K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

12 tháng 1 2022

truyền thuyết bến câu tử

hồ bắt người 

mấy cái này nghe bà mình kể nên không chắc lắm nha

 

2 tháng 7 2023

Học thuyết tam quyền phân lập (Triple Separation Theory) của Mongtexkio là một hệ thống triết lý chính trị và kinh tế được đề xuất bởi nhà triết học người Hàn Quốc Mongtexkio. Học thuyết này tập trung vào ba nguyên tắc cơ bản: phân lập chính trị, phân lập kinh tế và phân lập văn hóa.

Phân lập chính trị: Học thuyết tam quyền phân lập nhấn mạnh việc phân chia quyền lực chính trị thành ba cơ quan độc lập: lập pháp, hành pháp và tư pháp. Mỗi cơ quan có chức năng và quyền hạn riêng biệt, không thể can thiệp vào lĩnh vực của nhau. Điều này nhằm đảm bảo sự cân bằng và kiểm soát quyền lực trong chính phủ.

Phân lập kinh tế: Học thuyết này đề cao sự độc lập và tự do của các tổ chức kinh tế, như doanh nghiệp và ngân hàng. Việc phân lập kinh tế giữa chính phủ và các tổ chức kinh tế nhằm tạo điều kiện cho sự phát triển và sự cạnh tranh công bằng trong nền kinh tế.

Phân lập văn hóa: Học thuyết tam quyền phân lập nhấn mạnh sự đa dạng và tự do trong văn hóa. Việc phân lập văn hóa giữa chính phủ và các tổ chức văn hóa nhằm bảo vệ quyền tự do ngôn luận, quyền tự do tư tưởng và sự đa dạng văn hóa của mỗi cá nhân và cộng đồng.

Về khả năng vận dụng học thuyết tam quyền phân lập tại Việt Nam, điều này phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm lịch sử, văn hóa, và hệ thống chính trị hiện tại. Việt Nam có một hệ thống chính trị đơn chủng, với sự tập trung quyền lực vào một đảng và một chính phủ. Do đó, việc áp dụng hoàn toàn học thuyết tam quyền phân lập có thể gặp khó khăn.

Tuy nhiên, Việt Nam đã có những bước tiến trong việc phát triển các cơ quan độc lập như Quốc hội, Tòa án và Công an. Cũng đã có sự phát triển của các tổ chức kinh tế độc lập và quyền tự do ngôn luận đã được thúc đẩy trong một số mặt trận.

Tuy nhiên, việc áp dụng toàn bộ học thuyết tam quyền phân lập tại Việt Nam vẫn đòi hỏi sự thay đổi và điều chỉnh lớn trong hệ thống chính trị và văn hóa hiện tại. Điều này cần sự tham gia và đồng thuận của các bên liên quan để đảm bảo sự cân bằng và kiểm soát quyền lực trong xã hội

6 tháng 1 2022

Trận đánh Điện Biên Phủ

7 tháng 1 2022

trận đánh nhau trong lịch sử

Ai biết câu nào trả lời dùm mình câu đó, chân thành cảm ơn lun!1. Hãy cho biết Quốc hiệu- Kinh đô nước ta từ thời Hung Vương đến thời Nguyễn2. Hãy cho biết tên các triều đại phong kiến nước ta từ thế kỉ XI đến thế kỉ XIX3. Tên các bộ luật của nước ta thời phong kiến. Luật pháp có cần thiết đối với cuộc sống của chúng ta không? Vì sao?4. Nêu các hình thức tổ chức quân đội...
Đọc tiếp

Ai biết câu nào trả lời dùm mình câu đó, chân thành cảm ơn lun!

1. Hãy cho biết Quốc hiệu- Kinh đô nước ta từ thời Hung Vương đến thời Nguyễn

2. Hãy cho biết tên các triều đại phong kiến nước ta từ thế kỉ XI đến thế kỉ XIX

3. Tên các bộ luật của nước ta thời phong kiến. Luật pháp có cần thiết đối với cuộc sống của chúng ta không? Vì sao?

4. Nêu các hình thức tổ chức quân đội nước ta thời phong kiến. Quân đội gi74 vai trò như thế nào trong xây dựng và phát triển đất nước?

