậy số học sinh lớp 8A là 45 học sinh; số học sinh lớp 8B là 45-5=40 học sinh

 

 

2x2+10x+8 = 2x(x+5)+8 = (x+5)(2x+8)

23 tháng 8 2018

2x2 + 10x + 8

= 2(x2 +5x + 4)

= 2(x + 1)(x + 4)

26 tháng 7 2017

Gọi số học sinh 8A là x ( học sinh ).Điều kiện : x > 0

Khi đó : Số học sinh 8B là 94 - x ( học sinh )

Số học sinh giỏi lớp 8A là

25%x = \(\frac{1}{4}x\) = \(\frac{x}{4}\) ( học sinh )

Số học sinh giỏi lớp 8B là 

20% ( 94 - x ) = \(\frac{1}{5}\left(94-x\right)\) = \(\frac{94-x}{5}\) ( học sinh )

Tổng số học sinh giỏi của hai lớp là 21 học sinh nên theo đề bài ta ta giải bằng cách lập phương trình

\(\frac{x}{4}\) + \(\frac{94-x}{5}\) = 21 <=> \(\frac{376+x}{20}\) = 21

<=> 376 + x = 420 <=> x = 44 ( thỏa mãn điều kiện )

=> Số học sinh lớp 8B là

94 - 44 = 50 ( học sinh )

Đáp số : 8A : 44 học sinh

             8B : 50 học sinh

26 tháng 7 2017

Gọi số hs lớp 8A là x thì số học sinh lớp 8B là 94-x

Theo bài ra ta có PT

\(\frac{25}{100}.x+\frac{20}{100}.\left(94-x\right)=21\)

\(\Rightarrow\frac{x}{4}+\frac{94-x}{5}=21\Rightarrow x=44\)

30 tháng 7 2015

gọi số học sinh 8a ban đầu là x 

sau khi chuyển 3hs thì 8a có (x-3) học sinh = số học sinh 8b lúc sau

số học sinh 8b lúc chưa nhận 3 học sinh từ 8a là (x-3)-3 =x-6 học sinh

nếu chuyển 5hs từ 8b sang 8a thì số hs 2 lớp là 

8a : x+5 ( học sinh)

8b: (x-6)-5 =x-11 (học sinh)

có số hs 8b =11/19 hs 8a => x-11=11/19.(x+5) 

giải phương trình suy ra x

16 tháng 5 2023

Em xem lại đề nhé. Số học sinh của lớp 8A luôn nhiều hơn số học sinh của lớp 8B thì sao của lớp 8B đã chuyển 5 hs sang 8A mà 8B = 11/9 8A được