K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

1 tháng 3 2022

Giúp mình với mình đang cần gấp 🥺🥺

Gọi độ dài quãng đường là x

Thời gian đi là x/15(h)

Thời gian về là x/10(h)

Theo đề, ta có phương trình:

x/10-x/15=6

hay x=180

8 tháng 5 2023

Đề thiếu. Bổ sung là: "Tính độ dài quãng đường từ nhà đến trường của bạn An " nhỉ?

-Giải-

Gọi độ dài quãng đường từ nhà đến trường của bạn An là `x (km)`

     `ĐK: x > 0`

Đổi `10` phút `=1/6` giờ

Theo bài ra ta có ptr:

    `x/10-x/15=1/6`

`=>3x-2x=5`

`=>x=5` (t/m)

Vậy độ dài quãng đường từ nhà đến trường của An là `5 km `

12 tháng 5 2023

tks

 

10 tháng 4 2022

Gọi quãng đường từ nhà An đến trường là: ( x, km > 0 )

Thời gian từ nhà An đến trường là: x/15 (km)

Thời gian từ trường về nhà An là: x/10 (km)

Mà sau khi giảm vận tốc thì thời gian đi là 1/5 giờ nên ta ta có phương trình:

x/15 + 1/5 = x/10

<=> x/60 = 1/5

<=> x = 12 (km)

Vậy quãng đường từ nhà An đến trường dài 12 km.

10 tháng 4 2022

Gọi \(x\left(km\right)\) là quãng đường từ nhà An đến trường. \(\left(x>0\right)\)

Vận tốc lúc về là : \(15-5=10\) (km/h)

Thời gian An đi từ nhà đến trường là : \(\dfrac{x}{15}\left(h\right)\)

Thời gian An đi lúc về là : \(\dfrac{x}{10}\left(h\right)\)

Đổi \(6p=\dfrac{1}{10}h\)

Vì  lúc về vì đường đông nên bạn An phải giảm vận tốc đi 5km/h nên thời gian về nhiều hơn thời gian đi là 6 phút nên ta có pt :

\(\dfrac{x}{10}-\dfrac{x}{15}=\dfrac{1}{10}\)

\(\Leftrightarrow\dfrac{6x-4x-6}{60}=0\)

\(\Leftrightarrow2x-6=0\)

\(\Leftrightarrow2x=6\)

\(\Leftrightarrow x=3\left(n\right)\)

Vậy quãng đường nhà An đến trường là \(3km\)

 

14 tháng 4 2016

10 KM NHA BẠN

14 tháng 4 2016

k da roi minh lam

Gọi quãng đường từ nhà đến trường của An là x

Thời gian An đi từ nhà đến trường là \(\dfrac{x}{15}\)

Thời gian An đi từ trường về nhà là ​​\(\dfrac{x}{12}\)

Thời gian cả đi cả về là 45 phút = 0,75h

=> \(\dfrac{x}{15}+\dfrac{x}{12}=0,75=>x=5\)

Vậy quãng đường dài 5km

8 tháng 3 2023

 

Gọi quãng đường từ nhà đến trường của An là x

Thời gian An đi từ nhà đến trường là x15x15

Thời gian An đi từ trường về nhà là ​​x12x12​​

Thời gian cả đi cả về là 45 phút = 0,75h

=> x15+x12=0,75=>x=5x15+x12=0,75=>x=5

Vậy quãng đường dài 5km

24 tháng 3 2022

Đổi 3 phút = \(\dfrac{1}{20}\)giờ

Gọi quãng đường từ nhà đến trường của Vy là x ( x>0;x-km)
Thời gian Vy đi từ nhà đến trường là \(\dfrac{x}{12}\)(giờ)

Thời gian Vy đi từ trường về nhà là \(\dfrac{x}{10}\)(giờ)

Vì thời gian về nhiều hơn thời gian đi là \(\dfrac{1}{20}\)giờ nên ta có phương trình :

\(\dfrac{x}{10}-\dfrac{x}{12}=\dfrac{1}{20}\)

\(\Leftrightarrow\) \(\dfrac{12x}{120}-\dfrac{10x}{120}=\dfrac{6}{120}\)

\(\Leftrightarrow\)\(12x-10x=6\)

\(\Leftrightarrow\)\(2x=6\)

\(\Leftrightarrow\)\(x=3\)(Thỏa mãn điều kiện)

Vậy quãng đường từ nhà đến trường của Vy dài 3 km.