5. Em hiểu thế nào là "cày tịch điền"? Này nay chúng ta phục dựng lễ này nhằm mục đích gì?

6. Em hiểu thế nào là văn hóa- văn minh? Em có thể nêu các thành tự của văn minh Đại Việt

7. Điền vào bảng:

Nội DungQuân xâm lược, đô hộTrận đánh tiêu biểu
Ngô Quyền  
Lê Hoàn  
Lý Thường Kiệt  
Trần Hưng Đạo  
Lê Lợi  
Nguyễn Huệ- Quang Trung  

8. Em có đánh giá (ưu điểm- hạn chế) như thế nào về giáo dục Nho học nước ta qua các thời kì X- XV, XVI- XVIII, XIX

9. Hãy kể một câu truyện cười dân gian- ít nhất 10 câu tục ngữ- 5 câu ca dao mà em biết?

10. Học lịch sử Việt Nam em ấn tượng nhất điều gì? Vì sao

6
19 tháng 3 2016

Bạn Hữu Tình học 10a1 hả??

 

17 tháng 3 2016

Cái này là sử lớp 7 nhưng mình chưa học đến Ng~ Huệ Quang Trung(chỉ hok 1 phần)

13 tháng 1 2022

C. Quân giải phóng Việt Nam.

13 tháng 1 2022

d nha b

27 tháng 9 2016

    Sau một ngày căng thẳng học tập mệt mỏi, tôi trở về ngôi nhà thân yêu với bữa cơm gia đình. Trong bữa cơm gđ ngày hôm ấy, tôi đã cùng ba mẹ kể những câu chuyện. chia sẻ ngày hôm nay chúng tôi đã gặp:

        Tôi đã kể cho ba mẹ nghe câu chuyện ở trường tôi. Hôm nay tâm trạng của con rất vui.Sáng hôm nay trong giờ chào cờ cô Trâm chi đội trưởng trường con đã đứng lên phát biểu và giới thiệu có khách nước ngoài tới thăm. Vì thế, học trò như chúng con đứa nào cũng háo hức muốn xem, đó là người Nhật Bản. Khi nhìn thấy họ, đứa nào cũng hô to lên tỏ vẻ hứng thú. Ngày hôm ấy cũng thật vinh dự cho lớp chúng con được đại diện toàn trường tham dự lớp học 45 phút của họ. Và con cũng rất vui vì mình là người được chọn trong 15 họ sinh tham gia chào hỏi và giao lưu. Con rất thích vì con được bắt tay và trò chuyện với họ bằng tiếng anh. Lúc đó con  cứ tưởng là con  đang mơ. Ba và mẹ biết không?

  Trong giờ học ấy, đã có những kỉ niệm tiếng cười. Chúng con được người Nhật dạy học số và chữ tiếng của họ. Nó thực sự vui lắm, rồi chúng con  được nghe họ kể câu chuyện cổ tích. Cả lớp vẽ những bức tranh cổ tích, ôi những nét vẽ mới ngộ nghĩnh làm sao!.

      Chúng con  còn được tham gia các trò chơi, và chơi bôi kem. Luật chơi cũng rất đơn giản, sau khi chơi xong chúng con đứa nào cũng làm cho hề cho lớp. Thời gian có lẽ đã đến lúc phải tạm biệt họ. Họ tặng chúngcon  những đồ vật làm kỉ niệm do chính tay họ làm. Con rất thích những đồ của người nước ngoài vì nó không chỉ đẹp mà còn đem sức sáng tạo.

   Chuyện là vậy đó ba mẹ ạ, con đã rất vui và có khoảng thời gian rất tuyệt bên những người bạn người thầy và cả người nước ngoài nữa. Kết thúc câu chuyện cha mẹ thực sự đã động viên con rất nhiều. Ngày hôm ấy quả thực là một ngày đáng nhớ nhất của con.

Chúc bạn học tốt!

27 tháng 9 2016

cj tự làm à

12 tháng 2 2017

ĐÁP ÁN C

11 tháng 10 2018

Đáp án C

22 tháng 11 2021

phạm tuân