24 tháng 3 2022

Lười ghi qúa

 s(km)V(km/h)t(h)
lúc đi x12 km/hx/12
lúc vềx10km/hx/10

 

Gọi x là quãng đường phải đi

Gọi thời gian lúc đi là x/12

gọi thời gian lúc veef là x/10 

Thời gian lúc về nhiều hơn lúc đi là 3 phút: 1/20 h

x/12+ 1/20=x/10

<=> 5x/60+ 3/60= 6x/60

<=> 5x+ 3= 6x

<=> 3=6x-5x

<=> 3=1x

<=> x= 3

Vậy quảng đường từ nhà đến trường của Vy là 3 km

 

Bài 1: Quãng đường thừ nhà An đến nhà Bình dài 3 km. Buổi sáng A đi bộ đến nhà Bình, buổi chiều cùng ngày An đi xe đạp từ nhà Bình về nhà An trên cùng quãng đường đó với vận tốc lớn hơn vận tốc đi bộ của An là 9 km/h. Tính vận tốc đi bộ của An biết rằng thời gian đi buổi sáng ít hơn thời gian đi buổi chiều là 45 phút (giả đinh rằng vận tốc đi bộ của An không đổi trên toàn bộ quãng đường đó) ...
Đọc tiếp

Bài 1: Quãng đường thừ nhà An đến nhà Bình dài 3 km. Buổi sáng A đi bộ đến nhà Bình, buổi chiều cùng ngày An đi xe đạp từ nhà Bình về nhà An trên cùng quãng đường đó với vận tốc lớn hơn vận tốc đi bộ của An là 9 km/h. Tính vận tốc đi bộ của An biết rằng thời gian đi buổi sáng ít hơn thời gian đi buổi chiều là 45 phút (giả đinh rằng vận tốc đi bộ của An không đổi trên toàn bộ quãng đường đó)   

Bài 2: Năm học 2018-2019: Một mảnh đất hình chữ nhật có chu vi 28m , độ dài đường chéo bằng 10m. Tính chiều dài và chiều rộng của mảnh đất. 

Bài 3: Năm học 2017-2018: Một ô tô và một xe máy cùng xuất phát từ A đến B với vận tốc mỗi xe không đổi trên toàn bộ quãng đường AB dài 120km, do vận tốc ô tô lớn hơn vận tốc xe máy 10km/h nên đến B sớm hơn 36 phút. Tính vận tốc mỗi xe. 

Giúp mình với mình đang cần gấp:((

3
AH
Akai Haruma
Giáo viên
15 tháng 5 2021

Bài 1: ** Thời gian đi buổi sáng phải nhiều hơn buổi chiều chứ bạn.

Đổi 45 phút thành $\frac{3}{4}$ giờ

Gọi vận tốc đi buổi sáng là $a$ km/h. Khi đó vận tốc buổi chiều là $a+9$ km/h

Thời gian đi buổi sáng: $t_s=\frac{AB}{a}=\frac{3}{a}$ (h)

Thời gian đi buổi chiều: $t_c=\frac{BA}{a+9}=\frac{3}{a+9}$ (h)

Ta có: $t_s-t_c=\frac{3}{a}-\frac{3}{a+9}$

$\Leftrightarrow \frac{3}{4}=\frac{3}{a}-\frac{3}{a+9}$

$\Rightarrow a=3$ (km/h)

Vậy vận tốc đi bộ của An là $3$ km/h

AH
Akai Haruma
Giáo viên
15 tháng 5 2021

Bài 2:

Gọi độ dài chiều dài và chiều rộng HCN lần lượt là $a$ và $b$ (m). ĐK $a>b>0$

Theo bài ra ta có:

\(\left\{\begin{matrix} a+b=28:2=14\\ a^2+b^2=10^2\end{matrix}\right.\Leftrightarrow \left\{\begin{matrix} a+b=14\\ (a+b)^2-2ab=100\end{matrix}\right.\)

\(\Leftrightarrow \left\{\begin{matrix} a+b=14\\ ab=48\end{matrix}\right.\Leftrightarrow \left\{\begin{matrix} a=14-b\\ ab=48\end{matrix}\right.\)

\(\Rightarrow (14-b)b=48\)

\(\Leftrightarrow (b-8)(b-6)=0\). Vì $a>b$ mà $a+b=14$ nên $b<7$

Do đó $b=6; a=8$ (m)

 

 

19 tháng 4 2016

10' = 1/6 giờ

Gọi quãng đường từ nhà đến trường là x

Thời gian An đi từ nhà đến trường là x/15

Thời gian A đi từ trường về nhà là x/(15-3)=x/12

Ta có phương trình

x/12-x/15=1/6 giờ <=> x=10 km